Dự án The Legend của một chủ đầu tư “mới toanh”. Ảnh: Nguyên Minh

Dự án The Legend của một chủ đầu tư “mới toanh”. Ảnh: Nguyên Minh

Hàng loạt dự án sắp ra hàng tại khu vực Thanh Xuân: Áp lực nguồn cung khủng

(ĐTCK) Có vị trí đắc địa bậc nhất quận Thanh Xuân, khu vực Nhân Chính đang diễn ra tình trạng bùng nổ nguồn cung căn hộ. Bên cạnh nguy cơ gây sức ép lên hạ tầng, đang có sự cạnh tranh bán hàng rất lớn của các chủ đầu tư khu vực này, bởi đa số dự án đều được định vị ở phân khúc cao cấp.

“Cháy hàng” trong quá khứ…

Cuối năm 2013, đầu năm 2014, dự án chung cư cao cấp Golden West (trên đường Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân) tung ra thị trường căn hộ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2 tạo được sức hút khá tốt, dù đây là thời điểm phân khúc căn hộ vẫn rất khó khăn. Sau gần 1 năm mở bán, đến cuối năm 2014, căn hộ dự án Golden West tăng giá lên gần 30 triệu đồng/m2, cho thấy sức tăng quá tầm kiểm soát của dự án này.

Cũng trong năm 2014, dự án chung cư Mỹ Sơn chính thức mở bán ra ngoài thị trường. Mặc dù có vị trí không mấy thuận tiện, khi nằm tại địa chỉ số 62 Nguyễn Huy Tưởng, một con phố nhỏ và đông đúc dân cư, nhưng dự án này chỉ mở bán trong thời gian ngắn đã “cháy hàng” và giá tăng phi mã.

Giữa năm 2015, dự án tổ hợp Imperia Garden, một dự án có quy mô lớn nhất khu vực Nhân Chính tung ra thị trường căn hộ có giá trên 30 triệu đồng/m2. Mặc dù có giá chào bán cao hơn hẳn nhiều dự án lân cận, nhưng cơn khát căn hộ khu vực Nhân Chính và hệ thống 79 tiện ích hiếm có của dự án này khiến người mua nhà đổ dồn mua căn hộ, nên Imperia Garden cũng nhanh chóng bán được hầu hết hết sản phẩm ra ngoài thị trường.

Một dự án khác cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản khu vực phường Nhân Chính là Dự án Goldseason. Dự án này chính thức được triển khai vào cuối năm 2015. Do vị trí khác đắc địa, nhiều khách hàng đã chấp nhận đặt cọc để được quyền mua căn hộ, dù mức giá dự kiến không hề rẻ, khoảng 30 triệu đồng/m2.

Hoặc như dự án Times Tower, cũng thuộc địa bàn phường Nhân Chính, dù không được mở bán rầm rộ, nhưng khách hàng muốn mua căn hộ dự án này phải săn lùng ráo riết, thậm chí mất thêm tiền chênh, bất chấp việc giá căn hộ cao ngất ngưởng, từ 32 - 36 triệu đồng/m2… 

Và “giảm giá” vì áp lực nguồn cung

Giai đoạn các dự án tại khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân được thị trường săn đón và thường rơi vào cảnh “cháy hàng” dù giá bán khá cao dường như đã qua. Giai đoạn hiện tại, các dự án căn hộ tại khu vực này đang chịu áp lực bởi nguồn cung lớn xuất hiện ngày càng nhiều.

Áp lực này còn lớn hơn khi tỷ lệ nghịch với xu hướng bùng nổ dự án nhà chung cư, hạ tầng giao thông khu vực này hầu như chưa được đầu tư mở rộng thêm từ hàng chục năm nay.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư
Bất động sản, trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân hiện nay, hàng loạt dự án nhà chung cư vẫn đang được triển khai và chuẩn bị mở bán ra ngoài thị trường. Không ít dự án tọa lạc tại những vị trí “điểm đen” quá tải giao thông, vẫn được định vị ở phân khúc cao cấp và đưa ra mức giá chào bán quá cao.

Chẳng hạn, mới đây Dự án The Legend của một doanh nghiệp vừa chân ướt chân ráo tham gia vào thị trường địa ốc là Công ty cổ phần Đại Việt Trí Tuệ cũng định vị theo phân khúc căn hộ cao cấp và định giá bán khoảng 30 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng nằm trên địa bàn phường Nhân Chính là Thanh Xuân Tower, thuộc quần thể dự án Hapulico mới triển khai và chưa mở bán công khai, nhưng đã có giá dự kiến trên 30 triệu đồng/m2.

Tương tự, Dự án Rivera Park tại 69 Vũ Trọng Phụng, một “điểm đen” tắc đường của phường Nhân Chính, cũng được định vị ở phân khúc cao cấp. Dự án này chưa mở bán chính thức, nhưng cũng đã có giá dự kiến trên 30 triệu đồng/m2.

Mới đây nhất, Dự án Golden Palm, nằm trên khu đất có hình thù kỳ dị và “điểm đen” tắc đường trên đường Lê Văn Lương cũng được định vị ở phân khúc cao cấp, với mức giá dự kiến khoảng 35 triệu đồng/m2…

Khu vực trung tâm của quận Thanh Xuân từng là một đảm bảo thành công cho các dự án bất động sản. Thế nhưng, do nguồn cung lớn, lại chịu áp lực cạnh tranh bởi các dự án khu vực lân cận có nguồn sản phẩm phong phú với giá rẻ hơn đáng kể, các dự án trên khu “đất vàng” Nhân Chính hiện đang chịu nhiều áp lực trong bán hàng.

Dẫn chứng cụ thể chứng tỏ các dự án khu vực Nhân Chính đang gặp khó khăn bán hàng vì nguồn cung lớn và định giá quá cao là một số chủ đầu tư đang phải âm thầm giảm giá bán bằng hình thức chiết khấu cho người mua nhà.

Theo đó, hàng loạt dự án đang mở bán, hoặc đã âm thầm mở bán ra ngoài thị trường, doanh nghiệp phải giảm giá gián tiếp qua chương trình chiết khấu từ 3 -5% giá bán.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan