iPhone 8 sẽ có giá từ khoảng 1.200 USD.

iPhone 8 sẽ có giá từ khoảng 1.200 USD.

Apple sẽ tăng giá iPhone từ năm sau

Các mẫu iPhone 7s và 7s Plus giữ nguyên giá như bộ đôi cũ nhưng phiên bản iPhone 8 có thể được đặt ở mức 1.200 USD. 

Apple sẽ có những thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh iPhone từ năm 2017. Cụ thể, mẫu iPhone 8 sẽ được đưa lên dòng cao cấp trong khi iPhone 7s và 7s Plus giữ nguyên mức giá như iPhone 7 và 7 Plus với các thay đổi nhỏ.

Thông tin này được cả hai nguồn đáng tin cậy là MacOtakara và nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities xác nhận. 

MacOtakara, trang web đầu tiên từng đưa tin về việc iPhone 7 sẽ bỏ giắc cắm tai nghe, cho biết iPhone 7s và 7s Plus vẫn có kiểu dáng cũ với rất ít sự thay đổi. Thiết kế hiện nay đã được Apple trình làng từ thế hệ iPhone 6 vào năm 2014. Các nâng cấp khác cho bộ đôi này bao gồm chip xử lý mới, cải tiến camera và thêm tùy chọn màu đỏ.

Apple sẽ để dành các nâng cấp mang tính cách mạng hơn vào một dòng iPhone khác, tạm họi là iPhone 8. Theo Ming-Chi Kuo, model này có thiết kế hoàn toàn mới, màn hình OLED, sạc khôg dây và nút Home đặt vào trong màn hình.

Apple sẽ tăng giá iPhone từ năm sau ảnh 1

 iPhone 7s Plus thêm tùy chọn màu đỏ. 

Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chiến thuật thông minh của Apple. Ra mắt dòng sản phẩm mới giúp hãng định vị lại thương hiệu iPhone mà không vấp phải những phản ứng dữ dội của khách hàng. Nếu các dự đoán là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên trong 4 thế hệ gần nhất, Apple tăng giá iPhone. 

Bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus sẽ được đưa về phân khúc tầm trung nhưng giữ nguyên giá khởi điểm 649 và 969 USD.  Mẫu iPhone 8 với nhiều nâng cấp mới sẽ có giá khoảng 1.200 USD cho bản dung lượng 256 GB. 

Apple thực tế đã dùng chiến thuật thương tự trong năm nay với dòng MacBook. Một số model cũ vẫn được nâng cấp cấu hình và giữ nguyên mức giá. Trong khi các model mới có TouchBar tăng giá lên tới 50%. Các phiên bản không có TouchBar nhưng thiết kế thay đổi cũng tăng giá khoảng 20%.

Tin bài liên quan