Nhà đầu tư Nhật muốn khởi động thành phố thông minh Nhật Tân - Nội Bài

Nhà đầu tư Nhật muốn khởi động thành phố thông minh Nhật Tân - Nội Bài

(ĐTCK) Một bức tranh sống động về thành phố thông minh với sự bắt tay của các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và Việt Nam như Sumitomor, Mitsumishi, BRG... đã được Nhật báo Nhật Bản Nikkei mô tả trong bài viết mới đây. 

Thành phố sẽ tập trung tinh hoa công nghệ Nhật Bản như xe tự lái, các ứng dụng tiết kiệm năng lượng như sử dụng năng lượng mặt trời, các phát minh mới nhất của Panasonic, IDDI, Daikin...

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với tuyến tàu điện ngầm thứ hai vào thành phố, các tiện ích phục vụ cuộc sống văn minh hiện đại. Đây còn là môi trường xanh đặc biệt với hàng nghìn cây cherry được trồng và chăm sóc khắp thành phố.

Theo các nhà đầu tư Nhật Bản, họ hy vọng được chính quyền Việt Nam và Hà Nội hỗ trợ để đẩy nhanh việc hoàn tất các thủ tục nhằm bắt đầu triển khai việc xây dựng từ tháng 10 năm nay, bắt đầu bằng 7.000 căn hộ có giá từ 2 - 3 tỷ đồng/căn.

Một nguồn vốn khổng lồ ước tính lên tới hơn 30 tỷ USD sẽ được đổ vào đại dự án này và các dự án có liên quan, được giới đầu tư Nhật Bản đánh giá là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của Nhật Bản từ trước đến nay. Trước mắt, giai đoạn 1 vốn đầu tư cho dự án Nhật Tân - Nội Bài sẽ vào khoảng 1 tỷ USD, trong đó Sumitomo và BRG mỗi bên sẽ đóng góp một nửa.

Tin bài liên quan