Rất nhiều vấn đề thú vị về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã được lãnh đạo CEO Group chia sẻ bên lề Lễ vinh danh

Rất nhiều vấn đề thú vị về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã được lãnh đạo CEO Group chia sẻ bên lề Lễ vinh danh

Phú Quốc sánh ngang với Bali, Phuket chỉ là vấn đề thời gian

(ĐTCK) Ông Trần Đạo Đức, Phó tổng giám đốc CEO Group đã phân tích một cách thuyết phục về tiềm năng của Đảo Ngọc, cũng như cung cấp nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng của CEO Group.

Theo thống kê, 2 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng 2 con số, triển vọng này tác động đến bất động sản nghỉ dưỡng ra sao, theo ghi nhận của ông? Tình hình hoạt động của dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng Phú Quốc của CEO Group như thế nào?

Ngay từ năm 2016, tỷ lệ khách du lịch đến Kiên Giang, đặc biệt là Phú Quốc đã tăng đột biến nhờ việc đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia. Do đó, việc khách du lịch đến nước ta nói chung và Phú Quốc nói riêng tăng trưởng 2 con số trong 2 tháng đầu năm nay không phải là điều ngạc nhiên.

Sonasea Villas & Resort vinh dự nhận 
Giải thưởng “Dự án bất động sản hấp dẫn nhất 2016”  

Hiện CEO Group đang đầu tư 3 dự án lớn tại Phú Quốc, bao gồm: khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort, khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences, Sonasea Golf Estates. Trong đó, khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort đã khai trương và hiện đang hoạt động hiệu quả với tỷ lệ lấp đầy đạt 100% trong 2 tháng vừa qua, lượng khách quốc tế tăng. Hiện nay, mỗi ngày, có 100 phòng được TUI Nordic sử dụng cho khách bay thẳng từ Thụy Điển sang. Chúng tôi vừa đưa vào sử dụng thêm 314 phòng 5 sao thuộc khu Novotel Villas để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách đến với Đảo Ngọc và sẽ đưa vào hoạt động khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center vào đầu tháng 4/2017.

Chính sách giá cả và dịch vụ của khu nghỉ dưỡng 5 sao này có gì đặc sắc, nhất là mùa cao điểm như tháng 6 - 8, thưa ông?

Vào mùa du lịch cao điểm các khu resort, khách sạn ở Phú Quốc đều đông khách và có giá phòng cao. Nhưng vào mùa cao điểm, khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort của CEO Group cũng áp dụng rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. Cùng một giá tiền như nhau, nhưng tại Novotel Phu Quoc Resort, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ, tiện ích 5 sao: gym, yoga, spa, sauna, kids club, kids playground, tennis, trò chơi bãi biển (kayak, xe máy biển, lâu đài phao…), bể bơi.

Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm các gian hàng chợ đêm ngay tại Novotel Phu Quoc Resort từ 17h00 – 19h00 các ngày trong tuần, thưởng thức nhạc Jazz cùng ban nhạc Philippines và rất nhiều hoạt động khác dành cho cả gia đình trong khu resort.   

Ông có cho rằng hiện bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đang chững lại về sức cầu, triển vọng của thị trường này ra sao so với các cứ điểm khác như Đà Nẵng, Nha Trang?

Năm 2016, dòng tiền đổ vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có sự tăng trưởng khá mạnh, đặc biệt là những dự án ven biển, có vị trí đẹp, hạ tầng được cải thiện mạnh mẽ, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước, đặc biệt tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa. Trong khi đó, Phú Quốc mới chỉ bắt đầu, mọi tiềm năng còn chưa được khai thác hết. Phú Quốc cũng nằm trong quy hoạch trở thành đặc khu kinh tế trong tương lai nên sẽ có nhiều đột phá. Một điểm vô cùng đặc biệt là Phú Quốc có thể là hòn đảo có đủ không gian phát triển hiếm hoi của thế giới, giàu tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng, có thể kinh doanh khai thác 365 ngày trong năm, nhưng bây giờ mới bắt đầu phát triển. Vì vậy, tôi không cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đang chững lại về sức cầu, mà ngược lại, sức cầu sẽ ngày càng tăng lên.

Phú Quốc sánh ngang với Bali, Phuket chỉ là vấn đề thời gian ảnh 3

Phú Quốc được đánh giá là có nhiều tiềm năng, nhưng tại đây cũng có quá nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng của nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản như Vingroup, Sun Group, BIM… Các dự án của CEO có khác biệt nào và lợi thế nào để thu hút nhà đầu tư và khách du lịch?

Novotel Phu Quoc Resort là dự án có thương hiệu quốc tế có quy mô số phòng lớn nhất Phú Quốc do tập đoàn hàng đầu thế giới Accor quản lý; Sonasea Villas & Resort là tổ hợp với sân chơi mở cho xã hội hóa, vừa có cả dịch vụ đẳng cấp quốc tế, vừa có các sản phẩm khách hàng tự kinh doanh trong khi giá trị tài sản ngày càng tăng.

