Phần tầng hầm của dự án Tứ Hiệp Plaza đã được hoàn tất

Phần tầng hầm của dự án Tứ Hiệp Plaza đã được hoàn tất

Sôi động thị trường bất động sản Nam Hà Nội

(ĐTCK) Sau giai đoạn bùng nổ của thị trường căn hộ khu vực phía Tây, thị trường căn hộ tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô thời gian qua cũng đang cho thấy sự hấp dẫn, với hàng loạt dự án chung cư có thanh khoản cao.

Sôi động cửa ngõ phía Nam

Không có được nguồn cung căn hộ lớn như tại khu vực phía Tây, nhưng thị trường căn hộ Hà Nội khu vực cửa ngõ phía Nam thời gian qua đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng bởi hệ thống hạ tầng phát triển nhanh và đồng bộ.

Một số dự án chung cư đạt thanh khoản cao tại khu vực này thời gian qua như chung cư Hateco, tổ hợp The One Residence và The Two Residence thuộc dự án Gamuda Gardens…, dù mức giá không hề thấp, dao động từ 22-24 triệu đồng/m2. Được biết, đến nay, các dự án The One Residence hay Hateco đã bán gần hết hàng.

Một dự án chung cư khác cùng khu vực là Tincom Pháp Vân, dù đang có những lùm xùm liên quan đến tiến độ, song giá căn hộ cũng đang được nhà đầu tư thứ cấp giao dịch từ 22 triệu đồng/m2 trở lên.

Gần đây, khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội xuất hiện thêm dự án chung cư mới, đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng là dự án Tứ Hiệp Plaza. Dự án này nằm trong Khu đô thị Hồng Hà Eco City, gần kề Bệnh viện Nội tiết và Khu đô thị Pháp Vân-Tứ Hiệp, bên cạnh là Công viên Yên Sở. Thuộc khu trung tâm hành chính huyện Thanh Trì, nhưng Dự án được định vị ở phân khúc “nhà bình dân”, giá dưới 20 triệu đồng/m2. Với mức giá này, dự án Tứ Hiệp Plaza là dự án nhà thương mại có mức giá rẻ nhất khu vực cửa ngõ phía Nam đang trong giai đoạn triển khai hiện nay. 

Dự án đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza là CTCP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh, dự án Tứ Hiệp Plaza đã chính thức được Ngân hàng Vietinbank ký bảo lãnh sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai từ ngày 4/7/2016. Giá trị của hợp đồng tín dụng là 405 tỷ đồng, dành cho 650 căn hộ.

Được biết, việc dự án bất động sản trước khi mở bán ra thị trường phải được ngân hàng bảo lãnh được quy định rõ ràng trong Luật Kinh doanh bất động sản 2014, có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Đây là một quyết định ưu việt, đảm bảo sự minh bạch của thị trường. Thế nhưng, đến nay, không có nhiều chủ đầu tư dự án thực hiện được quy định này do e ngại chi phí đội lên.

Với việc được Vietinbank bảo lãnh, dự án Tứ Hiệp Plaza trở thành dự án chung cư bình dân đầu tiên tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô được ngân hàng bảo lãnh, tạo ra sự yên tâm cao cho người mua nhà. Dự án Tứ Hiệp Plaza gồm 2 đơn nguyên A và B cao 32 tầng, với các căn hộ được thiết kế hợp lý, diện tích từ 60-123 m2, có từ 2-3 phòng ngủ. Trong đó, khoảng 80% căn hộ có diện tích dưới 80 m2.

Theo đơn vị phân phối Dự án là Sàn Nhadat24h.net, giá bán căn hộ Tứ Hiệp Plaza dự kiến từ 17-18 triệu đồng/m2 (khoảng 1 tỷ đồng mỗi căn), đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản, nhưng chưa bao gồm 2% phí bảo trì. Là một dự án thuộc phân khúc giá bình dân, nhưng Tứ Hiệp Plaza được thiết kế có 2 tầng hầm, đảm bảo chỗ để xe cho mỗi hộ gia đình 1 xe ô tô và 2 xe máy; 3 tầng thương mại dịch vụ và 2 tầng kỹ thuật. Ngoài ra, Dự án có 10 thang máy và 8 cầu thang bộ, giúp việc di chuyển và thoát hiểm trở nên dễ dàng hơn.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, CTCP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh là một doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã hoàn thành phần tầng hầm Dự án giá trị khoảng 200 tỷ đồng mà chưa tiến hành huy động vốn từ khách hàng. Dự kiến, dự án Tứ Hiệp Plaza sẽ hoàn thành và bàn giao nhà vào quý I/2018. Trong khi đó, theo đơn vị phân phối chính thức của dự án Tứ Hiệp Plaza, Dự án sẽ mở bán vào tháng 8/2016.                

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan