Shophouse Sun Plaza Grand World được đánh giá cao về khả năng sinh lời

Shophouse Sun Plaza Grand World được đánh giá cao về khả năng sinh lời

“Cơn bão” đầu tư shophouse Hạ Long

(ĐTCK) Tại Lễ giới thiệu hai phân khu shophouse Morocco và Australia của dự án Sun Plaza Grand World diễn ra sáng 25/3 tại thành phố Hạ Long, 70% quỹ hàng mở bán tại sự kiện đã nhanh chóng được đặt chỗ. Độ hot của dòng shophouse phong cách đa châu lục vẫn chưa dừng lại vì quỹ sản phẩm giới hạn, trong khi bài toán sinh lời thuộc Top đầu miền Bắc.

Chen chân đặt chỗ

Mặc dù 10 giờ sự kiện mới diễn ra, nhưng hàng trăm khách hàng đã đến từ sớm, rất nhiều trong số họ là các nhà đầu tư ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng… Từ tầm nhìn của sảnh Khách sạn Novotel, nơi diễn ra Lễ giới thiệu dự án Sun Plaza Grand World, có thể thấy rõ khu vực quảng trường Sun Carnival Plaza đang được cấp tập xây dựng để có thể vận hành vào dịp lễ 30/4 - 1/5 tới - dự kiến sẽ là nơi diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng.

Các nhà đầu tư được “mục sở thị” vị trí đắt giá của các shophouse Sun Plaza Grand World khi gần biển, kề bên quảng trường hiện đại rộng hơn 13 ha và nằm trên trục giao thương huyết mạch Hạ Long, củng cố thêm niềm tin vào sự lựa chọn đầu tư đúng đắn.

Đứng ngắm quảng trường Sun Carnival Plaza, anh Trần Ngọc Sáng, nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tận mắt khảo sát vị trí đắc địa này, vợ chồng tôi quyết định chốt luôn 2 căn shophouse Morocco để phục vụ kế hoạch kinh doanh nhà hàng”.

Sinh ra và lớn lên ở Bãi Cháy, anh Chiến Thắng tâm sự: “Khách đến Bãi Cháy 2 năm gần đây cứ nườm nượp, vì ngoài bãi tắm rất đẹp còn có khu vui chơi đẳng cấp quốc tế. Khi shophouse Sun Plaza Grand World hoàn thành vào đầu năm sau chắc chắn sẽ được cộng hưởng lợi nhuận do nằm cạnh Sun World Halong Complex và dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay”.

 Dự án Sun Plaza Grand World quảng trường Sun Carnival Plaza

Các nhà đầu tư cho hay, họ quan tâm đến phân khúc shophouse nhiều hơn các bất động sản truyền thống như đất nền, chung cư. Bởi, nhà phố thương mại là loại hình bất động sản đa năng, hiện đại, vừa để ở vừa để kinh doanh, lại được quy hoạch thành những khu phố thương mại sầm uất. Các nhà đầu tư ấp ủ dự định kinh doanh mini hotel quan tâm tìm hiểu phân khu shophouse Australia gần biển, còn giới đầu tư các dịch vụ, ngành hàng khác lại nhắm tới shophouse Morocco gần mặt đường lớn.

Độ nóng của shophouse Sun Plaza Grand World thể hiện ở con số kỷ lục với 70% quỹ hàng trong sự kiện nhanh chóng hết veo chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Lợi nhuận “vàng”

Với số lượng sản phẩm giới hạn, việc quỹ hàng shophouse Sun Plaza Grand World được hấp thụ mạnh không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư. Bên cạnh thương hiệu của chủ đầu tư Sun Group, thiết kế kiến trúc phong cách đa châu lục độc đáo, thì yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư “xuống tiền” chính là lợi nhuận và hình thức sở hữu lâu dài của các căn shophouse

Ông Ninh Viết Hà, đại diện Liên minh bất động sản QNG phân tích: “Từ khoản tiền chục tỷ đồng đầu tư một shophouse ngay trung tâm du lịch Hạ Long, có thể thấy, khoản lợi nhuận kinh doanh khi shophouse đi vào vận hành có thể đạt mức 100 triệu mỗi tháng, thậm chí còn cao hơn”. Bởi, các shophouse đã đi vào hoạt động tại Hạ Long hiện đang thu lợi nhuận khoảng 70 - 80 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, shophouse Sun Plaza Grand World còn thuận lợi hơn vì nằm ở tâm điểm giao thương, du lịch, giao lưu văn hóa, giải trí của Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung, đảm bảo tối đa doanh thu.

Hàng trăm nhà đầu tư hào hứng tham gia sự kiện giới thiệu 2 phân khu shophouse Morocco và Australia 

Cũng theo ông Ninh Viết Hà, giá đất ở những vị trí đẹp tại Hạ Long chỉ khoảng 2 năm trở lại đây đã tăng gấp đôi, nhưng vẫn chưa thể đạt đến đỉnh vì thị trường Hạ Long mới đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển. Do đó, ngoài doanh thu hàng tháng, chủ shophouse còn hưởng lợi khi giá đất tăng cao chỉ trong thời gian ngắn.

Nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới thị trường lưu trú Hạ Long và cho rằng, các shophouse Sun Plaza Grand World hoàn toàn phù hợp để kinh doanh mini hotel hoặc homestay sang trọng. Chị Thúy Lan, chủ một hệ thống khách sạn mini có thương hiệu ở miền Bắc nhanh chóng tính toán, nếu đầu tư một shophouse khoảng 10 tỷ đồng thì với cách tính tối thiểu: Mùa cao điểm giá phòng trung bình 1 triệu đồng/ đêm, công suất đạt 80%, còn mùa thấp điểm chỉ tính ở mức giá 800 nghìn đồng/đêm, công suất 50% thì khoản lợi nhuận mỗi năm đạt trên 1,8 tỷ đồng.

“Đây mới là bài toán tài chính tối thiểu, chắc chắn lợi nhuận sẽ cao hơn vì như tôi quan sát, các khách sạn Hạ Long hầu như cháy phòng vào mùa cao điểm, dịp nghỉ lễ, tết. Hơn nữa, với nhiều sự kiện lễ hội văn hóa được tổ chức quy mô, du lịch Hạ Long sẽ dần xóa bỏ ranh giới theo mùa”.

Tại sự kiện, các nhà đầu tư rất phấn khởi trước hàng loạt thông tin tích cực về thị trường Quảng Ninh, nhất là việc tỉnh này vừa dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh chủ trì tổ chức hơn 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi động hấp dẫn, trong đó có những sự kiện quy mô như Carnival Hạ Long tại Quảng trường Sun Carnival Plaza vào tháng 4.

Những tín hiệu vui của kinh tế, du lịch Quảng Ninh càng củng cố niềm tin về triển vọng sinh lời bền vững của shophouse Sun Plaza Grand World, đồng thời hứa hẹn “tọa độ vàng” du lịch, nghỉ dưỡng thượng lưu ở Hạ Long sẽ sớm được hình thành, kéo du khách không ngừng đổ về thành phố kỳ quan, đem lại sự phát triển bền vững cho miền “đất Rồng” và cho các nhà đầu tư tiên phong.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan