Ảnh Internet

Ảnh Internet

Apple đang làm giàu cho Samsung

Hôm qua Samsung vừa công bố dự đoán doanh thu kỷ lục trong 3 tháng vừa qua. Samsung dự đoán lợi nhuận hoạt động của hãng sẽ tăng 725 lên 12,1 tỷ USD, và doanh thu tăng đột biến 18%, đạt 52 tỷ USD.

Samsung cho hay lợi nhuận hoạt động của mình có thể tăng 72% so với cùng kỳ năm trước, xác lập một kỷ lục mới, vượt qua các dự đoán của các nhà phân tích, nhờ vào doanh thu của bộ phận chip nhớ.

Đây là những kết quả đặc biệt ấn tượng, và điều thú vị là nguồn thu lớn của Samsung lại đến từ đối thủ “không đội trời chung” Apple.

Mặc dù Samsung là hãng di động lớn nhất thế giới, với chiếc điện thoại Galaxy S8 đang đạt doanh số ấn tượng hiện nay, nhưng bộ phận đạt lợi nhuận cao nhất lại là mảng kinh doanh các linh kiện, như màn hình, chip nhớ cho các công ty, như Apple.

Thực tế, theo giới thạo tin, Samsung không phải là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED thế hệ mới vốn là điểm bộ phận “đắt khách” nhất trên iPhone 8 sắp ra mắt.

Giới phân tích Phố Wall dự đoán iPhone 8 sẽ đạt doanh số kỷ lục nhờ có thiết kế mới, và lượng người dùng trung thành sẵn sàng nâng cấp.

Nếu Apple có kế hoạch ra mắt iPhone 8 trong tháng 9 thì cũng đồng nghĩa với việc doanh số bán linh kiện từ các đối tác, trong đó có Samsung, tăng mạnh trong giai đoạn này.

Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý vừa qua thậm chí có thể lần đầu tiên vượt qua Apple. Giới phân tích dự đoán lợi nhuận của Apple có thể đạt 10,5 tỷ USD.

Samsung sẽ công bố hoạt động kinh doanh vào cuối tháng 7. Trong khi đó, Apple sẽ phát hành báo cáo lợi nhuận vào ngày 1/8 tới.

Tin bài liên quan