999 USD mua được gì nếu không chọn iPhone X

999 USD mua được gì nếu không chọn iPhone X

Ngay cả với người Mỹ, 999 USD để mua iPhone X không phải là số tiền nhỏ và họ có thể cân nhắc để mua nhiều thứ hấp dẫn khác.

iPhone X ra mắt với hàng loạt tính năng mới nhưng đi cùng với nó là một mức giá rất cao, 999 USD. Đối với những người đam mê công nghệ và yêu thích iPhone thì mức giá này có lẽ sẽ không là vấn đề lớn.

Tuy nhiên, nếu có chút lưỡng lự thì ngay cả người Mỹ cũng có thể so sánh số tiền này với hàng loạt thứ khác hấp dẫn có thể mua mà CNBC vừa thống kê.

Uống 235 ly Pumpkin Spice Latte tại Starbucks

Một ly Pumpkin Spice Latte cỡ lớn của Starbucks ở Mỹ có giá 4,25 USD. Điều đó có nghĩa, thay vì mua iPhone X thì người Mỹ có thể mua đến 235 ly đồ uống rất được ưa chuộng này. Nếu uống liên tục mỗi ngày một ly thì cũng đủ để uống trong 11 tháng.

Ăn 83 phần bánh mỳ nướng bơ tại New York

Ăn sáng với bánh mỳ nướng bơ không dành cho người ít tiền. Tuy nhiên, 1.000 USD cũng đủ để ăn khá lâu dài.

999 USD mua được gì nếu không chọn iPhone X ảnh 1

Tại chuỗi nhà hàng Le Pain Quotidien ở New York, một phần bánh mỳ nướng bơ có giá 12 USD. Vì thế, bạn có thể ăn sáng bằng món này liên tục trong 83 buổi nếu không mua iPhone X.

Đi du thuyền một tuần ở Caribe

Với chi phí tương đương một chiếc iPhone X, người Mỹ có thể có 7 ngày nghỉ xa hoa trên du thuyền đến vùng biển Caribe.

Cả hai tuyến Norwegian và Royal Caribbean đều có lộ trình xuất phát từ Florida và Louisiana, đi xuống Bahamas và qua các hòn đảo khác tại vùng biển Caribe với mức giá 1.000 USD mỗi người.

Xem hòa nhạc của Billy Joel 10 lần

Nếu là người hâm mộ nhà soạn nhạc, ca sỹ, nghệ sỹ dương cầm Billy Joel thì số tiền mua mẫu điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Apple có thể khiến người đó phân vân.

Vé biểu diễn hòa nhạc của Billy Joel tại Madison Square Garden (New York) hiện có giá 100 USD. Tuy nhiên, đây là loại vé phổ thông. Loại vé chỗ ngồi VIP có giá đến 2.000 USD.

Đi Disneyland chơi 9 lần

Vé vui chơi một ngày tại khu công viên giải trí và nghỉ dưỡng Disneyland Resort ở Anaheim, California có giá 110 USD vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Nếu mua các ngày khác trong tuần thì giá vé chỉ 97 USD. Như vậy, phụ huynh có thể tiết kiệm số tiền mua iPhone X để dẫn con đi chơi Disneyland đến 9 lần.

Đầu tư chứng khoán hay gửi tiết kiệm

Không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc đầu tư, dù chỉ là một khoản tiền nhỏ ban đầu. Với 1.000 USD bỏ vào chứng khoán, bạn có khả năng kiếm được hơn gấp đôi trong 10 năm, tức 2.225 USD với tỷ suất lợi nhuận 8%.

Bạn có thể nhịn một chiếc iPhone X và thành triệu phú USD sau 25 năm.

Còn nếu nằm trong số 69% người Mỹ không có hơn 1.000 USD tiết kiệm trong ngân hàng thì CBNC khuyên nên bắt đầu dùng số tiền này để hộ thân.

Hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên nên có một khoản tiền tiết kiệm tối thiểu từ 3 đến 6 tháng sinh hoạt. Tốt hơn, mỗi người nên để dành ít nhất từ 8 đến một năm tiền chi tiêu trong ngân hàng để dự phòng cho tình huống khẩn cấp.

Do đó, 1.000 USD cũng sẽ rất có ý nghĩa nếu muốn bắt đầu cho đầu tư hay tiết kiệm.

Tin bài liên quan