Quỹ Creed (Nhật Bản) tham gia đầu tư vào dự án nửa tỷ USD River City

Quỹ Creed (Nhật Bản) tham gia đầu tư vào dự án nửa tỷ USD River City

(ĐTCK) Ngày 6/3, tại TP.HCM, CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) đã ký kết hợp tác với Công ty An Gia Investment và Quỹ Creed (Nhật Bản) để triển khai Dự án River City (quận 7, TP. HCM) với tổng mức đầu tư 500 triệu USD.

Dự án tọa lạc tại 442 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM, có tổng diện tích khoảng 11,25 ha, mật độ xây dựng chiếm 23,6% và diện tích căn hộ từ 47 m2 – 122 m2, dự án gồm 12 block chung cư với khoảng 8.000 căn hộ, office-tel và shop house.

Cơ cấu góp vốn trong liên doanh này là Phát Đạt góp 50% bằng quyền sử dụng đất, An Gia và Creed mỗi bên góp 25% vốn. An Gia chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế dự án án từ tổng thể, tiện ích đến từng căn hộ. 

Trước đó, Quỹ Creed cũng đã đầu tư vào An Gia Investment và Công ty Năm Bảy Bảy với tổng mức cam kết được ký khoảng  250 triệu USD. Creed Group được biết đến là quỹ đầu tư hàng đầu của Nhật Bản đang quản lý nguồn vốn lên đến 5 tỷ USD.

Ông Lê Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng khu Nam khi sắp tới đây thành phố sẽ tiếp tục đầu tư thêm hàng loạt dự án trọng điểm. Điển hình là dự án cầu Thủ Thiêm 4, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) với tổng chiều dài 2 km đã được UBND TP. HCM cho phép CTCP BĐS Phát Đạt (PDR) nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT và dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay.

Việc xây dựng cây cầu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ quận 7 đến quận 2 và quận 1 chỉ còn 5 phút.

Tin bài liên quan