Hình thực tế tháng 5/2015 Dự án Him Lam Chợ Lớn với 1.456 căn hộ cao cấp đã xây xong, bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2015. Giai đoạn 2 của Dự án sẽ được mở bán trong tháng 6/2015 với giá 1,65 tỷ đồng/căn 85 m2 và người mua được trả chậm lên đế

Hình thực tế tháng 5/2015 Dự án Him Lam Chợ Lớn với 1.456 căn hộ cao cấp đã xây xong, bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2015. Giai đoạn 2 của Dự án sẽ được mở bán trong tháng 6/2015 với giá 1,65 tỷ đồng/căn 85 m2 và người mua được trả chậm lên đế

Nhà xây xong mới bán: Cách làm có lợi cho khách hàng

(ĐTCK) Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp tham gia đều cần tạo ra sự khác biệt, không trộn lẫn với ai để thu hút sự quan tâm và niềm tin của khách hàng. Đối với lĩnh vực bất động sản, điều này càng cần thiết, bởi khách hàng phải bỏ ra số tiền rất lớn, có khi phải vay mượn, tích cóp trong một thời gian rất dài mới có thể mua được.

Có tiềm lực mới làm được

Theo các báo cáo thống kê thị trường bất động sản, gần đây, mãi lực bán hàng của các dự án luôn đạt kết quả mỹ mãn với tỷ lệ tiêu thụ trên 80%, thậm chí, một số dự án bán hết toàn bộ sản phẩm ngay trong ngày đầu tiên công bố.

Chưa thể khẳng định độ chính xác của những con số do các đơn vị phân phối công bố, nhưng rõ ràng, số liệu báo cáo chính thức từ các cơ quan quản lý cũng cho thấy, lượng giao dịch bất động sản từ cuối 2014 đến nay đã tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ niềm tin của khách hàng đã được cải thiện, sản phẩm bất động sản cũng đã được định giá bán phù hợp, giúp người dân dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế, dù thị trường tốt lên nhưng không phải dự án nào cũng bán được hàng. Thế chủ động hiện nay vẫn thuộc về người mua vì nguồn cung đang rất dồi dào, có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mong muốn và khả năng chi trả của mình. Ngược lại, các chủ đầu tư vẫn phải đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn trong công tác bán hàng mà hàng loạt chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi quy mô lớn đang được tiến hành rầm rộ là một minh chứng.

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, để chứng minh được uy tín và tiềm lực đối với thị trường là điều không đơn giản, vì đòi hỏi sự kiên định và chi phí rất lớn.

Nhà xây xong mới bán: Cách làm có lợi cho khách hàng ảnh 1

Hình thực tế Khu căn hộ cao cấp Him Lam Riverside, quận 7 với 931 căn hộ. Dự án đã thu hút nhiều khách hàng mua để ở và đầu tư với chính sách nhận nhà ở ngay, nhưng khách hàng vẫn được trả chậm đến 4 năm 

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP. HCM nhận xét: “Hình thức xây nhà xong mới bán không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Cách làm này đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính ứng trước dòng vốn rất lớn để thi công dự án, chứ không được phép trông chờ vào dòng tiền từ khách hàng để  xây dựng”.

Vị giám đốc này cũng phân tích, đây là dòng vốn khá lớn và rất áp lực đối với các doanh nghiệp chỉ ở quy mô vừa và nhỏ. Chủ đầu tư chấp nhận đi vay hoặc tự xoay xở khoản chi phí tài chính cho dự án để thay thế cho phương thức huy động vốn truyền thống từ khách hàng như trước đây. Cách làm này thường thấy tại những thị trường bất động sản đã phát triển, nhưng tại Việt Nam chỉ mới lác đác vài chủ đầu tư thực hiện.

Hình thực tế Him Lam Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) với 187 căn hộ đã hoàn thành vào tháng 5/2015. Dự kiến mua nhà ở dự án này, người mua cũng sẽ được trả chậm từ 2 - 4 năm 

Sự khác biệt của Him Lam

Giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng vừa qua đã vô hình trung lộ diện những chủ đầu tư chuyên nghiệp, có thực lực và được thị trường đón nhận tích cực. Him Lam là một trong những chủ đầu tư nằm trong số đó.

Đối với các chủ đầu tư, việc xây xong dự án mới mở bán khiến chi phí vốn bị đội lên rất lớn, bởi dù chỉ là dự án căn hộ thông thường, thì vốn đầu tư cũng đã lên đến cả ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, bù lại, cách làm này đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng niềm tin trên thị trường bất động sản và khách hàng chính là những người được lợi nhất.

Mua sản phẩm loại này, tất cả mọi chi tiết liên quan đến dự án như quy hoạch, thiết kế, chất lượng, tiện ích… đều được phơi bày. Người mua sẽ được “nhìn tận mắt thấy, sờ tận tay” sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Việc nơm nớp lo sợ chủ đầu tư “bẻ kèo” hay vi phạm tiến độ xây dựng cam kết cũng sẽ lùi vào quá khứ…

Thậm chí, đối với các dự án của Him Lam, người mua nhà còn được hưởng lợi nhiều hơn những yếu tố kể trên. Thông thường, khi mua sản phẩm đã hoàn thiện, khách hàng đương nhiên phải thanh toán ngay một tỷ lệ tối thiểu là 70 - 95% tổng giá trị mới được nhận nhà ở. Trong khi đó, các khách hàng của Him Lam không những được nhận nhà ở ngay mà còn được thanh toán chậm giống như các dự án mới bắt đầu khởi công và phải mất ít nhất 3-4 năm mới bắt đầu bàn giao.

Đặc biệt, giai đoạn 2 của Dự án Him Lam Chợ Lớn sẽ được mở bán trong tháng 6 này còn cho phép khách hàng kéo dài thời gian thanh toán lên đến 5 năm dù đã xây xong. Như vậy, khách hàng vừa được nhận nhà ở ngay, lại vừa được trả chậm hàng tháng. Đây thật sự là một cách làm khác biệt hướng đến người tiêu dùng cần được nhân rộng ra thị trường.

Theo một đại diện của Him Lam, bằng cách làm này, hơn 1.000 căn hộ tại 2 dự án Him Lam Riverside (quận 7) và Him Lam Chợ Lớn (quận 6) đã được khách hàng đón nhận chỉ trong 5 tháng vừa qua.

Chia sẻ về cách kinh doanh táo bạo của mình, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam cho biết, khách hàng mục tiêu của Công ty là người tiêu dùng cuối cùng. Vì vậy, tất cả chính sách bán hàng đều hướng đến phục vụ tốt nhất cho đối tượng này với việc định giá bán hợp lý, ổn định và thanh toán kéo dài.

“Để bán được hàng thì cần hài hòa lợi ích của tất cả các bên tham gia thị trường. Chúng tôi chấp nhận chi phí vốn tăng cao để giúp khách hàng giảm tối đa áp lực tài chính, dù cách làm này sẽ khiến lợi nhuận giảm rất mạnh. Điều này sẽ giúp thị trường ổn định bền vững hơn để mọi người đều có cơ hội sở hữu nhà ở. Bằng cách làm này, tôi tin rằng, khách hàng sẽ hài lòng về những sản phẩm mang thương hiệu Him Lam”, ông Phúc nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan