5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 7

Trong tháng này các hãng smartphone lớn như Samsung, LG, Huawei và Sony đều tung ra các mẫu mới nằm trong phân khúc trung và cao cấp.

Huawei P9

5-smartphone-dang-chu-y-ban-ra-trong-thang-7

Máy sử dụng chip Kirin 955 lõi tám với 4 lõi Cortex A72 tốc độ 2,5 GHz và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1,8 GHz. P9 có hai phiên bản, RAM 3GB với bộ nhớ 32 GB và bản còn lại là RAM 4GB cùng bộ nhớ 64 GB. Người dùng cũng có thể mở rộng với khe cắm thẻ microSD. Màn hình của máy có kích thước 5,2 inch độ phân giải Full HD.

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm là camera kép dùng công nghệ của Leica. Cùng độ phân giải 12 megapixel, nhưng một trong hai camera chỉ dùng chụp ảnh đen trắng. Điều này giúp máy phân biệt mức độ màu xám khác nhau, cung cấp độ chi tiết cao hơn trong điều kiện đủ sáng và giảm đáng kể nhiễu ở điều kiện thiếu sáng.

Samsung Galaxy S7 edge Injustice

5-smartphone-dang-chu-y-ban-ra-trong-thang-7-1

Phiên bản giới hạn với thiết kế dựa trên trò chơi đối kháng nổi tiếng Injustice: God Among Us của Galaxy S7 edge sẽ được bán ra đầu tháng 7 này với giá 25 triệu đồng.

Về phần cứng, Galaxy S7 edge Injustice sử dụng màn hình Super Amoled 5,5 inch độ phân giải 2K pixel. Máy được trang bị chip xử lý Exynos mới nhất, RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 32GB. Khe cắm thẻ nhớ và khả năng chống nước theo chuẩn IP68.

Camera trên chiếc S7 đặc biệt này có độ phân giải giảm xuống còn 12 megapixel, giúp camera giảm lồi so với trước. Mặc dù giảm độ phân giải nhưng nhờ cảm biến có điểm ảnh kích thước lớn và công nghệ Dual Pixel nên S7 edge lấy nét nhanh hơn và chụp hình thiếu sáng tốt hơn. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh lớn hơn 450 mAh so với thế hệ trước và cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh.

Samsung Galaxy A9 Pro

5-smartphone-dang-chu-y-ban-ra-trong-thang-7-2

Màn hình đạt kích thước 6 inch sử dụng tấm nền SuperAMOLED độ phân giải Full HD. Về phần cứng, Galaxy A9 Pro được trang bị chip xử lý tầm trung mới của Qualcomm là Snapdragon 652, RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Camera trên Galaxy A9 Pro được nâng lên thành 16 megapixel, với cảm biến IMX298 giống đối thủ Mate 8 từ Huawei. Camera trước lên tới 8 megapixel. Sản phẩm chạy Android 6.0 mới nhất với giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung.

LG G5

5-smartphone-dang-chu-y-ban-ra-trong-thang-7-3

Sản phẩm được nâng cấp với camera trước độ phân giải 8 megapixel, còn camera sau là dạng kép gồm 2 camera nhỏ: 16 megapixel và 8 megapixel. LG G5 có thể chơi nhạc 24-bit qua Bluetooth aptX và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh thế hệ thứ ba.

Màn hình của G5 sử dụng công nghệ IPS Quantum Dot với độ phân giải QuadHD như trên G4 hay V10 nhưng kích thước giảm xuống còn 5,3 inch. Về cấu hình, phiên bản bán ra tại Việt Nam được trang bị chip xử lý Snapdragon 652, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 2 TB. G5 chạy Android 6.0 mới nhất và có pin dung lượng 2.800 mAh.

Sony Xperia XA Ultra

5-smartphone-dang-chu-y-ban-ra-trong-thang-7-4

Phablet của Sony có màn hình IPS kích thước lên đến 6 inch với độ phân giải Full HD. Đây sẽ là một trong những smartphone có màn hình lớn nhất khi được bán ra. Sản phẩm có 3 phiên bản gồm xám đen, trắng bạc, vàng chanh.

Xperia X sử dụng chip MediaTek Helio P10, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Smartphone mới của Sony hỗ trợ 2 sim 2 sóng cùng kết nối 4G LTE. Xperia XA Ultra có camera chính độ phân giải 21,5 megapixel còn camera phụ là 16 megapixel thuộc hàng cao nhất hiện nay. Máy chạy Android 6.0 và có pin dung lượng 2.700 mAh.

Tin bài liên quan