Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường văn phòng châu Á bão hòa, Việt Nam ổn định

(ĐTCK) Savills Việt Nam vừa công báo cáo cáo thị trường văn phòng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, ở nhiều thị trường lớn, lợi suất đã bão hòa.

Theo cáo cáo của Savills, tại Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines), thị trường văn phòng cho thuê sụt giảm rõ rệt và những bất ổn toàn cầu khiến các nhà đầu tư sẽ tiếp tục ngần ngại trong nửa cuối năm 2016. Lợi suất sẽ tăng mạnh trong ngắn hạn đối với thị trường văn phòng khu vực châu Á rất khó xảy ra.

Tại thị trường Trung Quốc, theo đánh giá của Savills, nửa đầu năm yên ắng có thể là tiền đề cho nửa cuối năm thị trường văn phòng sẽ sôi động hơn. Còn tại Hồng Kông, hoạt động của người dùng cuối cùng tiếp tục thống trị tổng số lượng giao dịch, tăng trưởng thuê đã gần đạt ngưỡng cao nhất trong chu kỳ.

Trong khi đó, tại Singapore, sẽ tiếp tục chứng kiến khối lượng giao dịch thấp. Còn tại Việt Nam, Savills đánh giá, lợi suất văn phòng tại Việt Nam vẫn duy trì sức mua mạnh trong thời kỳ tương đối dài. Điều này được minh chứng qua những giao dịch có tiếng vang lớn gần đây.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan