5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017

Không bùng nổ như vài năm trước, nhưng thị trường đồng hồ và thiết bị đeo thông minh vẫn tăng trưởng nhờ nhiều mẫu mới, đẹp và chất lượng hơn.

Apple Watch 3 (từ 9,99 triệu đồng)

Cũng như iPhone, Apple Watch đang là đồng hồ thông minh phổ biến nhất dù tính năng, thiết kế không phải quá ấn tượng.

Thế hệ thứ ba vừa ra mắt năm nay vẫn giữ nguyên thiết kế của hai đời trước với màn hình cảm ứng dạng vuông hai kích thước 38 và 42 mm. Apple chủ yếu làm mới ở màu sắc của khung đồng hồ cùng với nhiều kiểu dây đeo mới.

Tuy nhiên, điều làm nên giá trị cho Apple Watch 3 là tính năng dễ sử dụng, nền tảng phần mềm phong phú kế thừa từ iOS và trải nghiệm mượt mà.

Thế hệ mới hỗ trợ kết nối 4G LTE cho phép hoạt động độc lập và có vi xử lý nhanh hơn 70% so với series 2. 

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017 ảnh 1

Garmin Fenix 5 (14,99 triệu đồng) 

Cũng là đồng hồ thông minh như Apple Watch nhưng Garmin lại được người dùng chuyên nghiệp đánh giá cao hơn.

Họ có thể là vận động viên thể thao, người có nhu cầu luyện tập thể dục nhiều hay dân tham hiểm, ưu du lịch... Sự hấp dẫn của Garmin nói chung và Fenix nói riêng ở thiết kế hầm hồ, vỏ dày dặn tạo cảm giác bền bỉ.

Ít tính năng nhưng chuyên sâu. Fenix có thể hoạt động tới 2 tuần sau mỗi lần sạc, tích hợp định vị GPS + Glonass, đo nhịp tim, theo dõi sức khoẻ, chỉ số stress...

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017 ảnh 2

Fitbit Iconic (7,5 triệu đồng) 

Iconic là sự dung hoà giữa Apple Watch và Garmin Watch khi có thiết kế không quá hầm hố, đơn giản nhưng tính năng lại tập trung chủ yếu vào việc theo dõi sức khoẻ và luyện tập thể thao. 

Thiết bị này chỉ có màn hình 1,42 inch với thời gian sử dụng pin đạt khoảng 4 ngày, thua Garmin Fenix nhưng vẫn gấp đôi so với Apple Watch 3.

Nó có thể theo dõi chuyển động cơ thể, chạy hay đi bộ, chống nước ở độ sâu lên tới 50 m và đi kèm một loạt các bài tập cho người chuyên đi bơi.

So với Apple hay Garmin, thống kê cho việc tập luyện sức khoẻ mà đồng hồ của Fitbit đem lại đầy đủ nhưng bố trí khoa học, tiện theo dõi và tập luyện.

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017 ảnh 3

Samsung Gear Fit 2 Pro (5 triệu đồng) 

Không phải là smartwatch như Gear S3, Gear Fit 2 Pro là thiết bị nhỏ gọn tập trung chính vào việc theo dõi sức khoẻ.

Phiên bản là bản nâng cấp từ model Gear Fit 2 năm ngoái của Samsung với thiết kế không đổi nhiều, tập trung chủ yếu vào dây đeo.

Bên cạnh đó, bộ vỏ đời mới có khả năng chống nước lên tới 50 m, đo nhịp tim ngay cả khi người dùng đang bơi. 

Gear Fit 2 Pro có màn hình cảm ứng chỉ 1,5 inch nhưng dùng công nghệ Super AMOLED và được làm cong ôm vào cổ tay.

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017 ảnh 4

Fitbit Alta HR (3,8 triệu đồng) 

So với đồng hồ thông minh Iconic, vòng đeo thông minh như Alta HR mới là sản phẩm nổi bật hơn của Fitbit. Alta HR là bản nâng cấp từ model bán chạy và nổi tiếng Alta với việc bổ sung thêm cảm biến nhịp tim, giúp cho việc theo dõi giấc ngủ chính xác hơn.

Fitbit Alta HR còn nhỏ gọn, đơn giản hơn nhiều so với Gear Fit 2 Pro, giúp người đeo cảm thấy thoải mái như đeo vòng trang sức thông thường.

Nó có pin lên tới cả tuần sau mỗi lần sạc, có thể nhận và thông báo cuộc gọi, tin nhắn từ smartphone nhờ màn hình nhỏ nằm dọc thân.

Tính năng chính của sản phẩm là theo dõi chuyển động cơ thể như số bước đi, năng lượng đã được đốt cháy do tập luyện cũng như nhịp tim và giấc ngủ. Sau đó, đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng cải thiện sức khoẻ và nâng cao khả năng tập luyện thể thao.

5 thiết bị đeo thông minh nổi bật 2017 ảnh 5
Tin bài liên quan