10 dự đoán về iPhone 8 từ 'ông trùm tin đồn'

10 dự đoán về iPhone 8 từ 'ông trùm tin đồn'

Màn hình OLED tràn viền, sạc nhanh, cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D... là những nhận định về smartphone mới của Apple từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

Ming-Chi Kuo, chuyên gia thuộc KGI Securities, được mệnh danh là "ông trùm tin đồn" bởi từng đưa ra nhiều nhận định chính xác về sản phẩm của Apple từ khi nó còn chưa ra mắt. Dựa trên các nguồn tin, nhà phân tích này tiếp tục có những nhận định về iPhone 8, thiết bị đang được giới công nghệ đón chờ.

Video mô hình được cho là iPhone 8.

Theo Kuo, iPhone 8 sẽ là thiết bị có tỷ lệ màn hình so với diện tích mặt trước lớn nhất trong ngành smartphone. Điều này có được nhờ việc giảm khung viền và thiết kế màn hình tràn sát cạnh. Còn lại, mặt trước thiết bị chỉ dành một ít không gian cho camera selfie và cảm biến.

Nhà phân tích tiếp tục khẳng định smartphone mới của Apple sẽ không còn phím Home, đồng thời cảm biến vân tay Touch ID cũng không được tích hợp trên màn hình. Ông bỏ ngỏ thông tin về vị trí mới của Touch ID, trong khi các tin đồn khác nói cảm biến vân tay có thể được Apple đưa ra mặt sau.

Chuyên gia này cho biết thêm, Apple ra hai mẫu iPhone mới với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch tương tự model hiện nay, bên cạnh iPhone OLED hoàn toàn mới. Cả ba thiết bị sẽ có lựa chọn bộ nhớ trong 64 GB và 256 GB, dùng cổng Lightning nhưng có tích hợp IC USB-C power delivery để sạc nhanh hơn.

So sánh 10 đời iPhone, từ 2G đến iPhone 8 (bản mô hình).

iPhone 8 được cho là sẽ hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt bằng các cảm biến 3D, tăng cường khả năng selfie, cải thiện âm thanh stereo. Tuy nhiên mẫu máy này sẽ có ít lựa chọn màu sắc hơn phiên bản iPhone mới dùng màn hình LCD.

Cả iPhone OLED và iPhone LCD 5,5 inch đều sẽ được trang bị RAM 3 GB để hỗ trợ camera kép, còn bản 4,7 inch (LCD) với một máy ảnh sau thì vẫn là RAM 2 GB. Kuo cho rằng Apple sẽ đẩy mạnh việc sản xuất iPhone 8 vào tháng 10, tháng 11, trong khi đó hai mẫu kia từ tháng 8 đến tháng 9.

Nhà phân tích nhận định, công ty công nghệ Mỹ sẽ giới thiệu đồng loạt ba smartphone mới vào tháng 9. Tuy nhiên để tối ưu cho việc quảng bá và tạo hiệu ứng, hãng có thể bán iPhone 8 muộn hơn so với mẫu dùng màn hình LCD.

Lượng iPhone mới bán ra trong năm 2017 được dự đoán ở mức 80-85 triệu máy, chia đều giữa các phiên bản OLED và LCD.

Tin bài liên quan