Đông đảo khách hàng tìm hiểu Dự án Queen Pearl Mũi Né

Đông đảo khách hàng tìm hiểu Dự án Queen Pearl Mũi Né

Phan Thiết, lộ diện “khẩu vị” của nhà đầu tư

(ĐTCK)  Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né - Phan Thiết giờ đây đã vươn lên thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất.

Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né - Phan Thiết giờ đây đã vươn lên thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất.
Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né - Phan Thiết giờ đây đã vươn lên thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất.

Từ sức hút du lịch đến sức nóng địa ốc

Với lợi thế từ hạ tầng phát triển nhanh, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, bờ biển sạch đẹp trải dài, cùng với hàng trăm resort tiêu chuẩn từ 1 - 4 sao, đã khiến Phan Thiết nhanh chóng không chỉ là “điểm ngắm” trong mắt du khách, mà cả giới đầu tư địa ốc.

Liên tục trong những năm gần đây, cái tên Mũi Né - Phan Thiết đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút không chỉ du khách thập phương trong nước mà ngay cả với du khách quốc tế. Lượng du khách tìm đến Mũi Né không ngừng tăng cao mỗi năm.

Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, hiện mỗi tháng Bình Thuận đón khoảng 380.000 - 400.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là khoảng trên dưới 50.000 lượt và Mũi Né là địa điểm chiếm phần lớn. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, hay các dịp lễ, lượng du khách đến Mũi Né tăng đột biến, dẫn đến thực trạng công suất phòng từ các resort đến nhà nghĩ, phòng trọ đều không đủ đáp ứng. Theo đó, giá cho thuê phòng đã tăng cao gấ đôi, thậm chí gấp 3 lần bình thường, nhưng vẫn không đủ phòng đáp ứng nhu cầu du khách.

Từ sức cầu lớn về du lịch, thời gian gần đây đã kéo theo làn sóng đầu từ địa ốc với sức nóng ngày càng gia tăng. Hầu hết các đạ gia địa ốc đã nhập cuộc vào thị trường này ngày càng mạnh hơn.

Trong số các doanh nghiệp bất động Việt Nam tìm đến Phan Thiết và góp phần làm cho nơi đây “thay da đổi thịt” phải kể đến Tập đoàn Rạng Đông. Ngoài dự án Sân bay Phan Thiết, tập đoàn này còn đầu tư quần thể Sealinks City Mũi Né Phan Thiết với diện tích hơn 168 ha, Ocean Dunces, Aloha Beach, Sentosa Villa…

Phan Thiết, lộ diện “khẩu vị” của nhà đầu tư ảnh 1

 Khách hàng tìm hiểu Dự án Queen Pearl Mũi Né

Bên cạnh phân khúc bất động sản nghĩ dưỡng cao cấp, đáng chú ý gần đây là sự xuất hiện dự án Queen Pearl, một dự án thuộc phân khúc bất động sản nghĩ dưỡng tầm trung do Công ty Bất động sản Danh Khôi phát triển.

Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, liền kề đại dự án Sealinks City Mũi Né, cách trung tâm TP. Phan Thiết chỉ 5 phút di chuyển, cạnh Sân bay Phan Thiết, đặc biệt Queen Pearl trải dài 1km mặt tiền đường Nguyễn Thông. Đây là tuyến đường duy nhất kết nối trung tâm thành phố Phan Thiết ra Mũi Né.

“Queen Pearl được quy hoạch trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nổi bật là công viên trung tâm 2,5 ha tích hợp hơn 20 tiện ích, phố Tây, đài ngắm biển đầu tiên tại vịnh Phan Thiết, rạp chiếu phim ngoài trời… Đặc biệt, trung tâm thương mại quy mô ngay tại quần thể nghỉ dưỡng giúp cư dân nội khu và khách du lịch Mũi Né thỏa sức mua sắm mà không phải lái xe tới trung tâm Phan Thiết. Điều này khiến dự án trở thành điểm dừng chân hấp dẫn nhất toàn bộ khu vực Phan Thiết-Mũi Né”, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Kinh doanh Công ty Danh Khôi nói.

