AM-RB 001- “Át chủ” bí ẩn của Aston Martin

AM-RB 001- “Át chủ” bí ẩn của Aston Martin

Aston Martin vừa ra mắt mẫu xe phù hợp với những khách hàng đam mê tốc độ - AM-RB 001 thuộc dòng xe dành cho đường đua Thể thức một.

Theo CNN, mẫu xe này hứa hẹn tạo nên cuộc đột phá về kiểu dáng cũng như hiệu suất trên đường khi chính thức chào bán trên thị trường năm 2018. Về giá thành, đại diện của hãng Aston Martin đã chia sẻ với CNN: "Nếu bạn cần phải biết giá của chiếc xe này trước khi mua, thì chắc chắn bạn sẽ không đủ khả năng chi trả cho nó”.

"Trái tim" của mẫu xe AM-RB 001 là động cơ V12 có khả năng tạo ra 900 mã lực, cao hơn tất cả những mẫu xe hiện tại của Thể thức một. Công nghệ Hybrid tiếp tục được ứng dụng trong xe. Andy Palmer, Giám đốc Aston Martin, người đã "lột xác" hãng xe này trong 18 tháng qua cho biết: "Đây sẽ là mẫu xe đắt nhất và nhanh nhất so với các mẫu xe khác thuộc cùng dòng xe".

CNN dự đoán hãng Aston Martin sẽ ra mắt 2 phiên bản của AM-RB 001 trong năm 2018, gồm phiên bản xe tốc độ cao dành riêng cho các vòng đua của Thể thức một và phiên bản còn lại sẽ được giảm tốc độ để phù hợp với khách hàng sử dụng chạy đường trường.

Về ngoại hình, Aston Martin vẫn đang phủ lớp màn bí ẩn về cabin phía trong của xe. Những bức hình đầu tiên do hãng công bố chỉ cho thấy một vẻ ngoài khá ổn của AM-RB 001 nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về nội thất xe. Những hình ảnh bên ngoài cho thấy đây là mẫu xe có thiết kế phức tạp với nhiều đường cong nhằm tận dụng tối đa các nguyên tắc khí động học giúp gia tăng tốc độ xe.

AM-RB 001 là sản phẩm thiết kế kết hợp giữa nhà thiết kế của Aston Martin, Marek Reichman và cựu Giám đốc kỹ thuật của đường đua F1 trong thập kỷ qua, Adrian Newey.

Sự kết hợp giữa nhà vô địch Thể thức một, Red Bull và một trong những nhà sản xuất xe hơi thể thao đắt tiền nhất nước Anh là hai yếu tố thu hút các nhà sưu tập xe hơi, cũng như các nhà tài phiệt "để mắt" đến AM-RB 001.

Theo CNN, chỉ có khoảng 99 mẫu xe AM-RB 001 được sản xuất trên toàn thế giới. Mẫu xe này là quân bài thứ hai cho thấy chiến lược dấn thân vào thị trường siêu xe của Aston Martin, sau khi ra mắt chiếc Vulcan, động cơ V12 phiên bản đặc biệt đã "cháy hàng" chỉ trong vòng vài tháng.

Nếu mẫu xe AM-RB 001 tiếp tục thành công sẽ tạo ra cú hích lớn cho Aston Martin trên thị trường - CNN nhận định.

Aston Martin Vulcan
Aston Martin Vulcan

Một số hình ảnh của mẫu xe AM-RB 001:

Tin bài liên quan