Loại hình Boutique Hotel tại Cocobay thu hút giới đầu tư quan tâm

Loại hình Boutique Hotel tại Cocobay thu hút giới đầu tư quan tâm

Sắp đi vào vận hành, Boutique Hotel Cocobay tạo cơ hội sinh lợi hiếm có với nhà đầu tư

(ĐTCK) Thông tin từ Tập đoàn Empire cho biết, chỉ trong vòng khoảng 7 tháng nữa, chuỗi Boutique Hotel đầu tiên sẽ bắt đầu vận hành; cùng với đó là một số hạng mục tiện ích của Cocobay sẽ đưa vào sử dụng vào đầu quý III/2017.

Các chuyên gia địa ốc cho rằng, Cocobay một khi đi vào vận hành sẽ hút mạnh khách, do đây là khu tổ hợp giải trí có quy mô lớn đầu tiên tại Đà Nẵng, cũng như cả Việt Nam được khai trương. Đây chính là cơ hội vàng để giới đầu tư “chốt hạ” những suất đầu tư cuối cùng mang đến lợi nhuận bạc tỷ hàng năm.

Tập đoàn Empire, chủ đầu tư Cocobay cho biết, Boutique Hotel được tung ra thị trường ở thời điểm condotel đang nắm giữ “ngôi vương”, nhưng không vì thế mà mất đi sức hút. Ngược lại, dòng sản phẩm khá mới mẻ này lại tạo ấn tượng mạnh với giới đầu tư nhờ phần cam kết lợi nhuận cùng tỷ suất sinh lợi lớn, có cơ sở chắc chắn.

Theo đó, mỗi tòa Boutique Hotel cao từ 5 - 7 tầng (kết hợp tầng thương mại và khách sạn lưu trú) mang về lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng một năm cho nhà đầu tư.

Một phép tính đơn giản tại Boutique Hotel Garden Bay sẽ chỉ ra mức lợi nhuận này. Garden Bay có giá khoảng 10 tỷ đồng/tòa. Mỗi tòa cao 5 tầng, tầng 1 là sàn thương mại 94 m2, 4 tầng còn lại là tầng khách sạn lưu trú được đầu tư chuẩn 3 sao với 16 phòng.

Trong 8 năm đầu tiên áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận từ Empire Group, chủ sở hữu Garden Bay sẽ nhận được tối thiểu 1,2 tỷ đồng/năm, tương đương với mức thấp nhất 12%/năm.

Sau thời gian cam kết, từ năm thứ 9 trở đi, Empire Group sẽ tiến hành chia sẻ 80% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cho chủ sở hữu.

Sắp đi vào vận hành, Boutique Hotel Cocobay tạo cơ hội sinh lợi hiếm có với nhà đầu tư ảnh 1

 Thiết kế nội thất chuẩn 3 sao tại Garden Bay

Nếu tính sơ bộ với mức cho thuê rẻ nhất 350.000 đồng/m2/tháng tại sàn thương mại và 600.000 đồng/phòng/đêm tại khách sạn với tỷ suất lấp đầy 70%, thì lợi nhuận thu về vào khoảng hơn 2,8 tỷ đồng/năm. Sau khi trừ đi các khoản thuế phí liên quan (40%) sẽ thu về lợi nhuận khoảng 1,7 tỷ đồng/năm. Nếu chia lợi nhuận theo tỷ lệ 80:20, mỗi chủ sở hữu Garden Bay sẽ thu về 1,3 tỷ đồng/năm, tương ứng với con số 13%/năm sau thời gian cam kết.

Chủ đầu tư Empire cho biết, Garden Bay có mức giá 10 tỷ đồng, nhưng khách chỉ cần đầu tư số vốn ban đầu 4 tỷ đồng, phần còn lại, SHB sẽ cho vay trong 15 năm và được hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận bàn giao. Nếu áp dụng cách tính như trên, thì thời gian hoàn vốn của Garden Bay sẽ rất ngắn hạn.

Có thể nói, lợi nhuận chính là yếu tố mấu chốt giúp Boutique Hotel trở thành điểm sáng thu hút nhà đầu tư. Lượng khách quan tâm sản phẩm rất lớn, thậm chí cung không đáp ứng kịp lượng cầu. Đó cũng là lý do Empire sẽ tiếp tục tung ra thị trường 20 căn Garden Bay.

Nằm ngay trung tâm Tổ hợp du lịch và giải trí hàng đầu Đông Nam Á tại Đà Nẵng - Cocobay, khách lưu trú tại Garden Bay được tận hưởng toàn bộ các dịch vụ tiện ích hàng đầu tại đây. Một số hạng mục sẽ đưa vào vận hành trong năm 2017 như quảng trường và tuyến phố đi bộ dài xuyên suốt dự án và Hệ thống nhà hàng Âu Mỹ cao cấp.

Điều đáng nói, Garden Bay sẽ bắt đầu vận hành vào tháng 12/2017, tức khoảng 1 năm nữa, Boutique Hotel này sẽ vào guồng và sinh lợi tiền tỷ đều đặn cho nhà đầu tư qua mỗi năm.

Quản lý vận hành - Đòn bẩy quan trọng để Boutique Hotel sinh lợi

Phần quản lý vận hành Boutique Hotel đóng vai trò rất quan trọng. Bởi chỉ khi quản lý vận hành tốt mới đủ sức thu hút khách, lấp đầy công suất cho thuê phòng. Không chỉ vậy, quản lý dịch vụ tốt sẽ khiến khách lưu trú lâu hơn, sử dụng các tiện ích nhiều hơn, lúc này chi phí chi ra sẽ cao hơn. Đây sẽ là lúc lợi nhuận đổ về cho khách sở hữu và chủ đầu tư.

Empire Group cho biết, khoảng giữa tháng 1/2017 sẽ tiến hành ký kết hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: thương hiệu Unscripted của Dream Hotel Group (Mỹ) và thương hiệu Campanile của Louvre Hotel Group (Pháp) để vận hành chuỗi Boutique Hotel tại Cocobay.

Các thương hiệu này có bề dày hoạt động, kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ ở rất nhiều các nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Iceland, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Thái Lan… Đây là 2 thương hiệu được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp, tuyệt vời trong việc quản lý dịch vụ khách sạn.

Được quản lý thông qua các đơn vị chuyên nghiệp như vậy càng chứng tỏ khả năng sinh lợi từ hoạt động kinh doanh của Boutique Hotel Cocobay.

Tin bài liên quan