10 điều cần làm khi đi du lịch Bali

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali

 Chào mừng bạn đến với Bali - hòn đảo của các vị thần, thánh địa cho người lướt sóng, yoga và những fan hâm mộ của bộ phim “Ăn, Cầu nguyện, Yêu”

Mặc dù Bali đang phát triển nhanh chóng nhưng nó vẫn có những sức quyến rũ không gì cưỡng lại được: những cánh đồng lúa xanh như tranh vẽ, những con sóng tốt nhất thế giới, ẩm thực phong phú, nười dân thân thiện. Bali là điểm đến hoàn hảo ở châu Á và tất cả những gì bạn cần nhớ là không được bỏ qua những việc sau:

1. Ngắm cảnh hoàng hôn

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 1

Không có chuyến đi đảo sẽ được coi là hoàn hảo mà hoàn thành mà không có một hoàng hôn tuyệt đẹp. Đảo Bali yên tĩnh và bình dị nhưng hoàng hôn ở đây thật sự rất đẹp. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội gọi một ly cocktail và ngồi bên bờ biển để ngắm thế giới khi mặt trời dần dần biến mất.

2. Tập lướt sóng

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 2

Bali là nhà của một số trong những bãi biển lướt sóng tốt nhất thế giới. Ở đây có đủ các loại sóng cho tất cả các cấp độ kỹ năng.

Nếu bạn là một tay chơi mới, hãy tìm đến trường dạy lướt sóng Odyssey Surf School, cạnh khách sạn Mercure ở đầu bãi biển Kuta. Ở đây bạn sẽ được trang bị một loại ván mềm cho người mới bắt đầu và một người hướng dẫn đầy kiên nhẫn.

3. Thư giãn với lớp học Yoga

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 3

Nếu lướt sóng không phải môn thể thao yêu thích của bạn thì hãy thử với các khu thiền định yoga trong xanh, yên tĩnh ở Ubud, Bali. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các lớp học mọi cấp độ cũng như các phong cách yoga khác nhau. Yogabarn dành cho gia đình có trẻ nhỏ, bọn trẻ có thể vui chơi ở các cánh đồng lúa gạo khi bố mẹ thư giãn tuyệt đối trong thiền; hoặc Yoga Ubud để tham gia các lớp Bikram. Dù bạn đã là một bậc thầy trong bộ môn thiền định này hay chỉ là người mới bắt đầu thì bạn cũng sẽ tìm thấy những phút giây tĩnh tâm tuyệt đối tại đây.

4. Chơi với những chú khỉ

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 4

Nổi tiếng nhất ở Bali là rừng khỉ Ubud, nhưng bạn không cần phải vào tận trong rừng để gặp gỡ chúng. Bạn có thể tìm thấy những chú khỉ khắp nơi trên đảo, ven đường và trong các đền thờ.

Bọn khỉ ở Bali rất thông minh, nhanh tay và thích… ăn cắp mọi thứ. Hãy cẩn thận với kính râm, điện thoại… vì rất khó khăn để đàm phán với lũ khỉ lấy lại những món đồ đã bị chúng giật mất. Hãy giữ chặt đồ đạc trong lúc vui chơi với loài vật đáng yêu này.

5. Tắm nước Thánh

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 5

Các ngôi đền ở Bali là nơi bạn có thể tìm kiếm một cái nhìn thoáng qua về kiến trúc Ấn độ giáo cũng như cách người dân thờ phụng các vị thần.

Những nơi nổi tiếng nhất phải kể đến đền Tanah Lot, đền Uluwatu với các phong cảnh ngoạn mục nhìn từ vách đá. Bạn cũng nhất định không nên bỏ qua đền Istana Tampak Siring hay còn gọi là Đền Thánh Xuân ở Ubud. Ở đây người Hindu cũng như du khách đến để làm sạch cơ thể và thanh lọc tâm hồn bằng cách tắm rửa dưới vòi nước suối.

6. Thăm quan cánh đồng lúa

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 6

Bộ phim “Ăn, Cầu nguyện, Yêu” sẽ không thành công đến thế nếu nó không quay tại những cánh đồng lúa tuyệt đẹp ở Bali. Những ruộng bậc thang Tegalalang hay những đồng lúa thanh bình ở Ubud là bối cảnh lãng mạn cho những người mê nhiếp ảnh. Đây luôn là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch và lại hoàn toàn miễn phí.

7. Ăn, Cầu nguyện và Ăn

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 7

Những vị thần thực phẩm chắc chắn tập trung rất nhiều ở Bali. Đồ ăn ở đây thích hợp với tất cả mọi người. Bạn có thể bắt đầu bữa sáng đầy dinh dưỡng với một bát Nalu và cốc cà phê kiểu Bali tuyệt ngon.

Sau đó hãy thử những món ăn truyền thống của Indonesia như Nasi Campur, Mie Goreng, gà sa tế và Gado Gado được bán đầy khắp các xe bán đồ ăn trên đường phố. Những người ăn chay và người thích các loại trà Ayurvedic cũng sẽ thỏa mãn trái tim và dạ dày của mình với la liệt các nhà hàng ăn chay trên mỗi góc phố.

8. Thưởng thức nhạc kịch


10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 8

Bên cạnh ẩm thực, âm nhạc là một phần không thể thiếu khi tìm hiểu văn hóa của một quốc gia. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua chương trình biểu diễn múa Kecak tại đền Uluwatu. Kecak là một loại nhạc kịch được phát minh vào năm 1930 bởi một nhạc sĩ người Đức Walter dựa trên điệu múa trừ tà Sanghyang của Indonesia.

Vở kịch kể về hoàng tử Rama, tình yêu của Ngài, và vị vua ác độc Ravana. Màn trình diễn có sự tham gia của 150 người mô tả lại trận chiến giữa hoàng tử và vua Ác.

9. Làm đẹp

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 9

Sau ẩm thực, âm nhạc, lướt sóng, yoga thì đây là thời gian để thư giãn. Và không đâu tốt hơn việc này hơn ở Bali với sự nổi tiếng về dịch vụ massage và spa.

Từ một phòng massage nhỏ đến một trung tâm spa xa hoa với các loại dầu trị liệu và bồn tắm thả hoa hồng, những tùy chọn là vô tận phụ thuộc vào túi tiền của du khách.

10. Tìm kiếm một hòn đảo xa lạ

10 điều cần làm khi đi du lịch Bali ảnh 10

Một khi bạn đã hoàn thành các việc từ 1 đến 9, hãy cho phép mình vượt ra ngoài Bali. Có hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ ở Indonesia cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể thử lặn biển ở quần đảo Gili, khám phá sự hoang sơ của đảo Lombok, đến thánh địa của những chú rồng ở đảo Komodo, chơi với đười ươi ở đảo Borneo hoặc kết bạn với người bộ tộc Bajo ở đảo Wakatobi.

Tin bài liên quan