Ảnh: Thành Nguyễn

Ảnh: Thành Nguyễn

Lideco cất nóc dự án Chung cư 5 tại phường Trần Hưng Đạo, Hạ Long

(ĐTCK) Vừa qua, tại thành phố Hạ Long, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đã tổ chức lễ cất nóc dự án Xây dựng lại Chung cư 5 tầng lô 4, lô 5 tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, với sự tham gia của đại diện thành phố Hạ Long, chủ đầu tư và các nhà thầu.

Dự án có 784 căn hộ, gồm 2 tháp cao 31 tầng nổi, 2 tầng hầm. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.915 m2, trong đó diện tích xây dựng: 3.900 m2, diện tích sân vườn, hạ tầng kỹ thuật, ngoài nhà: 3.015 m2. Đây là công trình cấp 1 với tổng mức đầu tư trên 1.208 tỷ đồng.

”Thi công từ ngày 20/9/2016 đến nay, phía Lideco đã làm rất nhanh, đến nay đã xây xong 31 tầng. Đây là một kỳ tích trong xây dựng ở thành phố Hạ Long. Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực này của chủ đầu tư”, ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long nhận xét.

Trước đó, chung cư 5 tầng lô 4 và lô 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng (nguy hiểm cấp D), Ủy ban nhân dân thành phố đã có quyết định di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi nhà chung cư để phá dỡ xây dựng lại.

Việc xây dựng lại chung cư lô 4, lô 5 tại phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long góp phần thực hiện mục tiêu cụ thể hóa và triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch chung xây dựng thành phố Hạ Long.

Đồng thời góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở chính đáng cho người lao động, người thu nhập thấp, người nghèo tại khu vực đô thị, các đối tượng chính sách xã hội, học sinh sinh viên, công nhân người lao động trong các khu công nghiệp, nâng cao chất lượng sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Tin bài liên quan