10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh

Xe hơi không chỉ là một phương tiện để đi từ điểm A đến điểm B. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật di động và đã làm nên tên tuổi cho nhiều nhà thiết kế trên thế giới.

Mặc dù mỗi người có một quan niệm về cái đẹp khác nhau, có những loại xe mà vẻ bóng bẩy, đường cong tuyệt mỹ hay sự “dữ dằn” đã khiến bao nhiêu người phải mê mẩn.

Dưới đây là danh sách những loại xe được coi là đẹp nhất hiện nay, do tạp chí Business Insider lựa chọn.


10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 1

Volkswagen Scirocco - Dựa trên chiếc Volkswagen GTI được đón nhận nhiệt liệt, chiếc Scirocco có trục bánh rộng cùng với đèn và cản trước có dáng góc cạnh.  

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 2

 Chevrolet Corvette Stingray – Dòng xe Corvette luôn nổi tiếng với vẻ ngoài của chúng và đã thu hút nhiều tín đồ, nhưng loại Stingray là có thể nói là đại diện nổi bật nhất của dòng xe này. Stingray đã kết hợp nhiều đặc điểm của Corvette trong 60 năm lịch sử với thiết kế của một xe thể thao hiện đại. 

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 3

 Peugeot RCZ – Mặc dù không nhiều người biết đến loại xe thể thao này, nhưng chiếc RCZ đã đoạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2009. Đường cong mềm mại của RCZ và thiết kế mái đặc biệt khiến chiếc xe có hình dáng dễ gây chú ý.

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 4

 Maserati GranTurismo – Mặc dù chiếc GranTurismo đã được bày bán được gần một thập kỷ, những đường nét của xe vẫn đứng vững trước thời gian. Thiết kế của xe do hãng Pininfarina khiến cho xe có cả chất nữ tính và nam tính: xe có những đường cong mềm mại và một mũi xe "cơ bắp".

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 5

 BMW i8 – BMW i8 không hề giống bất kỳ loại xe nào trên đường hiện nay. Với chiếc i8, BMW đã thành công trong việc kết hợp yếu tố chất liệu, bố cục và góc cạnh để tạo nên một sản phẩm hài hòa. 

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 6

Lamborghini Aventador – Một chiếc xe Lamborghini không bao giờ tẻ nhạt và đẹp một cách thông thường, và chiếc Aventador là minh chứng cho điều đó. Những đường nét chắc khỏe, khiến người ta liên tưởng đến một phi cơ chiến đấu, làm nên một vẻ đẹp đặc biệt đúng với thương hiệu Lamborghini.  

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 7

 Ferrari LaFerrari – Được chính công ty thiết kế, LaFerrari là một sự kết hợp táo bạo của những mẫu xe thể thao cổ. Dáng vẻ bóng bẩy gần giống tàu vũ trụ đã đưa nó trở thành một trong những chiếc siêu xe Ferrari hàng đầu hiện nay.

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 8

Aston Martin Vanquish – Là mẫu xe của điệp viên 007 nổi tiếng, đây là một trong những chiếc xe đẹp nhất của hãng Aston Martin. Nhà thiết kế đã đưa sự hiện đại vào trong các mẫu xe Aston Martin kinh điển và tạo ra Vanquish. 

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 9

Pagani Huayra – Chiếc Huayra này là một trong những mẫu xe mới nhất của nhà thiết kế Horacio Pagani. Mọi chi tiết của xe đều không hề bị bỏ qua, từ kiểu dáng khí động học cho đến tiếng “ding” mỗi khi gạt cần số. 

10 tác phẩm nghệ thuật xe hơi vừa được vinh danh ảnh 10

 Jaguar F-Type – Nhà thiết kế Ian Callum đã kết hợp vẻ đẹp, sự đơn giản và ấn tượng ở mọi góc độ để tạo ra chiếc F-Type này. Đường cong nữ tính và dáng xe “hầm hố” của F-Type đã đưa nó trở thành một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất hiện nay. 

Tin bài liên quan