10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi

Người lớn tuổi gặp nhiều vấn đề về tầm nhìn và sức khỏe khiến việc lái xe trở nên kém an toàn. Tuy nhiên, các loại xe thông minh hiện nay có nhiều chức năng giúp giải quyết những vấn đề này. Hệ thống sưởi ấm ghế ngồi, vô lăng, bàn đạp đều có thể điều chỉnh, chiều cao khung gầm và bậc cửa thấp hơn các mẫu xe khác cũng giúp người già lên xuống xe dễ dàng.

Sau đây là danh sách những chiếc xe có các tính năng hữu ích, đặc biệt phù hợp với những tài xế cao tuổi.

Acura RDX 2014 (SUV)

Acura RDX có bậc cửa thấp hơn ngưỡng trung bình, không cần chìa khóa để mở cửa và khởi động xe, có camera phía sau, cửa sau đóng mở tự động. Bảng điều khiển của xe có độ tương phản cao, kích thước lớn, gồm bộ điều khiển âm thanh và nhiệt độ.

Cả ghế lái và ghế hành khách đều có chức năng sưởi. Ghế lái có thể điều chỉnh theo 8 hướng và điều chỉnh vùng đệm thắt lưng. Ghế hành khách có thể điều chỉnh 4 hướng, chỗ để chân rộng rãi. Acura RDX có vô lăng lớn, có thể tùy chỉnh độ nghiêng phù hợp với người lái.

Xe có động cơ V6 dung tích 3,6 lít, công suất 273 mã lực, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động bốn bánh. Độ tiêu hao nhiên liệu: khoảng 8,5 km/lít trong thành phố và 12 km/lít trên đường cao tốc.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 1

Nguồn: Motor Trend 

Audi A8 2014 (Sedan)

Cả ghế lái, ghế hành khách đều có hệ thống sưởi và có hệ thống điều chỉnh 12 hướng, ghế lái có thêm điều chỉnh vùng đệm thắt lưng. Mẫu sedan này cũng có vô lăng lớn, có thể tùy chỉnh độ nghiêng, bảng điều khiển có độ tương phản cao với các nút điều khiển cỡ lớn, khởi động xe không cần chìa khóa. Ngoài camera phía sau, Audi A8 còn có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và sau.

Xe có động cơ V6 dung tích 3 lít, công suất 333 mã lực, tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 7,6km/lít trong thành phố và 12km/lít trên đường cao tốc. Audi trang bị hộp số tự động 8 cấp đi kèm hệ dẫn động bốn bánh.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 2

 Nguồn: Autoblog

Chevy Equinox 2010  (Crossover)

Chevy Equinox kết hợp các đặc điểm thiết kế của chiếc sedan Chevy Malibu và Chevy Traverse, gồm các tùy chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ 182 mã lực 2,4 lít đạt mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 9,3km/lít trong thành phố và 13km/lít trên đường cao tốc, tiết kiệm nhiên liệu 33% so với mẫu 2009.

Động cơ V6 dung tích 3 lít, công suất 264 mã lực, có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,2 km/lít trong thành phố và 10,6 km/lít trên đường cao tốc. Xe có 6 túi khí bảo vệ hành khách.

Ghế lái có khoảng không 25cm để điều chỉnh lên xuống. Ghế ngồi phía sau trang bị công nghệ Multiflex, có thể di chuyển về phía trước hoặc phía sau 20cm, tăng không gian để chân cho hành khách hoặc chứa đồ. Trong thời tiết lạnh, điều khiển từ xa thông minh không chỉ giúp khởi động động cơ mà còn kiểm soát nhiệt độ sưởi của ghế.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 3

Nguồn: Autoblog 

Ford Fusion 2010 (Sedan)

Mẫu xe cỡ vừa Ford Fusion có bảng đồng hồ với đèn nền sáng cả ban ngày giúp đọc thông số dễ dàng hơn. Camera sau có hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo nếu có xe khác đang đến gần từ phía sau.

Khách hàng có thể lựa chọn động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít, động cơ V6 dung tích 3 lít hoặc 3,5 lít. Cấu tạo bình nhiên liệu không nắp, thuận tiện cho tài xế đổ nhiên liệu.

Bộ lọc không khí trong cabin loại bỏ các chất độc trong xe, đảm bảo không khí sạch cho những người có vấn đề về hô hấp hay dị ứng. Fusion 2010 còn được trang bị hệ thống giải trí SYNC của Ford và hệ thống định vị Sirius TravelLink. Cả hai đều là hệ thống điều khiển bằng giọng nói, kết nối cập nhật thông tin về giao thông, thời tiết, giá nhiên liệu và giải trí.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 4

 Nguồn: Motor Trend

Ford Taurus 2014 (Sedan)

Ford Taurus có kích thước lớn hơn Ford Fusion, trang bị camera sau, cảm biến đỗ xe trước và sau, đồng thời còn có thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe song song. Mở cửa không cần chìa khóa và bật cửa thấp giúp hành khách lên xuống xe dễ dàng.

