Hạ tầng giao thông kích hoạt, bất động sản Hà Đông hấp dẫn khách hàng

(ĐTCK) Với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện và mở rộng, cùng với sự chuyển dịch của khách hàng nước ngoài như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, bất động sản khu vực Hà Đông nói chung và trục dọc đường Tố Hữu nói riêng đang ngày càng trở nên hấp dẫn với tính thanh khoản cao và giá tăng trưởng mạnh.

Từ lối mở hạ tầng

Báo cáo mới nhất của các đơn vị nghiên cứu thị trường tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng của phân khúc căn hộ chung tại phía Tây Nam Hà Nội. Theo ước tính, lượng căn hộ chung cư phân phối ra của khu vực này chiếm tới 24% thị phần và là nơi có số lượng chuyển nhượng tốt nhất ở Hà Nội giai đoạn này.

Xuất phát từ quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn 2050 của thành phố: đưa khu vực Tây Nam thành trọng tâm kinh tế trọng tâm của Hà Nội, trong thời gian vừa qua, tiệc dân số Thủ đô bùng nổ đòi hỏi sự mở rộng và chuyển dịch quy hoạch đã giúp khu vực Tây Nam thành phố được đầu tư hạ tầng tiên tiến có tốc độ chóng mặt, đặc biệt là đoạn được trục dọc Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu).

Ngoài trục đường Tố Hữu, khu vực này thời gian vừa qua, đã có hàng chục con đường được đầu tư mở rộng và nâng cấp hướng tới phục vụ hạ tầng giao thông đi lại cho hàng vạn người dân về đây sinh sống như trục các con phố kết nối tuyến Nguyễn Trãi qua Lương Thế Vinh, các con phố Trung Văn tới Mễ Trì - Mỹ Đình, tuyến các con phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trục các con phố Tố Hữu - Lê Văn Lương, tuyến các con phố Nguyễn Xiển -Xa La…

Hạ tầng giao thông kích hoạt, bất động sản Hà Đông hấp dẫn khách hàng ảnh 1

Hạ tầng đồng bộ tạo nên giá trị sống cho các dự án quanh khu vực Hà Đông (trong ảnh là Dự án HPC Landmark 105).

Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích, dịch vụ quanh khu vực này cũng phát triển mạnh với hệ thống trường học danh tiếng như Đại học Hà Nội, Kiến trúc, Học viện An Ninh, Đại học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn…; hay các bệnh viên lớn như Quân đội 103, Y học cổ truyền, cộng có những tiện ích tiên tiến cung cấp mua sắm, giáo dục, vui chơi…, đưa khu vực này  trở thành một trong những nơi đáng sống nhất tại Thủ đô.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định phê duyệt Chỉ giới đường đỏ 4 tuyến đường xung quanh khu đất dự án đầu tư xây dựng bệnh viện và trung tâm thương mại quận Hà Đông (Aeon Mall Hà Đông) và quận Nam Từ Liêm, tạo nên một kết nối mở rộng giữa các khu vực này.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Trung tâm thương mại Aeon Mall có giá trị đầu tư 200 triệu USD vừa được khởi công xây dựng ngày 11/3/2018 với diện tích gần 98.000 m2, diện tích mặt sàn là 150.000m2 sẽ kích hoạt nhu cầu mua sắm của người dân.

Với sự phát triển đồng bộ hiện nay, theo đánh giá các chuyên gia, tính thanh khoản và giá đất của Hà Đông sẽ tăng cao. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các chủ đầu tư có những dự án đang xây dựng và sắp bàn giao.       

HPC Landmark 105 - dự án tâm điểm thị trường

Trong số những dự án gây ấn tượng nhất tại khu vực Hà Đông, Hà Nội phải kể đến Dự án HPC Landmark 105 do CTCP Đầu tư Hải Phát Thủ Đô làm chủ đầu tư.

Là dự án tọa lạc tại khu vực có vị trí kết nối  dễ dàng với các tuyến đường trọng điểm như Lê Văn Lương  - Tố Hữu, Quang Trung -Nguyễn Trãi, dự án gồm 2 tòa nhà cao 35 tầng và 50 tầng sử dụng kiến trúc tân tiến nhất với thiết kế hai tòa nhà bố trí lệch nhau giúp tăng diện tích mặt thoáng, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và đối lưu không khí.

Đặc biệt, HPC Landmark 105 được thiết kế bởi Franken - đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của Đức. Các căn hộ có diện tích đa dạng từ 82,15m2 - 168,01m2 cùng thiết kế 2 – 3 phòng ngủ kết hợp với hệ thống phòng chức năng để  tối đa hóa công năng sử dụng với nhiều không gian độc đáo như: vườn treo, phòng gia nhân, phòng giặt, kho….

Đây chính là điều đặc biệt mà HPC Landmark khác biệt hẳn so với các dự án cùng phân khúc tại Hà Đông. Đặc biệt, các căn hộ có sân vườn là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng, nhất là đối với khách hàng muốn sở hữu căn hộ cao cấp có sân vườn riêng biệt.

Hạ tầng giao thông kích hoạt, bất động sản Hà Đông hấp dẫn khách hàng ảnh 2

 Căn hộ HPC Landmark 105 được thiết kế bởi Franken - đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của Đức 

Với việc áp dụng nguyên lý khí động lực học trong thiết kế, dự án giúp tiết kiệm đến 35 - 50% điện năng tiêu thụ cho mỗi căn hộ. Ngoài ra, hệ thống thang máy hiện đại có thang máy cứu hỏa riêng, đem đến cuộc sống an toàn hơn cho cư dân.

Nhằm mang đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp, hiện đại HPC Landmark 105 còn được đầu tư Trung tâm thương mại với các thương hiệu nổi tiếng, siêu thị, khu công viên giải trí, quảng trường, đài phun nước… Tầng 4 của tòa nhà được đầu tư  và xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động vui chơi, chăm sóc sức khỏe cư dân bao gồm hệ sinh thái của Tập đoàn Hải Phát.

Tin bài liên quan