Trong tháng 8, mẫu xe Talbot-Lago 1937 đã giành giải thưởng "Nhất của những cái nhất" năm 2015 tại cuộc thi xe cổ có tên "Những chiếc xe cổ điển xuất chúng nhất thế giới" do Hội Chơi xe Peninsula Classics bầu chọn. Nhưng chắc chắn, Talbot-Lago 1937 không chỉ là mẫu xe duy nhất khiến người ta xuýt xoa.

Mercedes Simplex 1903

Chỉ có 4 chiếc roadster Mercedes Simplex 1903 còn hiện diện trên thế giới những ngày này. Thời ấy, Mercedes Simplex là mẫu xe hàng đầu của Mercedes. Người mua đánh giá cao nó ở thiết kế rộng rãi, trọng tâm thấp, hộp số tay 4 cấp và sức mạnh chuẩn mực 40 - 60 HP.

Chiếc xe giành giải thưởng 2015 vừa qua là phiên bản 60 HP, mang dáng vẻ cổ điển đúng chất và vẫn là niềm tự hào của Mercedes.

ảnh 1
Mercedes Simplex 1903 – Nguồn: Bloomberg
Ferrari Dino V6 1965
 Chiếc Ferrari 166 P 206 SP Dino 0834 1965 đã giành danh hiệu "Best of Show" của sự kiện Scuderia Ferrari Cup năm 2015 do Cavallino Classic tổ chức tại Palm Beach. Đây được xem là chiếc V6 Dino có một không hai với nhiều giải thưởng danh giá khác trong quá khứ.

Chiếc Ferrari hộp số tay 5 cấp này cũng lấy theo tên của Alfredo Ferrari, con trai ông Enzo Ferrari đã mất năm 1956 vì bệnh tật. Có thể nói trong thời đại của mình, chiếc Dino này mang những đường nét cong mềm mại và được đánh giá là kinh điển của họ xe hàng đầu nước Ý cũng như thế giới nói chung.

ảnh 2
Ferrari Dino V6 1965 – Ảnh: Elvio Deganello
Talbot-Lago 1937
 "Trong tất cả những thiết kế tuyệt đỉnh của xe Pháp, đây chắc chắn là ví dụ thú vị nhất của các kiến trúc đường cong (phong trào thiết kế những năm 1930 - 1940). Trong mắt tôi, chiếc xe này là sự kết hợp giữa các vẻ đẹp về kiến trúc, kỹ thuật và hiệu suất", Peter Mullin, doanh nhân sở hữu chiếc Talbot-Lago 1937, quán quân giải thưởng xe cổ năm 2015, cho biết.
 Là người mê xe, ông Mullin đã lái chính mẫu xe này đi cả ngàn dặm xuyên châu Âu, từ Ý sang Thụy Sỹ, đến dãy núi Alps của Pháp. Điều đó cũng một phần minh chứng cho sức mạnh tuyệt vời trong cấu trúc cổ điển đỉnh cao của mẫu Talbot 2 chỗ nửa xa xỉ, nửa hoài niệm này.
 ảnh 3
Talbot-Lago 1937 – Nguồn: WheelsAge.org
Isotta Fraschini Tipo 8A 1932
 Mẫu Isotta Fraschini Tipo 8A năm 1932 này đã giành giải thưởng "Best in Show" ở sự kiện giao lưu xe cổ Pebble Beach Concours Delegance 2015. Chỉ có 4 người sở hữu dòng xe này từ khi nó được ra mắt, và chỉ mới cập bến nước Mỹ năm 2014, sau thời gian dài nằm ở châu Âu.

Isotta Fraschini Tipo 8A đời 1932 có dung tích 7,3 lít, động cơ 8 xi lanh thẳng hàng và có sức mạnh 160 mã lực cùng vận tốc tối đa gần 150 km/h. Đây là một thông số đáng kinh ngạc của thời ấy.

ảnh 4
Isotta Fraschini Tipo 8A 1932 – Nguồn: The Auto Blonde
Alfa Romeo Tipo 33 Stradale 1968
 Chiếc Alfa Romeo Tipo 33 Stradale là một hiện tượng về tốc độ với động cơ V8 đặt giữa xe, giúp đạt tốc độ tối đa tới 370 km/h. Mẫu này được kế thừa và tinh chỉnh từ đàn anh Alfa Romeo 33/2, vốn là mẫu xe đua chính hiệu, để hợp pháp hóa việc di chuyển trên đường phố.

Từ khi được "trùng tu" vào năm 2004, mẫu xe Tipo 33 Stradale này đã liên tiếp giành nhiều giải thưởng, trong đó có "Best in Show" ở Quail Motorsports Gathering năm 2015.

ảnh 5
Alfa Romeo Tipo 33 Stradale 1968 – Nguồn: Johny Wheels
Cord L29 Brooks Stevens Speedster 1930
 Cái tên của mẫu xe này được lấy từ chính Brooks Stevens, một trong những nhà thiết kế người Mỹ nổi tiếng nhất thế giới đương đại. Rất nhiều người cho rằng chính Cord L29 đã "định nghĩa" cho các thiết kế xe trong thời đại của mình với tư duy đột phá của một chiếc mui dài, thiết kế hẹp, phần đuôi bầu lại, trong khi chiếc mui trần mở hoàn toàn để đón ánh nắng mặt trời.
 Có không tới 5.000 chiếc Cord L29 được sản xuất, phục vụ cho phong cách vừa lịch lãm, vừa năng động.
 ảnh 6
Cord L29 Brooks Stevens Speedster 1930 – Nguồn: Car and Driver
Theo DNSG
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.