Cả ghế lái và ghế hành khách đều có thể điều chỉnh 6 hướng và điều chỉnh vùng đệm thắt lưng. Bảng điều khiển có độ tương phản cao dễ nhìn. Bàn đạp chân ga và phanh cũng như độ nghiêng của vô lăng đều có thể điều chỉnh được.

Taurus đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Động cơ 288 mã lực V6 dung tích 3,5 lít, tiêu hao nhiên liệu 8 km/lít trong thành phố và 12,5 km/lít trên đường cao tốc.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 5

Nguồn: Motor Trend 

Honda Accord 2014 (Sedan)

Honda Accord có các cửa sổ lớn giúp tài xế quan sát dễ dàng. Ngoài camera sau như phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và thay đổi làn đường.

Xe cũng có bảng điều khiển lớn, bậc cửa thấp và mở cửa không cần chìa khóa. Cả ghế lái và ghế hành khách đều có thể điều chỉnh chiều cao, khách hàng có thể lựa chọn thêm chức năng sưởi, điều chỉnh hướng ghế và vùng đệm thắt lưng.

Động cơ xe là loại Inline4, dung tích 2,4 lít, 185 mã lực có khả năng tăng tốc nhanh và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 17 km/lít trong thành phố và 23km/lít trên đường cao tốc. Accord sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp. Xe cũng có phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 6

Nguồn: Motor Trend 

Huyndai Sonata 2014 (Sedan)

Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, khách hàng có thể trang bị thêm hệ thống sưởi, chức năng điều chỉnh hướng ghế và vùng đệm thắt lưng. Vô lăng của xe lớn, có thể điều chỉnh độ nghiêng phù hợp với người lái, bảng điều khiển có độ tương phản cao với các nút điều khiển cỡ lớn, giúp vận hành xe không cần chìa khóa.

Sonata sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Đã có phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Động cơ Inline4, dung tích 2,4 lít, 190 mã lực tiêu hao nhiên liệu khoảng 10,5km/lít trong thành phố và 12,7 km/lít trên đường cao tốc.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 7

Nguồn: Huyndai 

Hyundai Tucson 2010 (Crossover)

Hyundai Tucson là chiếc crossover hạng trung có khung gầm dài hơn nhưng vòng quay nhỏ hơn so với Honda CR-V, giúp không gian chứa hàng hóa và để chân cho hành khách rộng hơn, đồng thời đỗ xe cũng dễ hơn. Xe giảm chiều cao để hành khách ra vào thuận tiện. 

Động cơ 2,4 lít, 4 xi-lanh, 176 mã lực của mẫu 2010 giúp tiết kiệm 20% nhiên liệu so với động cơ V6 của các mẫu trước đó nhưng vẫn cung cấp sức mạnh và tăng tốc tương đương. Khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, Tucson 2010 tiêu hao nhiên liệu khoảng 10 km/lít trong thành phố và 12,7km/lít trên đường cao tốc. Điều đó có nghĩa là Tucson tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn so với Honda CR-V, Escape Ford, Toyota RAV4, và Nissan Rogue.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 8

 Nguồn: Motor Trend

Lexus ES 350 2014 (Sedan)

Lexus ES 350 có cửa sổ sau lớn, camera sau kèm cảm biến đỗ xe đặt trước và sau. Bậc cửa xe thấp hơn ngưỡng trung bình và mở cửa xe không cần chìa khóa.

Toàn bộ ghế có thể điều chỉnh 8 hướng, điều chỉnh vùng đệm thắt lưng và chức năng sưởi. Ghế sau có chỗ để chân rộng rãi, vô lăng lớn, có thể điều chỉnh độ nghiêng, bảng điều khiển có độ tương phản cao.

Xe trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít 268 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 13km/lít trong thành phố và 19,2km/lít trên đường cao tốc. Xe đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Lexus ES 350 có phiên bản hybrid.

10 mẫu xe thích hợp với người lớn tuổi ảnh 9

 Nguồn: Lexus

Mazda CX-9 2014 (SUV)

Mazda CX-9 có cảm biến đỗ xe trước sau và camera sau. Với ghế ngồi, khách hàng có thể lựa chọn thêm tính năng điều chỉnh hướng ghế, điều chỉnh vùng đệm thắt lưng và sưởi. Hàng ghế thứ ba có lối vào dễ dàng và rộng rãi.

Vô lăng lớn và khá nhạy, có thể điều chỉnh độ nghiêng, bảng điều khiển độ tương phản cao giúp vận hành xe rất dễ dàng. Mazda CX-9 đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, động cơ 273 mã lực, V6 dung tích 3,7 lít, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 10,5km/lít trong thành phố và 15km/lít trên đường cao tốc.

Nguồn: Auto Guide 

Tin bài liên quan