(ĐTCK) Ba công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan trong danh sách này bao gồm Masan Consumer, Vinacafé Biên Hòa và Nước khoáng Quảng Ninh; riêng Masan Consumer xếp thứ hai trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2017. Các sản phẩm của Masan là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi Người Việt Nam.

Ngày 26/10/2017, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017.

Theo kết quả Khảo sát do Vietnam Report, trong lĩnh vực thực phẩm, các công ty thành viên trong Tập đoàn Masan gồm Masan Consumer và Vinacafé Biên Hòa được công nhận Top 10 Công ty trong ngành thực phẩm uy tín năm 2017. Nổi bật nhất là Masan Consumer giữ vị trí thứ hai trong danh sách trên.

Về lĩnh vực đồ uống, Công ty Cổ phần Nước khoáng Quảng Ninh được công nhận là Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2017.

Các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn đánh giá cao về năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất, độ nhận biết thương hiệu, đồng thời cũng là các công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay.

Chin-su và Nam Ngư được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong năm 2017

Theo kết quả khảo sát online do Vietnam Report thực hiện trong tháng 9/2017, Vissan và Chin-su, cùng Vinamilk, Kinh Đô, Bia Sài Gòn… là những thương hiệu thực phẩm – đồ uống được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất phân theo từng nhóm ngành thực phẩm (thực phẩm tươi sống, đông lạnh; thực phẩm khô; gia vị; sữa và các chế phẩm từ sữa; bánh kẹo) và đồ uống.

ảnh 1

Trong ngành hàng gia vị (nước tương, nước mắm,…), Chin-su và Nam Ngư hiện đang là hai thương hiệu được người tiêu dùng nhớ đến nhất với tỉ lệ lựa chọn 18% và 12% - đây đều là hai thương hiệu tiêu biểu nhất của Masan Consumer.

Đối với ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh; Vissan là cái tên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất với tỉ lệ lựa chọn là 17%.

Dự báo tăng trưởng ngành thực phẩm – đồ uống

Theo Vietnam Report, thị trường thực phẩm – đồ uống được đánh giá rất tiềm năng trong năm 2017 – 2018. Theo nhận định của một số chuyên gia, sau một vài năm có dấu hiệu chững lại, ngành thực phẩm – đồ uống đang dần lấy lại đà và tăng trưởng trở lại.

Tổ chức Business Monitor International (BMI) dự báo, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm là 10,9% cho giai đoạn 2017 – 2019 nhờ thu nhập cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn.

Còn theo thống kê gần đây nhất của Tổng cục thống kê, sản xuất, chế biến thực phẩm trong 9 tháng đầu năm 2017 tăng 6,6%, sản xuất đồ uống tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, ngành thực phẩm – đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là thị trường với tiềm năng vô cùng lớn, với các nhu cầu lớn chưa được đáp ứng về thực phẩm có đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, đáp ứng thị hiếu mà vẫn phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.

Ngọc Khánh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.