10 mẹo hữu ích từ chanh tươi

Chanh không chỉ được dùng làm nước giải khát, gia vị mà còn được sử dụng để làm sạch bát đĩa, khử mùi tủ lạnh... và rất nhiều công dụng hữu ích mà có thể bạn chưa biết.
Để cắt chuối không bị thâm
10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 1

Trước khi cắt chuối, hãy di nước chanh vào 2 mặt của con dao, khi cắt chuối sẽ không bị thâm.

Rửa sạch bát đĩa

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 2

Bạn chỉ cần cho thêm một thìa nước cốt chanh vào nước rửa bát để làm sạch nhanh vết dầu, mỡ bám trên bề mặt.

Thông đường ống nước

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 3

Một cốc nước nóng gồm hỗn hợp nước cốt chanh và nước soda có thể thông tắc đường ống nước thải.

Khử mùi tanh hôi ở tay

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 4

Khi làm cá hay thái hành củ, bạn rất ngại bởi mùi của chúng sẽ bám vào tay. Không cần dùng các chất tẩy rửa, khử mùi, chúng rất dễ làm da tay của bạn bị ảnh hưởng, hãy dùng một miếng chanh xát lên tay, sau đó rửa sạch bằng nước, mùi hôi ở bàn tay sẽ hết.

Làm thơm tủ lạnh

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 5

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

Khử mùi thùng rác

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 6

Nếu bạn vứt vỏ chanh vào thùng rác, nó có thể đánh bật mùi hôi của các loại rác thực phẩm khác.

Làm sạch vi khuẩn trên thớt gỗ

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 7

Cách làm rất đơn giản là dùng một nửa quả chanh chà xát trên bề mặt thớt, để qua đêm rồi rửa sạch lại với nước.

Làm vật dụng kim loại sáng bóng trở lại

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 8

Chỉ cần 1/2 quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, bạn hãy nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt nồi.

Khử mùi lò vi sóng

10 mẹo hữu ích từ chanh tươi ảnh 9

Mùi của pizza, bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Để khử sạch, bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút.

Đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

Cọ sạch và khử mùi bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn.

Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng.

Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Tin bài liên quan