Đặt trọng tâm vào các dự án tại Phú Quốc, vì sao CEO Group lại bán một phần Dự án Sonasea Villas & Resorts, mà không triển khai hết quỹ đất của dự án?

Mục tiêu của CEO Group là phát triển Sonasea Villas & Resort đồng bộ và đẳng cấp quốc tế theo đúng tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư, làm đầu tàu kéo khu vực trung tâm Đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch Phú Quốc. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi lựa chọn phương án hợp tác với các đối tác có năng lực để trở thành nhà đầu tư thứ phát.

Hơn nữa, trong kinh doanh không thể và không nên làm mọi thứ. Chúng tôi chỉ làm những gì được đánh giá phù hợp với năng lực của mình và luôn muốn cân bằng lợi ích với các đối tác. Tính xã hội hóa càng cao thì sự chia sẻ lợi ích càng lớn, đặc biệt, khi càng có nhiều nhà đầu tư tham gia cùng chúng tôi thì khách hàng càng được lợi.

Luật Khu hành chính đã được bấm nút khởi động, mở đường cho việc thiết lập các đặc khu kinh tế tại Việt Nam. Ông nhìn nhận ra sao về triển vọng bất động sản tại Phú Quốc khi huyện đảo này được trao cơ chế đặc khu (so với khu vực)?

Phú Quốc giàu tiềm năng là điều không có gì phải bàn cãi, việc sánh ngang với Bali, Phuket chỉ là vấn đề thời gian.

Thứ nhất, Phú Quốc có vị trí tuyệt vời nằm trong vịnh Thái Lan, không có bão nên ít rủi ro kinh doanh. Là trung tâm giữa các thành phố lớn của ASEAN, Phú Quốc chỉ cách các thành phố này 2 giờ bay, theo đó, là tiềm năng về một thị trường du lịch hàng tỷ dân của khu vực.

Thứ hai, Phú Quốc có điều kiện tự nhiên không phải nơi nào cũng có, với 150 km bờ biển với nhiều bãi biển cát trắng tuyệt đẹp; nước biển rất ấm, có thể tắm được vào ban đêm; 2/3 diện tích là rừng nguyên sinh, tạo ra nhiều ô-xy nên khí hậu rất tốt, mang đến sự thoải mái và sức khỏe cho du khách.

Thứ ba, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đã và đang được đầu tư rất lớn ở nơi đây, sẵn sàng chờ đón đặc khu hành chính kinh tế.

Thứ tư, các ưu đãi về cơ chế chính sách nhằm hướng đến đặc khu như thuế thu nhập doanh nghiệp 10% được miễn trong 4 năm đầu, giảm 50% cho 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất 15 năm đầu, miễn thị thực và visa cho khách quốc tế 30 ngày…

Thứ năm, Phú Quốc sẽ là một trong ba đặc khu hành chính kinh tế của Việt Nam, một mô hình kinh tế thành công của thế giới nhưng mới mẻ với chúng ta, tạo ra đột phá cho Đảo Ngọc cất cánh, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thứ sáu, thị trường Phú Quốc mới bắt đầu so với những thị trường đã bão hòa hoặc tiệm cận bão hòa nên cơ hội vô cùng lớn đối với tất cả các sản phẩm dịch vụ từ trên trời, mặt đất, dưới biển.

Được biết ngoài Phú Quốc, CEO còn triển khai M&A để có dự án tại Nha Trang và Đà Nẵng, ông có thể chia sẻ về chiến lược này?

Chiến lược của Tập đoàn là xây dựng chuỗi nghỉ dưỡng tại các địa điểm tiềm năng khác ngoài Phú Quốc. Nếu cơ hội đến, kể cả M&A, chúng tôi sẽ hành động phù hợp với chiến lược và năng lực của mình. 

CEO có kế hoạch tăng vốn khá mạnh cho các dự án mới, nhưng đặc thù của dự án bất động sản là doanh thu và lợi nhuận theo thời điểm. Vậy CEO có phương án nào để duy trì độ ổn định của dòng tiền, đảm bảo quyền lợi và cổ tức cho cổ đông?

Bất động sản là trụ cột kinh doanh chính của CEO Group, do đó, việc duy trì độ ổn định của dòng tiền, đảm bảo quyền lợi và cổ tức cho cổ đông đều từ trụ cột kinh doanh chính này. Năm 2017, chúng tôi tập trung phát triển bất động sản
nghỉ dưỡng, lấy Phú Quốc là địa bàn trọng điểm, đa dạng thêm các sản phẩm bất động sản đáp ứng xu hướng đầu tư của khách hàng như villashop,
shophouse… Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển và kinh doanh các sản phẩm
bất động sản khác mang lại doanh thu, dòng tiền như bất động sản đô thị - nhà ở, bất động sản văn phòng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan