Quận 9 sở hữu nhiều điểm mạnh về vị trí và tính chất địa lý

Quận 9 sở hữu nhiều điểm mạnh về vị trí và tính chất địa lý

Vị trí quận 9 và những giá trị đầu tư

(ĐTCK) Thời gian gần đây, những khu vực quận vùng ven đều lần lượt có những chuyển biến mạnh mẽ ở khía cạnh bất động sản. Đặc biệt, khu vực quận 9 với những đặc tính vị trí và địa lý nổi trội của mình đang thu hút đông đảo giới đầu tư trong và ngoài nước, hứa hẹn tạo nên những giá trị đầu cơ địa ốc trong tương lai.

Quận 9 cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo xa lộ Hà Nội. Hướng Đông giáp huyện Nhơn Trạch và Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ranh giới tự nhiên là sông Đồng Nai; hướng Tây giáp quận Thủ Đức; hướng Nam giáp quận 2 và hướng Bắc giáp thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chính nhờ tính chất liên thông trực tiếp như vậy, quận 9 có khả năng kết nối nhanh chóng tới trung tâm thành phố cũng như ngoại tỉnh. Thông qua tuyến xa lộ Hà Nội, quận 9 hưởng lợi trực tiếp từ tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên để có vào trung tâm Thành phố.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và trục Quốc lộ Bắc Nam, nên từ quận 9 có thể dễ dàng di chuyển đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 (Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch) tạo điều kiện lưu thông từ Thành phố mới Bình Dương - TP.HCM - TP. Nhơn Trạch được xuyên suốt.

Không chỉ hưởng lợi từ vị trí, quận 9 còn mang trong mình những ưu điểm về tính chất địa lý. Được bao quanh bởi hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… chảy quanh phố phường nên khí hậu trong khu vực quận được điều hòa luân chuyển, tạo cảm giác mát mẻ quanh năm. Kết cấu đất đai ở khu vực cũng vô cùng thuận lợi, nổi lên như gò đất chắc chắn và cao hơn mực nước biển từ 5 - 14, nên hầu như không xảy ra tình trạng ngập nước.

Nhờ lợi thế về vị trí địa lý, lần lượt các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng như nước ngoài đã rót vốn đầu cơ vào quận 9. Điển hình có thể nhắc đến khu công nghệ cao - thung lũng silicon của TP.HCM với Samsung, Intel… cùng hệ thống trung tâm thương mại trong tương lai Aeon Mall góp phần gia tăng sự phong phú môi trường sống trong quận.

Vị trí quận 9 và những giá trị đầu tư  ảnh 1

 Dự án nhà phố biệt lập 2 mặt giáp sông được phân phối bởi Công ty cổ phần Bất động sản UniHomes. Hotline Phòng Kinh Doanh: (08)62 98 98 98 – 0923 889 887

Cùng với những khu vực trọng điểm lớn, theo ghi nhận, các dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự nổi bật của những chủ đầu tư lớn như Sun Tower, Đông Tăng Long, Riviera, Mega Residence, Goldora - đặc biệt là chuỗi tổ hợp dự án biệt thự/nhà phố River Park, Park Riverside, Villa Park do MIK Group phát triển với hệ thống tiện ích chuẩn mực mang lại không gian sống thượng lưu… đều đang từng bước định hình bộ khung các khu đô thị, căn hộ, mang tới môi trường sống chuẩn mực cũng như những giá trị đầu tư sinh lời hiệu quả trong tương lai.

Bên cạnh đó, những dự án lớn trên cũng được xây dựng và quy hoạch khá gần nhau, góp phần tạo thành những cộng đồng trí thức, chất lượng cao và an ninh tuyệt đối.

Án ngữ giữa lòng khu Đông TP.HCM đầy sôi động và sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, các tiềm năng của quận 9 đã chuyển mình thức giấc, nắm thế chủ động hội nhập và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nở rộ trong thời gian không xa.

Tin bài liên quan