Tòa nhà CT9B dự kiến sẽ bàn giao nhà cho các khách hàng vào tháng 10/2015

Tòa nhà CT9B dự kiến sẽ bàn giao nhà cho các khách hàng vào tháng 10/2015

Nhà ở xã hội Hà Nội, nóng sức cầu

 (ĐTCK) Bất động sản thương mại tăng giá vùn vụt khiến nhiều người dân có nhu cầu ở thực càng khao khát tìm được cơ hội tại các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thủ đô. Sức mua từ các dự án do đó tăng mạnh, đặc biệt là những nơi có tiện ích, hạ tầng đầy đủ.

Các dự án nhà ở thương mại thời gian qua có xu hướng tăng giá bán khá cao. Đơn cử, loạt dự án dọc Đại lộ Thăng Long, cách trung tâm Hội nghị quốc gia 5 - 6 km hiện có giá bán 14 - 16 triệu đồng/m2, các dự án ven đường vành đai 3 cũng tăng giá lên trên 20 triệu đồng/m2, chưa kể tiền chênh khi mua nhà qua sàn. Bởi vậy, rất nhiều hộ gia đình trẻ, các khách hàng có nhu cầu ở thực đang loay hoay vì túi tiền chưa phù hợp.

Các dự án nhà ở xã hội, do đó được săn tìm, nhất là những dự án có vị trí đẹp, lân cận khu vực nội đô. Ghi nhận của Đầu tư Bất động sản cho thấy, phần lớn dự án mở bán trong năm 2015, thuộc khu vực quận Hà Đông cũ đều trong cảnh hết hàng.

Tại Hà Nội, hiện chỉ có dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden, do CTCP Tập đoàn CEO đầu tư và đang nhận hồ sơ đăng ký mua nhà. Dự án Ecohome 2 (quận Bắc Từ Liêm) với 980 căn hộ, chủ đầu tư là Công ty Thủ Đô Invest đang mở bán.

Bamboo Garden nằm trên trục đại lộ Thăng Long, cách Trung tâm hội nghị Quốc gia khoảng 14 km, cách chùa Thầy chưa đầy 800 m.

Việc khánh thành đường nhánh nối liền từ cao tốc Đại lộ Thăng Long vào chùa Thầy từ cuối năm 2014 đã tạo ra thuận lợi giao thông cho Bamboo Garden khi cư dân chỉ mất 10 - 15 phút di chuyển từ dự án về Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh đó, Hà Nội đã mở tuyến xe buýt từ chùa Thầy di chuyển vào trung tâm Thành phố. Tới đây, tuyến xe buýt sẽ kết nối (có điểm trả, đón khách) với Khu đô thị, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi lại của các cư dân.

Bamboo Garden bao gồm 2 tòa chung cư (CT9A và CT9B), mỗi tòa cao 9 tầng, tổng số 432 căn hộ có diện tích dao động từ 48 m2 đến 66 m2. Mỗi căn hộ đều được bố trí đầy đủ các công năng như: phòng khách, phòng ăn, 02 phòng ngủ, khu vực bếp, vệ sinh.

Giá bán căn hộ chung cư Bamboo Garden là 9,96 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và 2% phí bảo trì và hoàn thiện nội thất cơ bản). Giá bán shop thương mại tầng 1 là 13 triệu đồng/m2 (cũng đã bao gồm thuế VAT và 2% phí bảo trì) và với căn hộ cho thuê là 48.000 đồng/m2/căn/tháng. Đây là mức giá bán ưu việt trong số các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 10/5, CEO Group đã cất nóc tòa nhà CT9B và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho các khách hàng vào tháng 10/2015. Tòa CT9A còn lại dự kiến hoàn thành vào quý I/2016. Khác với một số dự án nhà ở xã hội thấp tầng không đầu tư thang máy và bàn giao nhà mới xong thô, mỗi tòa chung cư Bamboo Garden có 4 thang máy, nhà bàn giao cho khách hàng đã được hoàn thiện nội thất cơ bản, khách hàng chỉ cần di chuyển đồ đạc đến ở.

Nhà ở xã hội Hà Nội, nóng sức cầu ảnh 1

Lễ cất nóc tòa nhà đã được tiến hành vào ngày 10/5/2015 

Nằm trong quần thể 24,4 héc-ta của Khu đô thị Sunny Garden City, cư dân sống tại Bamboo Garden sẽ được hưởng chung các tiện ích của Khu đô thị như nhà trẻ, trường học, trung tâm y tế; bể bơi, sân chơi trẻ em, sân bóng đá, tennis, cầu lông; bar - coffee shop, khu tổ chức sự kiện ngoài trời; công viên cây xanh, bãi đỗ xe... Hiện khu tiện ích như sân bóng đá, tennis, cầu lông đã đưa vào sử dụng; các tiện ích khác như  bể bơi; sân chơi trẻ em; bar - coffee shop, vườn nướng BBQ, khu tổ chức sự kiện ngoài trời với wifi miễn phí đang chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Ngay tại khu đô thị, hiện đã có một số gia đình là chủ nhân của các căn biệt thự về sinh sống. Họ làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan gần khu vực Big C, con cái học tập tại các trường khu vực Mỹ Đình. Cư dân đầu tiên của Khu đô thị là gia đình một Việt kiều, đã về đây được 5 năm.

Hướng trước mặt theo quy hoạch sẽ có công viên của Quốc Oai, phía sau là núi Thầy, không khí thoáng đãng trong lành, Khu đô thị có đầy đủ tiện ích cho cuộc sống hiện đại, an ninh được đảm bảo, giao thông thuận tiện đặc biệt giá nhà và phí chung cư “phù hợp” túi tiền là những lý do hấp dẫn vợ chồng anh Nguyễn Minh Thành, công tác tại một cơ quan gần Trung tâm Hội nghị quốc gia quyết định nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội BamBoo Garden

Quan niệm của mọi người về nhà ở xã hội thường là chất lượng kém với các dịch vụ tiện ích kèm theo không có. Tuy nhiên, với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, những dự án nhà ở xã hội với các  tiện ích đi kèm đồng bộ bể bơi, khu thể thao... như Đặng Xá, Bamboo Garden sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nhà ở xã hội Hà Nội, nóng sức cầu ảnh 2

Các tiện ích như sân bóng đã đã sẵn sàng phục vụ cư dân trong dự án 

Năm 2015, theo tính toán của Bộ Xây dựng, riêng nhu cầu nhà ở xã hội của cán bộ, công chức 25 bộ, ngành tại khu vực Hà Nội cần khoảng 30.000 căn. Tuy nhiên, nguồn cung hiện chỉ đạt khoảng 10 - 15%. Điều đó cho thấy, nhà ở xã hội sẽ tiếp tục trở thành hàng nóng trong thời gian tới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan