4 game nổi tiếng trên Nokia 3310 mới

4 game nổi tiếng trên Nokia 3310 mới

Snake II, Pairs II, Space Impact và Bantumi từng "làm mưa làm gió" trên Nokia 3310 phiên bản cũ, nay được làm lại với giao diện mới nhưng bị đánh giá là kém hấp dẫn hơn.
Snake II
Phiên bản game Snake II trên Nokia 3310 vừa ra mắt đã được làm lại, với màu sắc sặc sỡ, chạy mượt hơn nhưng lại kém hấp dẫn do không còn mang lại cảm giác xưa cũ với đồ họa 8-bit và màu xanh truyền thống. Con rắn trên phiên bản 2017 bị nhiều người nhận xét có tạo hình giống giun hơn rắn.

Được xếp vào nhóm các trò chơi huyền thoại, Snake là game yêu thích của người dùng điện thoại Nokia thời đầu, khi các tính năng giải trí còn khá ít trên các thiết bị di động.

Bản game đầu tiên được lập trình năm 1997 bởi Taneli Armanto, một kỹ sư thiết kế của Nokia và chỉ bao gồm các hình vuông màu đen, con rắn di chuyển 4 hướng. Snake II ra sau, bổ sung nhiều phần thưởng và hệ thống mê cung dưới dạng khu vực di chuyển bị giới hạn bởi tường bao.

Pairs II

Là trò chơi luyện trí nhớ, người chơi có nhiệm vụ tìm kiếm các cặp lá bài trùng nhau bị che giấu. Màn chơi càng cao, số lượng các lá bài càng nhiều khiến game thủ mất thời gian di chuyển và tìm kiếm hơn. Tuy nhiên âm thanh "tít tít" phát ra khi chơi game khá khó chịu.

Dù không nổi tiếng bằng Snake, Pairs cũng có khả năng "gây nghiện" không kém. Về sau, dòng game này có rất nhiều biến thể với đồ họa đẹp mắt hơn.

Space Impact

Đây có thể coi là tiền thân của các trò bắn máy bay trên thiết bị di động. Điều khiển một phi thuyền nhỏ, mục tiêu của người chơi là tiêu diệt tất cả những kẻ xâm lược xuất hiện trên đường đi, nhằm thu về số điểm tốt nhất.

Vừa di chuyển, vừa tránh đạn, game thủ phải thao tác tốt trên cả ba phím bấm theo hàng dọc, điều không hề dễ dàng trên bàn phím nhỏ của Nokia 3310. So với hai game ở trên, Space Impact có đồ họa sinh động hơn với các loại phi thuyền, đạn và boss.

Bantumi

Giống như game dân gian "ô ăn quan", người chơi có 6 hố nhỏ và một hố lớn. Bên trong các hố nhỏ là những hạt đậu. Game thủ chọn một hố của mình rồi rải đều các hạt đậu sang hố khác theo chiều ngược kim đồng hồ.

Trò chơi này có nhiều quy tắc nhỏ, tuy nhiên mục tiêu chính là bên nào sở hữu nhiều hạt hơn trong hố lớn là người chiến thắng.

Trong khi Snake II và Space Impact thuộc dạng hành động, Pairs và Bantumi thuộc dạng trò chơi luyện trí óc và khả năng tính toán của người chơi.

Tin bài liên quan