Ông Anh cũng cho biết, trong khi giá bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mức trung bình 3-5 tỷ đồng mỗi căn hộ và 10-20 tỷ đồng một biệt thự, thì với Queen Pearl mặc dù hội đủ các yếu tố đẳng cấp, nhưng có mức giá khá “mềm” chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/ sản phẩm nhà phố đã trở thành hàng hiếm hiện nay trên thị trường Mũi Né. Chính vì vậy, khi dự án vừa công bố đã nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Giải mã hiện tượng nóng lên của địa ốc Mũi Né

Theo phân tích của giới chuyên môn, không phải ngẫu nhiên, thời gian qua bất động sản Mũi Né, Phan Thiết trở thành “khẩu vị” ưa chuộng của người tiêu dùng, mà điều này xuất phát từ thực tế Phan Thiết đang là địa điểm hội đủ các yêu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE Việt Nam cho rằng, nói đến Mũi Né, nhiều người biết đến đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với quần thể resort được hình thành khá bài bản. Mũi Né được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp và sạch nên luôn tạo sự thích thú cho du khách không chỉ trong nước mà cả thế giới.

“Điểm yếu của Phan Thiết trước đây là sự kết nối giao thông còn hạn chế dẫn đến thời gian di chuyển kéo dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây, câu chuyện phát triển hạ tầng kết nối đã làm cho Phan Thiết tăng thêm sức hấp dẫn”, bà Dung nói và dẫn chứng, kể từ khi việc nâng cấp, mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây qua quốc lộ 1A đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM đến Bình Thuận từ khoảng 6 giờ còn 3-3,5 giờ.

Phan Thiết, lộ diện “khẩu vị” của nhà đầu tư ảnh 2

 Một góc Dự án Queen Pearl Mũi Né

Trong tương lai, khi tuyến cao tốc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành, mọi người chỉ mất 2 giờ đi lại. Bên cạnh đó, nhiều tuyến giao thông dọc chiều dài bờ biển Bình Thuận kết nối các trung tâm du lịch của tỉnh cũng được đầu tư hoàn chỉnh.

“Với người dân TP.HCM nói riêng và miền Tây Nam bộ nói chung, lâu nay khi nói đến biển, người ta chọn Vũng Tàu vì lý do đơn giản, Vũng Tàu đi gần hơn Phan Thiết. Tuy nhiên, một khi hạ tầng kết nối Phan Thiết được đưa vào sử dụng đồng bộ, mỗi lần đi nghĩ dưỡng chắn chắn người ta sẽ nghĩ đến Mũi Né”, bà Dung chia sẻ.

Quả thực, trong vài năm trở lại đây, hạ tầng kết nối Phan Thiết đã có một sự đột phá lớn. Ngoài tuyến cao tốc TP.HCM - Phan Thiết đang hoàn thiện, hạ tầng Phan Thiết còn được kết nối với miền Trung.

Quốc lộ 1A nâng cấp mở rộng từ Nha Trang đi Phan Thiết hoàn tất từ giữa năm 2015 hay quốc lộ 28 nối Phan Thiết và Đà Lạt mới hoàn thành…. là những yếu quan trọng giúp du khách thuận lợi đi đến Bình Thuận.

Thêm nữa, tuyến cao tốc Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang khởi công trong năm 2017 sẽ đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Phan Thiết - Đà Lạt - Nha Trang.

Ngoài đường bộ, đường sắt cũng đầu tư bài bản bằng việc vào hoạt động nhà ga du lịch Phan Thiết với chuyến tàu hỏa du lịch mang tên "Hội tụ xanh".

Sân bay Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông đầu tư 5.600 tỷ đồng đã khởi công và chuẩn bị đi vào hoạt động vào 2018 sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố biển.

Phân tích thêm tiềm năng của Mũi Né - Phan Thiết, ông Nguyễn Ngọc Anh cho rằng, ngoài yếu tố kết nối hạ tầng, Phan Thiết còn hội tụ yếu tố thiên nhiên mà không nơi nào có được.

Phan Thiết được thiên nhiên ban tặng nhiều danh thắng đẹp, độc đáo, nơi có khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều gió, nhiều nắng, ít bão, không có sương muối, có nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26 °C đến 27 °C và có số giờ nắng để khai thác du lịch trong năm lên đến 3.000 giờ, gần như khai thác được quanh năm.

Theo phân tích của giới chuyên môn, chính lợi thế lớn về du lịch đã kéo theo sức hút mạnh về nhu cầu đầu tư bất động sản. Hiện nay. tỷ suất sinh lợi của bất động sản nghỉ dưỡng tại một số dự án giao động từ 8-12%/năm, đó là chưa kể, trong đó có những dự án có giá trị gia tăng từ mức 30 đến 40% so với thời điểm ban đầu.

“Cái được lớn nhất của đầu tư bất động sản tại Mũi Né hiện nay vừa tích lũy tài sản dưới hình thức Second Home vừa khai thác thương mại và vừa gia tăng được giá trị trong tương lai”, ông Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, đồng thời cho biết, hiện dự án Queen Pearl thỏa mãn được các yếu tố này nên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Tin bài liên quan