Vingroup khởi công hai dự án lớn tại Thanh Hóa

Vingroup khởi công hai dự án lớn tại Thanh Hóa

Ngày 10/5, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm Thương mại Vincom và dự án Trụ sở làm việc của Thành ủy - HĐND - UBND và các đoàn thể thành phố Thanh Hóa. Đây là hai công trình trọng điểm của Tập đoàn Vingroup tại tỉnh Thanh Hóa trong năm 2016.     

Dự án trụ sở làm việc của Thành ủy - HĐND - UBND và các đoàn thể thành phố Thanh Hóa, thuộc phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa có diện tích đất xây dựng trên 42.000 m2; chia làm 2 khu: khu trung tâm hành chính tập trung và khu trung tâm Hội nghị, Nhà khách.

Trong đó, điểm nhấn là khu trung tâm hành chính - nhà làm việc được thiết kế hiện đại, gồm 3 khối chính: 2 khối 6 tầng và 1 khối 11 tầng. Liền kề là cụm công trình hội nghị, nhà khách, với trung tâm là khu nhà hội nghị 1.200 chỗ, được bố trí đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo phục vụ các sự kiện hội họp, biểu diễn nghệ thuật,…

Dự án này được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT), với tổng vốn đầu tư trên 655 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thiện và bàn giao trong vòng 30 tháng. 

Vingroup khởi công hai dự án lớn tại Thanh Hóa ảnh 1

Dự án Khu Trung tâm thương mại Vincom tại phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa có tổng diện tích đất lập quy hoạch trên 40.000 m2; bao gồm khu nhà phố Shophouse, khối tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao.

Trong đó, khách sạn 5 sao là điểm nhấn với chiều cao lên đến 33 tầng, được thiết kế sang trọng, hiện đại và sẽ  là một trong những tòa tháp cao nhất miền trung cho đến thời điểm hiện tại.

Dự kiến, Khu Trung tâm thương mại Vincom Thanh Hóa sẽ là nơi hội tụ và cập nhật những trào lưu, xu hướng mới nhất cho người dân Thanh Hóa và các khu vực lân cận; góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo điểm nhấn cảnh quan và diện mạo mới, hiện đại và đẳng cấp cho khu vực Bắc miền Trung.

Tin bài liên quan