Mac Pro 2013 được cho là sử dụng những phần cứng "khủng" nhất.

Mac Pro 2013 được cho là sử dụng những phần cứng "khủng" nhất.

Apple xin lỗi về vụ "bỏ quên" Mac Pro

Do thiết kế làm giới hạn khả năng nâng cấp của thiết bị, hãng hứa sẽ khởi động lại dòng máy này vào năm 2018.

"Chúng tôi đang xem xét lại Mac Pro", Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple nói trong một hội thảo riêng với báo chí được tổ chức vào đầu tuần này. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định: "Bạn sẽ không thấy bất kỳ sản phẩm mới nào trong năm nay".

Theo đó, đội ngũ kỹ sư của Apple đang thiết kế ra một hệ thống mới có thể nâng cấp một cách dễ dàng và hiệu quả, giải quyết vấn đề lớn nhất trên chiếc Mac Pro hiện tại.

Phiên bản mới nhất của Mac Pro được công bố vào năm 2013 và không có nhiều thay đổi kể từ đó đến nay. Schiller cho biết trong năm 2016, doanh thu của dòng máy Mac đã tăng lên trong khi các máy tính Windows vẫn đang dần thu hẹp thị trường. Tuy nhiên, số người sở hữu Mac Pro chỉ chiếm chưa tới 10%.

Khả năng nâng cấp là điều quan trọng nhất với máy tính để bàn và không may, điều này lại là thiếu sót của Mac Pro bởi Apple đã hi sinh nó để đổi lấy thiết kế ấn tượng.

"Không thể đổi mới thêm bất cứ thứ gì", Schiller cho biết chính thiết kế của phiên bản Mac Pro năm 2013 đã hạn chế khả năng nâng cấp của chính thiết bị này. "Chúng tôi rất tiếc khi làm khách hàng thất vọng", ông nói.

Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple cho biết sự sắp xếp độc đáo của linh kiện bên trong chiếc Mac Pro là xoay quanh một bộ tản nhiệt hình tam giác bên trong vỏ khung hình trụ.

"Chúng tôi muốn làm một cái gì đó ấn tượng và khác biệt. Một thiết kế phù hợp với tầm nhìn cụ thể trong tương lai đã không được chúng tôi đánh giá cao vào thời điểm đó'.

John Ternus, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple, cũng đưa ra một đánh giá tương tự về Mac Pro: "Nó phục vụ tốt cho mục đích của mình. Nhưng không có sự linh hoạt cần thiết mà chúng ta cần bây giờ".

"Chúng tôi đã làm một cái gì đó mà chúng tôi nghĩ sẽ tuyệt vời. Và điều mà chúng tôi phát hiện ra là điều đó thật tuyệt vời đối với một số người, chứ không phải với tất cả những người khác. Đủ để chúng tôi nhận ra rằng phải đi theo một con đường khác và tìm câu trả lời tiếp theo", Schiller nói.

Tin bài liên quan