Dragon City được mệnh danh là “Khu đô thị Liên hợp quốc” ở TP.HCM vì được rất đông người nước ngoài lựa chọn.

Dragon City được mệnh danh là “Khu đô thị Liên hợp quốc” ở TP.HCM vì được rất đông người nước ngoài lựa chọn.

Để hấp dẫn người mua, chủ đầu tư phải chủ động và chân thành

(ĐTCK) Trong bối cảnh cạnh tranh và khách hàng ngày càng thông thái như hiện nay, muốn bán được sản phẩm, theo ông Vũ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long, chủ đầu tư phải có sự chủ động và chân thành.

Chia sẻ tại Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực do Báo Đầu tư tổ chức ngày 28/3 vừa qua, ông Vũ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long cho biết, cùng với quá trình đô thị hóa đang diễn ra chóng mặt là sự xuất hiện của những khu đô thị san sát, những dãy chung cư cao tầng lớn...

Nếu như trước đây, người mua nhà không có nhiều cơ hội để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thì hiện tại, thị trường đã hình thành các phân khúc rõ nét, từ hạng sang đến bình dân, tạo nhiều lựa chọn cho người mua ở thực.

Tuy nhiên, không phải tòa nhà nào, khu đô thị nào cũng mang lại cho cư dân một không gian sống đúng nghĩa, mà chỉ là đáp ứng được nhu cầu ở. Nhiều dự án dù lúc quy hoạch có nhiều tiện ích, dịch vụ hiện đại, nhưng trong quá trình xây dựng, không ít chủ đầu tư đã có những điều chỉnh theo hướng tận dụng tối đa diện tích đất để tăng số lượng tòa nhà, tăng chiều cao công trình nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

 Ông Vũ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long nhận Cúp vinh danh dự án Dragon City

Điều này khiến nhiều khu đô thị vừa đưa vào sử dụng đã quá tải về hạ tầng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người thụ hưởng.

Dù vậy, với việc khách hàng ngày càng thông thái, sự cạnh tranh ngày càng cao, để có thể thu hút được người mua nhà, việc quan tâm gia tăng tiện ích, mở rộng không gian sống cho cư dân, cân bằng hài hòa giữa lợi nhuận và lợi ích xã hội sẽ thể hiện uy tín của mỗi chủ đầu tư.

“Là một nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở khu vực phía Nam, với Phú Long, một dự án thành công không chỉ đơn giản là một không gian để ở, mà là địa điểm tạo ra sự tương tác, là nơi để vui chơi, mua sắm, thư giãn, phát triển giáo dục thể chất, kết nối cộng đồng”, ông Nam nói.

Lấy ví dụ về Dự án Dragon City, quận 7, TP.HCM (một trong 20 dự án được độc giả Báo Đầu tư bình chọn Không gian sống chuẩn mực), ông Nam cho biết, ngay từ khi bắt đầu triển khai, Phú Long đã hợp tác với các đơn vị tư vấn, đối tác hàng đầu để chuẩn mực hóa các dự án thành phần từ khâu tư vấn thiết kế, giám sát, quy hoạch, đến xây dựng, quản lý vận hành… Nhờ đó, dự án không chỉ đẹp về tổng quan kiến trúc, thiết kế từng căn hộ, mà còn đảm bảo hài hòa với tự nhiên, đồng thời tối đa hóa công năng sử dụng.

Chưa kể, Phú Long cũng rất chú trọng công tác vận hành, quản lý chuyên nghiệp và dịch vụ hậu mãi, nhằm hướng tới xây dựng cộng đồng nhân văn, dân trí cao tại Dragon City.

 Lãnh đạo Phú Long trả lời trực tuyến bạn đọc Báo Đầu tư

Tại khu đô thị này, các hoạt động văn hóa được xây dựng và phát triển rộng rãi, góp phần kiến tạo cộng đồng cư dân văn minh, xây dựng mối quan hệ cho các thành viên trong gia đình, cũng như xây dựng tình hàng xóm thân thiện, tương thân tương ái của cư dân Dragon City.

Cụ thể, định kỳ hằng năm, Công ty kết hợp cùng ban quản lý các khu căn hộ, biệt thự trong Dragon City tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng cho toàn thể cư dân đang sinh sống trong Khu đô thị như Ngày hội thiếu nhi và gia đình Dragon City để mừng Ngày quốc tế thiếu nhi và Ngày gia đình Việt Nam; Đại lễ Vu Lan diễn ra trong tháng 7 Âm lịch để tri ân đạo hiếu; Đêm hội trăng rằm (Tết Trung thu); lễ hội mừng Giáng sinh và năm mới; Hội Xuân Đất Rồng vào dịp Tết Nguyên đán…

Tất cả chương trình này đều miễn phí, các cư dân sẽ được tham gia nhiều trò chơi, hoạt động và xem nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc. Đặc biệt, các cư dân nhí còn được nhận rất nhiều quà tặng.

"Tôi cho rằng, chỉ có sự chủ động và chân thành mới có thể đem lại giá trị tốt nhất cho người thụ hưởng. Trong một thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, người mua cũng ngày càng kỹ tính hơn và đòi hỏi nhiều hơn, các chủ đầu tư không còn đơn thuần xây nhà là có thể bán được.

Ngay cả các dự án cao cấp và hạng sang, vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm, nếu không thể tạo ra sự khác biệt cũng sẽ khó được người mua chấp nhận", ông Nam nhấn mạnh cho biết, thời gian tới, Phú Long sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng nên các tiện ích vượt trội ở các dự án khác đang và sắp triển khai nhằm chinh phục được những khách hàng khó tính.

Cụ thể, tại Dự án Dragon Village, quận 9, TP.HCM rộng hơn 21 ha vừa mới công bố ra thị trường, Phú Long đã hợp tác với Công ty Surbana Jurong của Singapore để thiết kế tổng thể với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại, đầy đủ dịch vụ tiện ích như công viên cây xanh, hồ cảnh quan, câu lạc bộ, phòng gym, hồ bơi, sân thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, trường mẫu giáo, trường tiểu học…

“Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các dự án bất động sản, chúng tôi đã tập trung rất nhiều công sức, trí tuệ và không ngần ngại bỏ ra chi phí để lựa chọn những đơn vị hàng đầu của nước ngoài từ tư vấn, thiết kế quy hoạch đến vận hành quản lý như Surbana (Singapore), Apave (Pháp), CBRE.

Theo ông Nam, sau khi hoàn thành, Dragon Village sẽ là “thành phố của giá trị sống mới” ở phía Đông Sài Gòn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan