Apple mua 70 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 8

Apple mua 70 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 8

Hợp đồng cung ứng tấm nền OLED đã được ký kết và Apple có thể đặt hàng thêm 25 triệu linh kiện này trong năm 2017, tùy theo sức hấp dẫn của thị trường. 
Nguồn tin của Nikkei Asian Review cho biết Apple đã đặt mua 70 triệu màn hình OLED của Samsung, tất cả đều được dùng trên mẫu iPhone 8 sẽ trình làng cuối năm nay. Công ty công nghệ Mỹ cân nhắc mở rộng quy mô thêm 25 triệu đơn vị nếu sản phẩm mới bán chạy.

iPhone 8 được dự đoán có giá trên 1.000 USD khi được Apple trang bị hàng loạt tính năng nổi bật gồm màn hình cong, thiết kế tinh vi và cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình. Trong khi đó bản nâng cấp iPhone 7s và iPhone 7s Plus vẫn dùng màn hình LCD truyền thống.

Giới công nghệ cũng nhận định bộ ba smartphone mà Apple trình làng cuối năm nay sẽ được tích hợp bảo mật nhận dạng khuôn mặt với máy quét 3D và sạc không dây.

Việc đặt mua 70 triệu màn hình OLED nằm trong gói thỏa thuận Samsung sẽ cung ứng 160 triệu linh kiện cho Apple trong tương lai. Có những lo ngại về việc công ty Hàn Quốc đáp ứng đủ số lượng và kịp thời điểm phát hành iPhone 8.

Lý do là Galaxy S8 và S8+ đang chiếm phần lớn sản lượng màn hình OLED của Samsung.

Bộ đôi smartphone mới của Samsung được cho là gây áp lực không nhỏ với Apple khi thiết bị sở hữu những công nghệ nổi bật như màn hình "vô cực" với viền siêu mỏng và hai cạnh cong, bảo mật võng mạc, nhận dạng khuôn mặt hay các tính năng đã có từ lâu chẳng hạn sạc không dây, sạc nhanh.

Theo Apple, doanh số iPhone trong quý IV đã đạt kỷ lục 78,3 triệu máy, nhưng không rõ trong số đó iPhone 7 và 7 Plus chiếm bao nhiêu.
Tin bài liên quan