BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt

BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt

Không có nhiều thay đổi về hình thức và giống như phiên bản thu nhỏ của dòng 7-Series là ấn tượng đầu tiên về BMW 5-Series thế hệ mới.

Phải nhìn kỹ, đặc biệt là trực diện, mới thấy một số sự khác biệt, như hai bên thiết kế cá tính hơn, mũi xe hạ thấp và bè hơn trước.

Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ hình thức là một sự thay đổi lớn. Ở thế hệ mới, xe BMW 5-Series sử dụng cơ sở gầm bệ CLAR (Cluster Architecture), sử dụng nhiều vật liệu nhẹ tiên tiến, nên dù không có sự góp mặt của vật liệu sợi carbon như đàn anh 7-Series, nhưng cũng giảm được tới 100 kg trọng lượng; trong đó, riêng phần khung đã nhẹ hơn trước 70 kg.

Hệ thống treo vẫn là loại tay đòn kép phía trước và liên kết đa điểm phía sau, nhưng các kỹ sư của BMW đã thay đổi hình dạng và sử dụng nhiều vật liệu nhôm hơn, nhằm tăng tính năng vận hành và sự linh hoạt. Có 4 phiên bản hệ thống treo khác nhau, gồm: tiêu chuẩn, thể thao, có giảm xóc điều khiển điện và có thanh chống lật chủ động.

BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 1

Trước mắt, BMW 5-Series 2017 sẽ có 4 phiên bản động cơ tăng áp; gồm hai bản xăng (2.0L 4 xy-lanh công suất 248 mã lực cho xe 530i và động cơ I6 3.0L công suất 335 mã lực cho xe 540i) và hai bản máy dầu (2.0L cho xe 530d và 3.0L cho xe 540d.

Trong tương lai, sẽ có thêm hai phiên bản. Đầu tiên là 530e plug-in hybrid với trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 249 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm; mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được giới thiệu là chỉ 2 lít /100 km. Thứ hai là bản M550i xDrive với trang bị động cơ V8 4.4L công suất 455 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây, nhanh hơn bản M5 hiện tại (4,3 giây), nhờ công lớn của hệ dẫn động 4 bánh lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe này. Phiên bản M5 mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau, với động cơ hứa hẹn có công suất cực đại lên tới 600 mã lực.

Hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn; còn dẫn động 4 bánh AWD cùng hộp số tự động 8 cấp là trang bị tuỳ chọn của 5-Series thế hệ mới.

BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 2

Thân xe có kích thước nhỉnh hơn trước một chút: dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm, với chiều dài cơ sở tăng 7 mm lên 2.976 mm. Khoang sau và cốp được giới thiệu là rộng rãi hơn, với khoang chứa đồ có dung tích tăng 10 lít so với thế hệ trước, lên 530 lít.

Táp lô gần như giống hệt dòng 7-Series, trừ việc cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng 10.25 inch được thiết kế xoay góc hướng nhiều hơn về phía người lái.

Đặc biệt, 5-Series thế hệ mới được trang bị công nghệ lái tự động và có thể giao tiếp với các xe BMW khác và hiểu được ngôn ngữ cử chỉ, cùng nhiều hệ thống có thể điều khiển bằng giọng nói (trang bị đến năm sau mới có trên 7-Series). Xe có thể tìm chỗ đỗ và tự đỗ giống dòng 7-Series thông qua tính năng ParkNow.

BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 3

BMW sẽ giới thiệu gói nâng cấp M Sport ngay từ khi tung xe 5-Series thế hệ mới ra thị trường; gồm bộ kit nâng cấp tính khí động học - M Aerodynamic, với các hốc gió lớn hơn, ốp hông xe, ốp chân cản sau kiểu bộ khuếch tán gió cùng hai ống xả hình chữ nhật; đi kèm gói nâng cấp ngoại thất Shadowline, hệ thống treo M Sport và bộ vành 19 inch.

Bên trong, gói M Sport có vô lăng bọc da 3 chấu, táp-lô bọc da SensaTec, bọc nhôm pedal và chỗ tỳ chân, cùng thảm sàn đặc biệt cho gói nội thất Black Dakota Leather.

Xe dự kiến có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm sau; giá bán hiện chưa được tiết lộ, nhưng sẽ cao hơn một chút so với phiên bản hiện tại.

Một số hình ảnh xe 5-Series do BMW công bố:

BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 4
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 5
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 6
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 7
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 8
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 9
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 10
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 11
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 12
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 13
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 14
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 15
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 16
BMW 5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt ảnh 17
Tin bài liên quan