(Giao diện trang web Homedy.com).

(Giao diện trang web Homedy.com).

Lý do nào khiến quỹ ngoại chọn đầu tư vào start-up bất động sản Việt

(ĐTCK) Homedy.com - công ty khởi nghiệp về trang tin bất động sản tại Việt Nam ngày 20/7 vừa rồi lại tiếp tục thu hút vốn từ các quỹ ngoại bao gồm Mynavi Corporation (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), Access Ventures (Hàn Quốc).

Theo Mynavi - một trong những nhà đầu tư vào Homedy cho biết, trong bối cảnh thị trường Nhật Bản nơi cơ hội đang dần thu hẹp và có sự cạnh tranh lớn, trái lại thị trường Đông Nam Á đặc biệt là Việt Nam lại đang có tốc độ phát triển cao và rất tiềm năng đối với những doanh nghiệp FDI như Mynavi.

Mynavi mong muốn có thể tiến vào những thị trường tiềm năng này thông qua việc đầu tư vào các doanh nghiệp bản địa để nắm bắt cơ hội phát triển của khu vực kinh tế mới nổi này. Và Homedy chính là một trong những đích đến đầu tư mà Mynavi nhắm đến tại Việt Nam.

Lý giải cho quyết định đầu tư này, ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Việt Nam của Mynavi Corporation, chia sẻ: “Thị trường bất động sản Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu lớn trong việc tìm kiếm thông tin thông qua các website thông tin bất động sản uy tín.

Tuy nhiên, những website đăng tải thông tin bất động sản hiện hữu tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về giao diện và trải nghiệm người dùng, độ chính xác minh bạch của thông tin chưa được đảm bảo.

Chúng tôi chọn Homedy bởi chúng tôi tin rằng Homedy sẽ giải quyết được bài toán này đem lại những thông tin có độ tin cậy cao và những tính năng, trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.”

Cùng quan điểm với Mynavi, ông Daniel Song, chuyên viên cao cấp của Access Ventures, cũng cho rằng, quy mô và cơ hội cho thị trường bất động sản tại Việt Nam đang tăng theo cấp số nhân.

“Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, chúng tôi tin vào khả năng của ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy để xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Ông đã có kinh nghiệm khởi nghiệp thành công nhiều công ty nhờ vào kiến thức sâu rộng về thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, ông có thể xây dựng một nền tảng công nghệ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng”, ông Daniel Song tin tưởng.

Với tư cách là nhà đầu tư chiến lược, Mynavi cũng bày tỏ mong muốn rằng Homedy sẽ luôn nỗ lực trong việc áp dụng những công nghệ mới để hoàn thiện tốt hơn sản phẩm tạo cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất và trở thành website thông tin bất động sản đứng trong TOP 2 của Việt Nam.

Thêm vào đó, Mynavi cũng đặt kì vọng rằng Homedy sẽ không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam mà sẽ có thêm những bước tiến để mở rộng dịch vụ sang toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Có thể thấy lý do mà start-up bất động sản Homedy.com thu hút được sự đầu tư từ các quỹ ngoại là bởi các nhà đầu tư tin rằng với sự phát triển của các sản phẩm tại Homedy.com, và cùng với sự dẫn dắt tài giỏi của ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy, sẽ giúp cho Homedy ngày càng phát triển và đáp ứng được các yêu cầu của thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, các nhà đầu tư còn kỳ vọng rằng Homedy.com sẽ trở thành website thông tin bất động sản trong Top 2 Việt Nam và tương lai sẽ vươn ra cả thị trường Đông Nam Á.

Mynavi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về cung cấp dịch vụ nhân lực và các kênh đăng tải thông tin B2C bao gồm cả website đăng tải thông tin bất động sản cho thuê.

Mynavi không phải là 1 quỹ đầu tư mạo hiểm, do đó doanh nghiệp không nhắm đến lợi ích tài chính khi đầu tư mà sẽ trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp để cùng doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh sau khi góp vốn.

Access Ventures là một công ty tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc. Công ty được dẫn dắt bởi Charles Rim và John Chang. Charles là người đứng đầu trong việc sáp nhập Yahoo và Google ở châu Á, đồng thời ông có nhiều kinh nghiệm về đầu tư trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và VC.
Còn John là đồng chủ tịch của APAC cho Barclays và cũng là CEO của Deutsche Securities Korea, ông có kiến thức tài chính sâu rộng cùng kinh nghiệm làm việc đa dạng trên nhiều lĩnh vực.
Mời bạn đọc trải nghiệm tìm kiếm mua bán nhà đất trên Homedy.com và góp ý về những tính năng cần cải thiện để Homedy cung cấp những thông tin hữu ích nhất.
Tin bài liên quan