Bật mí 7 bí mật ít biết về siêu xe Rolls-Royce

Khách hàng trẻ nhất của hãng siêu xe Anh quốc là một cậu bé người Đài Loan mới chỉ 12 tuổi.

Rolls-Royce nổi tiếng vì tạo ra những mẫu xe siêu sang mà giá trị vượt ra ngoài một phương tiện di chuyển. Phantom, Ghost hay Dawn thể hiện đẳng cấp của chủ nhân ở phong cách riêng, ở những chi tiết rất nhỏ nhưng phải tốn nhiều ngày giờ và công sức để thực hiện. 

Khách hàng sẽ choáng ngợp vì bầu trời sao hàng ngàn bóng đèn LED hay gỗ ốp với vân đối xứng hoàn hảo. Nhưng phía sau kiệt tác, luôn là những bí mật choáng ngợp. Topgear dẫn tiết lộ của một đại lý ở Mayfair (West London) đưa ra 5 bí mật rất ít người biết về Rolls-Royce và những tác phẩm của hãng.

1. Khách hàng trẻ nhất

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce

Vị khách trẻ tuổi nhất của Rolls-Royce mới 12 tuổi, đặt hàng chiếc Phantom. Đây là lứa tuổi mà luật pháp Mỹ cũng như nhiều nước chưa cho phép đến rạp phim một mình cũng như chưa đủ tuổi lái xe. Nhưng có là gì, cậu bé người Đài Loan vẫn sở hữu Phantom giống như nhiều khách hàng bằng tuổi cha, ông cậu.

2. Bầu trời sao sử dụng 2 km dây

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-1

Bầu trời sao trên trần xe là một đặc sản được nhiều khách hàng yêu cầu nhất khi mua xe Rolls-Royce. Bầu trời này tạo ra từ 1.340 đèn LED nhỏ li ti gắn thủ công bằng tay lên loại vải sợi quang và sử dụng 2 km sợi cáp để tạo hiệu ứng. Khách hàng có thể yêu cầu hãng tạo ra những chòm sao theo ý thích với chi phí khoảng 12.000 USD.

3. Biểu tượng người phụ nữ bay

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-2

Biểu tượng người phụ nữ đeo cánh "Spirit of Ecstasy" gắn trên nắp ca-pô luôn là một trong những chi tiết khiến người xem mê mẩn. Không chỉ đẹp bởi công nghệ chế tác và tạo hình, Rolls-Royce còn tạo cho biểu tượng này nét độc đáo khi có thể ẩn hiện dưới nắp ca-pô khi không sử dụng. Để làm được điều này, cần tới 24 khớp liên kết và vòng bi. 

4. Sơn

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-3

Thân xe Rolls-Royce có tới 40.000 tùy chọn màu, chưa kể những màu mới theo yêu cầu của khách. Để hoàn thành, xe được sơn 5 lớp trong thời gian 7 ngày và lượng sơn lên tới 45 kg. 

5. Những yêu cầu "không tưởng" của khách hàng 

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-4

Khách hàng của hãng siêu xe Anh quốc luôn là những người giàu có, tầng lớp cao trong xã hội và cá tính, do đó những yêu cầu về xe luôn rất đặc biệt. Một khách hàng từng đặt hàng chỗ để phích trà ngay bên cánh cửa. Nhưng hãng lo ngại phích nước nóng có thể trở thành kẻ giết người nếu xảy ra tai nạn.

Vì thế, để hoàn thành chi tiết này, Rolls-Royce buộc phải sản xuất một xe thử nghiệm, nếu an toàn mới cung cấp cho khách. Vì an toàn, vị khách vui vẻ trả tiền cho hai xe, một của mình và một chiếc thử nghiệm.

6. Khách mua nhiều xe nhất

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-5

Không kể tới những khách hàng mua dàn xe để phục vụ kinh doanh như khách sạn cao cấp, thì hầu hết người mua Rolls-Royce chỉ dừng lại một xe mỗi lần. Nhưng mới đây, một khách hàng ở Anh đã mua liền một lúc 3 chiếc Dawn.

7. Hệ thống âm thanh

7-bi-mat-it-biet-ve-rolls-royce-6

Trong khi rất nhiều bộ phận trên xe Rolls-Royce có thể cung cấp cho khách hàng dưới dạng bespoke, nhưng có một số thứ không phải dễ dàng thay đổi. Tiêu biểu là dàn âm thanh Bespoke Audio 18 loa công suất 1.300 W. Đây là công nghệ mà các nhà thiết kế nội thất tham khảo ý kiến từ kỹ sư âm thanh để thực hiện, vì thế một thay đổi dù nhỏ nếu không tính toán kỹ lưỡng có thể làm mất tác dụng truyền tải âm thanh như ý muốn.

Tin bài liên quan