Dự án Sunrise Riverside của Novaland nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu Nam Sài Gòn

Dự án Sunrise Riverside của Novaland nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu Nam Sài Gòn

Novaland đón đầu tiềm năng bất động sản Nam Sài Gòn

(ĐTCK) Thị trường bất động sản TP. HCM dường như đang có sự phân hóa khá mạnh về khu vực. Cùng với khu Đông, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang chuyển hướng về khu Nam, nơi được TP. HCM lên kế hoạch xây dựng một đặc khu kinh tế. Theo dự báo của giới chuyên môn, thị trường bất động sản khu Nam sắp tới sẽ có sự đột phá mới.

Đón sóng hạ tầng

Sau quá trình nghiên cứu, mới đây,  UBND TP. HCM đã chính thức có quyết định giao cho Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố chủ trì, khẩn trương nghiên cứu, hoàn thành đề cương chi tiết Đề án thành lập đặc khu kinh tế tại khu Nam TP. HCM. Theo đó, đặc khu kinh tế được hình thành trên địa bàn quận 7 và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, nhằm tạo động lực, bước đột phá trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, cơ sở hạ tầng… của Thành phố trong những năm tới.

Chủ trương thành lập đặc khu kinh tế của Thành phố góp phần củng cố niềm tin của giới đầu tư bất động sản về sự phát triển của khu vực này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, đã có khá nhiều doanh nghiệp địa ốc rục rịch chuyển hướng về khu Nam Sài Gòn săn tìm quỹ đất để phát triển dự án, nhằm đón lõng quy hoạch.

Nhanh chân hơn cả phải kể đến là Tập đoàn Novaland. Nhận diện được tiềm năng phát triển khu Nam, Novaland đã mua lại và đầu tư khá nhiều dự án tại khu vực này, trong đó 2 dự án đáng chú ý là Sunrise Cityview và Sunrise Riverside. Riêng Dự án Sunrise Riverside trước đây có tên là Dự án Khu dân cư Trần Thái được Novaland mua lại để xây dựng một khu căn hộ có quy mô hơn 1.000 căn hộ, với tên gọi mới là Sunrise Riverside. Dự án đã được Novaland chính thức động thổ từ đầu tháng 8 vừa qua và đã chính thức tung sản phẩm ra thị trường trong tháng 9.

Sunrise Riverside là dự án có vị trí chiến lược, tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Thọ - trục đại lộ Bắc Nam, cách trung tâm Thành phố 5 km theo hướng cầu Kênh Tẻ. Theo ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Tập đoàn Novaland, ngoài dự án này, Novaland cũng đang xem xét mua thêm một vài dự án khác tại khu vực Nam Sài Gòn để phát triển trong thời gian tới.

Ngoài Novaland, theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang có chiều hướng phát triển mạnh sang khu Nam. Nguồn tin từ Công ty Địa ốc Phú Long cho biết, doanh nghiệp này đang khẩn trương xây dựng và chuẩn bị tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City. Ngoài dự án này, kế hoạch của Phú Long từ đây đến cuối năm cũng sẽ tung ra thị trường 2 khu biệt thự trong Dự án Dragon City.

Phối cảnh Dự án Sunrise Cityview của Novaland 

Tiềm năng bất động sản khu Nam còn rất lớn

Thật ra, khu Nam Sài Gòn từng một thời trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với “đầu tàu”, tạo sự phát triển cho khu vực này là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Vài năm trở lại đây, giới đầu tư bất động sản nghiên hơn về khu Đông Thành phố, do khu Đông được đầu tư hạ tầng mạnh. Tuy nhiên, chính sách mới xây dựng khu Nam Sài Gòn thành đặc khu kinh tế của TP. HCM, sẽ trở thành đòn bẩy để thị trường bất động sản khu vực này phát triển trong thời gian tới.

Theo phân tích của các chuyên gia, việc TP. HCM chọn khu vực phía Nam để thí điểm phát triển khu kinh tế đặc biệt, bởi khu vực này đã và đang có những lợi thế đặc biệt, như cảng Hiệp Phước với luồng Soài Rạp vừa mới được nạo vét, có thể đón tàu 50.000 tấn ra vào, có Khu đô thị Nam Thành phố (2.900 héc-ta), trong đó có Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, cùng nhiều khu đô thị mới khác; Khu chế xuất Tân Thuận; Khu công nghiệp Hiệp Phước… đang hoạt động sẽ là cơ sở ban đầu tốt cho đặc khu kinh tế phát triển.

Novaland đón đầu tiềm năng bất động sản Nam Sài Gòn ảnh 2

Đông đảo khách hàng tìm hiểu dự án khu Nam của Novaland

Một lợi thế khá lớn khác của khu Nam, theo giới kinh doanh địa ốc là cơ sở hạ tầng đã được phát triển khá mạnh thời gian qua, điển hình là các trục được xương sống, như Đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ…, đều đã được xây dựng.

Bên cạnh đó, nhiêu công trình hạ tầng khác đang được tăng tốc đầu tư như hệ thống hầm chui, cầu vượt sẽ được đầu tư tại Ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chuẩn bị xây dựng với tổng vốn 2.600 tỷ đồng, dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành năm 2018.

Hay như tuyến metro số 4 dài 37,5 km đi qua các quận 1, 3, 4 , 7, huyện Nhà Bè... cũng đang chuẩn bị xây dựng. Các dự án hạ tầng khác như xây dựng cầu Nguyễn Khoái kết nối quận 4 với quận 7, mở rộng đường Nguyễ Hữu Thọ  với lộ giới 60 m2... đang trở thành đòn bẩy, tạo thêm động lực hấp dẫn của khu Nam Sài Gòn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan