Nhà phố le lói sáng bên những bãi cỏ hoang

Từ bài học đắt giá tại những dự án bỏ hoang, cỏ dại um tùm, một số doanh nghiệp trong phân khúc nhà phố, biệt thự đã điều chỉnh chiến lược đầu tư để giành khách hàng của dự án chung cư.

Dự án Mega Ruby được Khang Điền chào bán vào ngày mai (8/11)

Dự án Mega Ruby được Khang Điền chào bán vào ngày mai (8/11)

Rầm rộ bung hàng

Tiếp đà thành công sau khi bán sạch 160 căn nhà Dự án Mega Residence, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền tiếp tục đầu tư mạnh vào phân khúc nhà phố và biệt thự. Ngày 8/11/2014, Khang Điền sẽ phối hợp với nhà phân phối là Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA chào bán dự án tiếp theo là Mega Ruby, với 265 căn nhà phố được thiết kế đạt tiêu chuẩn cao cấp.

Mega Ruby nằm trong chiến lược phát triển nhà phố giá rẻ mà Khang Điền đã thành công và tiếp tục theo đuổi trong thời gian tới. Doanh nghiệp này dự định sẽ tung ra thị trường 3.000 căn nhà trong 5 năm tới. Ngoài Mega Residence và Mega Ruby, Khang Điền sẽ phát triển các dự án mang thương hiệu Mega chủ yếu nằm tại quận 9, TP.HCM.

Một dự án nhà phố, biệt thự khác nằm gần Mega Ruby do Khang Điền đầu tư trước đây, nhưng đã chuyển nhượng lại cho Indochina Land, đã bắt đầu tái xuất ra thị trường dưới thương hiệu Eden. Chủ đầu tư cho biết, đã có 25 khách hàng đặt mua dù Dự án chưa chào bán công khai.

Ngày càng nhiều dự án nhà phố, biệt thự ở TP.HCM được chào bán, như Phố Đông Village, Đông Tăng Long, The Sun City Minh Sơn. Những dự án tương tự ở phía Bắc không có nhiều, nhưng lác đác một số dự án như Hanoi Garden City chào bán 103 căn nhà phố Garden Villas, hay ParkCity bắt đầu cho khách hàng đăng ký giai đoạn II, với gần 200 căn nhà vườn.

Rút kinh nghiệm từ những dự án bỏ hoang la liệt ở vùng ven Hà Nội, TP.HCM, các dự án mới chào bán đã có sự điều chỉnh chiến lược để thu hút người mua. Thậm chí, giá bán của các dự án này rẻ không kém các dự án căn hộ chung cư giá thấp, đồng thời, chủ đầu tư đầu tư bổ sung các tiện ích để cạnh tranh với chung cư.

Nếu Indochina Land nhắm đến phân khúc hạng sang nâng giá bán lên tối thiểu 8 tỷ đồng/căn, thì các dự án của Khang Điền lại tập trung vào phân khúc giá rẻ. Đơn cử, giá chào bán của Mega Ruby khởi điểm chỉ 2,2 tỷ đồng/căn (tương đương 14,7 triệu đồng/m2), rẻ hơn nhiều so với căn hộ cao cấp. Khách hàng thanh toán sớm còn được chiết khấu tới 18%.

Đồng thời, để thu hút người mua về ở, cũng như tăng tính cạnh tranh của các dự án nhà phố và biệt thự, các doanh nghiệp trong phân khúc này đã chịu chi để đầu tư thêm các tiện ích vốn chỉ có ở chung cư. Chẳng hạn, Indochina Land đầu tư thêm 2 triệu USD để cải tạo cảnh quan, xây thêm các tiện ích như nhà câu lạc bộ cho Dự án Eden.

Khang Điền vừa xây dựng nhà phố, vừa hoàn thiện luôn cơ sở hạ tầng và khu tiện ích cao cấp với khu hồ bơi lớn công nghệ tràn nước tự động tạo nguồn nước sạch, siêu thị minimart, sân tennis hiện đại, khu cà phê...

Đặc biệt, một trong những vấn đề được người mua nhà rất chú trọng hiện nay là an ninh, an toàn. Các dự án chung cư thường có sẵn dịch vụ này, trong khi đa phần các dự án nhà phố, biệt thự đã xây dựng xong thường không chú trọng đến. Tuy nhiên, các dự án mới như Eden, ParkCity hay Mega Ruby đều được phát triển theo mô hình compound, nghĩa là chỉ có một cổng vào và có hàng rào bao quanh với hệ thống an ninh chặt chẽ.

Hạ tầng - cứu tinh của nhà phố

Do quỹ đất lớn ở khu vực trung tâm thành phố không còn, nên phần lớn dự án nhà phố, biệt thự đều nằm ở vùng ven. Trong khi đó, nơi làm việc thường ở trung tâm thành phố, nên nếu đường sá không thuận lợi, thì các dự án nhà phố, biệt thự sẽ khó thu hút được người mua để ở.

Thực tế, chủ đầu tư các dự án biệt thự, nhà phố đều phải đón đầu hạ tầng giao thông. Sức hút của các dự án như Ecopark, Hanoi Garden City phụ thuộc vào việc hoàn thành tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, Quốc lộ 5B hay vòng xoay giữa cầu Thanh Trì và Quốc lộ 5B. Do hệ thống giao thông được cải thiện, việc di chuyển từ các dự án này đến trung tâm Thủ đô hoặc khu vực Mỹ Đình đã rút ngắn một nửa, xuống 30-35 phút. 

Tại TP.HCM, cũng không phải ngẫu nhiên mà một loạt dự án nhà phố, biệt thự ở phía Đông (quận 2 và 9) đồng loạt chào bán. Một loạt dự án hạ tầng trọng yếu ở phía Đông TP.HCM như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đường Võ Văn Kiệt, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường Vành đai trong và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đã hoặc chuẩn bị đưa vào sử dụng. Ngoài ra, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy qua quận 1, 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức đang được xây dựng gấp rút.

Bên cạnh đó, 4 km đầu tiên của tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp hoàn thiện và khi thông xe đầu năm tới, thời gian di chuyển từ quận 9 đến trung tâm Thành phố chỉ còn 10-15 phút. Sau khi tuyến đường cao tốc này thông xe giai đoạn I, thì thời gian di chuyển từ quận 2 và quận 9 đi Đồng Nai, Bình Dương chỉ còn 20-25 phút.

Tin bài liên quan