Những mẫu xe cổ hiếm nhất, đẹp nhất và giá trị nhất từ các thương hiệu xe hơi lừng danh thế giới đã hội tụ về lễ hội xe cổ và đấu giá Pebble Beach Concours dElegance 2016 tại California, Mỹ. Các nhà đấu giá, sưu tầm xe từ khắp nơi trên thế giới cũng không bỏ lỡ dịp này với hy vọng sẽ mang về cho mình những "chiến lợi phẩm giá trị”.

1955 Jaguar D-Type Roadster

Xe có giá 21,8 triệu USD (khoảng 485 tỷ đồng), là một trong những mẫu xe đua có thiết kế đẹp nhất của Jaguar, 1955 Jaguar D-Type Roadster sở hữu sức mạnh từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có công suất 250 mã lực, tốc độ tối đa đạt gần 275km/h và chỉ mất 5,7 giây tăng tốc từ 0 - 100km/h.

Chiếc D-Type này từng chiến thắng tại giải đua Le Mans vào năm 1956. Và từ đó đến nay, chiếc xe chỉ mới "qua tay" 2 chủ sở hữu tư nhân.

Không những thế, nó còn là một trong những chiếc xe đầu tiên sử dụng phần thân liền khung bằng thép, và là một trong những chiếc Jaguar đắt giá nhất trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe phá kỷ lục tại sự kiện đấu giá Pebble Beach năm 2016.

D-Type còn lập kỷ lục chiếc xe của Anh được đấu giá cao nhất từ trước đến nay và là chiếc xe thứ tư do Anh sản xuất có giá trị hơn 10 triệu USD. Giữ kỷ lục này trước đây là chiếc 1963 Aston Martin DB4 GT Zagato, giá 14,3 triệu USD năm 2015.

ảnh 1
 1955 Jaguar D-Type Roadster - Nguồn: RM Sotheby
1939 Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider

Xe có giá 19,8 triệu USD (khoảng 440 tỷ đồng). 1939 Alfa Romeo là chiếc xe sản xuất trước Thế chiến thứ II được đấu giá cao nhất. Vào những năm cuối thập niên 1930, đây là một trong những chiếc xe thể thao mạnh mẽ và danh tiếng nhất.

Khi tham gia các cuộc đua, xe đã được "độ” lại và thay động cơ của Hãng Chevrolet. Sau đó, dòng touring này được lắp lại động cơ 180 mã lực nguyên thủy của nó.

Những năm 1990, chiếc xe được phục chế hoàn toàn phần thân xe và hệ thống truyền động. Chiếc xe đua cổ điển này sở hữu phần khung gầm Lungo cực kỳ hiếm, trên thế giới chỉ còn lại 7 khung.

ảnh 2
1939 Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider - Nguồn: RM Sotheby 
1959 Ferrari 250 GT California LWB Alloy Spider

Xe có giá 18,2 triệu USD (khoảng 405 tỷ đồng). Lý do chiếc xe cổ của Ferrari có mặt tại Pebble Beach 2016 vì đây là 1 trong 9 chiếc thuộc dòng California Spider, có phần thân được làm bằng hợp kim nhôm và trục cơ sở dài.

Phần thân xe, động cơ, hộp số và khung gầm vẫn còn nguyên thủy. Ferrari 250 GT sử dụng động cơ V12 dung tích 3 lít với 275 mã lực.

Tham gia các cuộc đua từ năm 1959 đến năm 1964, chiếc xe đặc biệt này còn được trang bị thêm hệ thống phanh đĩa, vi sai chống trượt, bình nhiên liệu phụ 36 lít... Chủ sở hữu của chiếc xe là George Reed, một nhà phân phối lốp Goodyear.

ảnh 3
1959 Ferrari 250 GT California LWB Alloy Spider - Ảnh: Brian Henniker/Gooding & Co. 
1962 Shelby Cobra 260 Roadster

Xe có giá 13,8 triệu USD (khoảng 307 tỷ đồng). Giá bán của Cobra tại Tuần lễ xe Monterey 2016 đã lập kỷ lục mẫu xe Mỹ đấu giá cao nhất trong lịch sử.

Cobra có nguồn gốc từ Anh, nhưng Shelby đưa chiếc xe đua này đến Mỹ và thay động cơ Ford V8 dung tích 4,3 lít. Cobra tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 4,2 giây,  đạt tốc độ tối đa 220km/h. Đây là mẫu xe đua mạnh mẽ mang phong cách đặc trưng của những năm 1960.

ảnh 4
 1962 Shelby Cobra 260 Roadster - Nguồn: RM Sotheby
1960 Ferrari 250 GT SWB Competizione Coupe

Xe có giá 13,5 triệu USD (khoảng 300 tỷ đồng). Chiếc xe đua tốc độ và đầy uy lực của Ferrari này được trang bị động cơ V12 công suất 280 mã lực.

Hai tay đua Ed Hugus và Augie Pabst đã lái nó về vị trí thứ 7 trong cuộc đua Le Mans năm 1960. Phần thân xe bằng nhôm do Hãng Scaglietti sản xuất vẫn được giữ nguyên.

Nhóm kỹ sư GTO (Anh) đã phục chế lại toàn diện chiếc xe giống như lần xuất hiện tại Le Mans vào năm 1960, nhỏ gọn, linh hoạt với màu sơn đỏ sọc trắng nổi bật.

ảnh 5
1960 Ferrari 250 GT SWB Competizione Coupe - Ảnh: Mathieu Heurtault/Gooding & Co. 
1933 Alfa Romeo 8C 2300 Monza Roadster

Xe có giá 12 triệu USD (khoảng 270 tỷ đồng). Alfa Romeo 8C sử dụng động cơ 8 xi-lanh công suất 180 mã lực, có chiều dài cơ sở ngắn đặc trưng của dòng xe đua.

Chiếc xe đặc biệt này được sản xuất tại nhà máy của Alfa, theo yêu cầu của tay đua Count Carlo Castellbarco để tham gia tranh tài tại Mille Miglia năm 1933. Chắn bùn phía trước, phía sau, đèn pha và chỗ đặt lốp dự phòng đã được làm lại.

Hình ảnh của mẫu xe đua này được đăng rất nhiều trên các ấn phẩm được xuất bản những năm 1930. Nó trở thành biểu tượng phong cách của thời đó cùng với màu đỏ đặc trưng của dòng xe cổ điển này.

ảnh 6
1933 Alfa Romeo 8C 2300 Monza Roadster - Ảnh: Brian Henniker/Gooding & Co. 
1932 Bugatti Type 55 Roadster

Xe có giá 10,4 triệu USD (khoảng 230 tỷ đồng). Ra mắt tại Paris (Pháp) vào năm 1931, Bugatti Type 55 là đại diện tiêu biểu cho dòng xe roadster do Jean Bugatti sản xuất.

Trang bị động cơ 8 xi-lanh, công suất 130 mã lực và hộp số sàn 4 cấp, xe đạt tốc độ tối đa gần 180km/h, một thông số đáng kinh ngạc của thời ấy. Năm 1932, Bugatti Type 55  tham gia cuộc đua Mille Miglia tại Ý và được phục chế hoàn toàn vào năm 2013.

ảnh 7
 1932 Bugatti Type 55 Roadster - Ảnh: Mathieu Heurtault/Gooding & Co.

Theo DNSG
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.