5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam

Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Land Cruiser Prado là những mẫu SUV bình dân cỡ lớn, chở được 7 người nhưng có giá ngang ngửa xe sang tại thị trường Việt Nam.

Với tầm giá từ 2-3 tỷ đồng, đa phần người dùng Việt Nam sẽ nghĩ tới những chiếc xe hạng sang nhưng nhỏ gọn như Mercedes GLC, Land Rover Evoque, Audi Q5 hay BMW X3. 

Số khác lại muốn những chiếc xe rộng rãi, chở được 7 người lớn. Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này là những chiếc SUV 7 chỗ, nhập khẩu nguyên chiếc như Ford Explorer, Honda Pilot hay Toyota Land Cruiser Prado.

Ford Explorer (2,18 tỷ đồng)

Ford Explorer là "tân binh" trong phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam, có giá 2,18 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ. Explorer là mẫu SUV 7 chỗ ngồi khá rộng rãi, trang bị nhiều tính năng hiện đại như ghế massage, nhớ vị trí kết hợp hệ thống sưởi và làm mát, cửa sổ trời, hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch, kết nối Sync 3.

Dàn âm thanh 12 loa Sony 500 W, màn hình DVD, tai nghe không dây cho ghế sau. Cốp sau mở rảnh tay nhờ cảm biến.

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam ảnh 1

 Ford Explorer có giá hợp lý so với các đối thủ. Ảnh: Hân Nguyễn.

Mẫu xe được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, 2.3 lít, công suất 273 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút  và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Công nghệ an toàn gồm 10 túi khí, kiểm soát địa hình, đỗ tự động, cảnh báo chệch làn đường, camera 180 độ, ABS, EBD…

Với tầm giá trên 2 tỷ đồng, Ford Explorer là lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc bởi các tính năng đầy đủ, không bị cắt xén như những mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan hay Indonesia.

Honda Pilot (3,5 tỷ đồng)

Honda Pilot là kỳ phùng địch thủ của Ford Explorer tại các nước phương Tây. Tuy nhiên dòng xe này vẫn chưa được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam mà thông qua các đại lý tư nhân.

Về mọi kích thước, Pilot lớn hơn so với đàn em CR-V nên đủ không gian thoải mái cho 7 người.

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam ảnh 2

 Honda Pilot chưa được nhập khẩu chính hãng nên giá cao. Ảnh: TNTBros.

Honda Pilot được trang bị động cơ 3.5 lít, V6, công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Dù dung tích lớn hơn nhiều so với Explorer nhưng Pilot cũng có công suất cao hơn chỉ 7 mã lực, bù lại động cơ này khá tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 11,8 lít/100 km.

Trên phiên bản Pilot Elite được trang bị hộp số tự động 9 cấp, bản thường sử dụng hộp số 6 cấp. Tại Việt Nam, Pilot được các đại lý tư nhân "hét" giá lên tới 3,5 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado (2,33 tỷ đồng)

Toyota Land Cruiser Prado là chiếc SUV cỡ lớn, đàn anh của Fortuner. Xe được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam cùng mức giá 2,33 tỷ đồng.

Xe sử dụng động cơ 2.7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 4.000 vòng/phút.

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam ảnh 3

 Toyota Prado nghèo trang bị nhưng dễ bán lại. Ảnh: Toyota.

Hệ thống an toàn chủ động trên xe gồm ABS, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo chủ động, 7 túi khí. Tuy nhiên xe thiếu hỗ trợ khởi hành ngang dốc, lựa chọn vận tốc vượt địa hình hay kiểm soát điểm mù. Xe cũng không có đỗ xe tự động như Ford Explorer.

Mazda CX-9 (1,86 tỷ đồng)

CX-9 là chiếc SUV lớn nhất của Mazda. Tại Việt Nam, CX-9 có giá 1,86 tỷ đồng. Hiện nay phiên bản tại Việt Nam đã đi tới cuối vòng đời sản phẩm nên bị Mazda loại ra khỏi danh mục sản phẩm của mình. Kết thúc năm 2016, Mazda chỉ bán được 79 chiếc tại thị trường Việt Nam, trong khi đàn em CX-5 luôn trong tình trạng cháy hàng.

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam ảnh 4

 Mazda CX-9 đã bị khai tử để dọn đường cho phiên bản mới.

CX-9 được trang bị động cơ V6, 3.7 lít, công suất cực đại 274 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. CX-9 ế ẩm bởi sử dụng động cơ quá lớn, tiêu tốn nhiên liệu và giá bán quá cao so với các đối thủ như Pajero Sport hay Fortuner nhập khẩu.

Touareg GP

Volkswagen Touareg GP được bán giá 2,88 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây là dòng SUV 7 chỗ, lớn nhất trong danh mục sản phẩm Volkswagen cung cấp.

Xe trang bị động cơ xăng FSI V6 dung tích 3,6 lít, công suất 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 3.200 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp.

5 SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại Việt Nam ảnh 5

 Volkswagen Touareg GP nhập khẩu từ Đức nên giá cao. Ảnh: Volkswagen. 

Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Audi Q7 nhưng thiết kế bình dân hơn. Bù lại, không gian nội thất cực kỳ rộng rãi, thoải mái cho 7 người lớn trên những hành trình dài.

Trang bị đáng chú ý trên xe là hệ thống dẫn động 4 bánh 4Motion, phân bổ sức mạnh 40% ở trục trước và 60% ở trục sau.

Tin bài liên quan