Khu đô thị Vạn Phúc City đã hình thành

Khu đô thị Vạn Phúc City đã hình thành

Giải mã sức hút khu đô thị ven sông Sài Gòn

(ĐTCK) Hưởng lợi từ hạ tầng và tiềm năng kinh tế, Khu đô thị Vạn Phúc (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) đang thu hút lượng lớn chuyên gia, doanh nhân có nhu cầu sống chất lượng cao. Điều này khiến phân khúc bất động sản cao cấp tại khu vực này luôn được “săn lùng”, thị trường không ngừng thiết lập mặt bằng giá mới.

Đại lộ huyết mạch và hạ tầng hiện đại

Điểm nổi bật nhất của khu đô thị Vạn Phúc đến từ vị trí. Nằm tại mặt tiền Quốc lộ 13, cách cầu Bình Triệu và đại lộ Phạm Văn Đồng chỉ 1km, Khu đô thị Vạn Phúc sở hữu lợi thế kết nối liên vùng nhanh chóng. Đại lộ Phạm Văn Đồng dài 13,7km với tổng vốn 340 triệu USD đã mở toang cánh cửa kết nối khu vực này với trung tâm TP.HCM.

Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc - đơn vị phát triển dự án - không chỉ nhìn thấy vị trí chiến lược tại mặt tiền Quốc lộ 13, cách cầu Bình Triệu và đại lộ Phạm Văn Đồng 1km, mà còn thấy được sự phát triển hạ tầng quanh khu vực này trong vòng 3 đến 5 năm tới. Đó là thời điểm hoàn thành của hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như: tuyến Metro 3B (Ga Hiệp Bình Phước - Ngã 6 Cộng Hòa), Vành đai 2 (Ngã 4 Gò Dưa - Long Thành - Dầu Giây), mở rộng 60m toàn tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 13 trên cao.… cùng thời điểm dự án hoàn thành, bên cạnh hạ tầng hiện hữu của tuyến Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 1A, sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhiều dự án hạ tầng mới triển khai đưa vào sử dụng như tuyến buýt cano đường sông Sài Gòn thời gian gần đây và hoàn chỉnh trong thời gian tới cũng được dự báo là đòn bẩy lớn gia tăng thêm sức bật cho khu vực này.

Đặc biệt với 3,4km đường sông Sài Gòn ôm trọn 3 mặt, giá trị của khu đô thị Vạn Phúc cũng gia tăng không ngừng. Trong đó, biên độ tăng giá tại đây ghi nhận mức tăng lên đến 20%/năm. Bà Hương Nguyễn – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Dai Phuc Land – Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc cho biết, trong khi nhu cầu sở hữu không gian sống ven sông đang có xu hướng tăng lên, nguồn cung lại hạn hẹp, thị trường này đang dần trở thành miếng bánh thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư. Nhờ tiềm năng phát triển nhanh và khả năng sinh lời rất cao, các khu đô thị ven sông khép kín sở hữu những ưu đãi của tự nhiên như không gian thoáng đãng, môi trường trong lành. Dự án còn được đánh giá tiềm năng vượt bậc bởi nơi đây sở hữu tổ hợp không gian sống hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật lẫn xã hội.

Giá trị sống mới đang hình thành

Vị trí đắt giá và đường bờ sông 3,4km chính là yếu tố đầu tiên đảm bảo giá trị kinh tế gia tăng lũy tiến theo tốc độ phát triển khu vực cho khu đô thị Vạn Phúc.

Kế đến chính là tính “hữu hạn” của các phân khúc nhà gắn liền với đất hạng sang, thấp tầng trên diện tích quy mô 198ha (bao gồm nhà phố thương mại, nhà phố liên kế, biệt thự phố….), mật độ xây thấp với 60% diện tích dành cho các công trình cảnh quan mặt nước và cây xanh. Cụ thể, các dãy nhà phố thương mại là mạch kiến trúc bán cổ điển hoặc hiện đại, mặt tiền từ 5 - 7m, hoàn toàn linh hoạt cho cư dân cả việc an cư lẫn đầu tư.

Xét riêng về mặt cảnh quan kiến trúc, khu đô thị Vạn Phúc được đánh giá hiếm có trong toàn khu vực nhờ được bao bọc khép kín 3 mặt bởi sông Sài Gòn với đường bờ sông dài 3,4km. Đây là dự án duy nhất có tuyến đường bờ sông và công viên ven sông dài nhất tại TPHCM – The Long Park, hồ Đại Nhật 21ha và kênh Sông Trăng 2km ngay giữa trung tâm khu đô thị.

Yếu tố gia tăng giá trị cuối cùng của Khu đô thị Vạn Phúc chính là hệ thống tiện nghi giải trí đẳng cấp, thượng lưu, chuẩn 5* khép kín ngay nội thành. Tất cả không chỉ tạo ra không gian sống trong lành, mát mẻ, tăng hiệu quả cải thiện sức khỏe cho cư dân mà còn là nơi hội tụ tài lộc, vượng khí cho cư dân và gia đình.

Đặc biệt, Khu đô thị Vạn Phúc đã đi trước đón đầu làn sóng đầu tư dịch vụ – giải trí tại bờ Đông Sài Gòn khi mạnh tay “rót” 300 triệu USD đầu tư dự án công viên giải trí Ocean World Ho Chi Minh ngay tại hồ Đại Nhật.

Cụ thể, Tập đoàn Daemyung (Hàn Quốc) sẽ là đối tác chiến lược trong dự án này với mô hình nguyên bản của công viên giải trí Ocean World Hàn Quốc. Được biết, mô hình này là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với các trò chơi hiện đại, khu dịch vụ nhà hàng, spa, trình diễn… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dự kiến, khi khánh thành tại khu đô thị Vạn Phúc, Ocean World Ho Chi Minh sẽ là công viên giải trí tầm cỡ quốc tế duy nhất tại TP.HCM và hàng đầu Đông Nam Á, thu hút 1.000.000 lượt khách/năm và sức chứa lên đến 10.000 người.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan