Cocobay tạo thêm hàng nghìn việc làm cho Đà Nẵng

Cocobay tạo thêm hàng nghìn việc làm cho Đà Nẵng

(ĐTCK) Hoạt động du lịch của TP. Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Năm 2016, tổng lượt khách tham quan, đến Đà Nẵng đạt 5,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,66 triệu lượt. Dự kiến trong năm 2017 và các năm tiếp theo, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón thêm nhiều lượt khách ghé thăm.

Về hạ tầng du lịch, chỉ tính riêng trong năm 2016, Đà Nẵng có 22.000 phòng và khoảng 4.000 phòng condotel. Điều này, kéo theo lượng lao động lớn làm công tác dịch vụ đáp ứng cho số lượng phòng như trên là rất lớn.

Năm 2016, nhân lực ngành du lịch hiện ước tính khoảng 27.000 người, con số này dự báo thiếu rất nhiều. Hơn nữa đến năm 2020, riêng số lượng phòng khách sạn sẽ tăng lên khoảng 26.000 phòng. Như vậy, nhu cầu về số lượng và chất lượng nhân sự cho ngành du lịch là rất lớn.

Mặt khác, theo định hướng của TP. Đà Nẵng là phát triển du lịch chất lượng cao và điều này phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người. Nó đòi hỏi nỗ lực rất lớn của ngành, doanh nghiệp, trường học và của chính bản thân người lao động để chung tay góp sức nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao theo đúng như thành phố đã đặt ra.

Đồng hành cùng TP. Đà Nẵng, nhằm đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho định hướng phát du lịch chất lượng cao của Thành phố, tuần qua, Tập đoàn Empire đã ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, nâng cao chất lượng đào tạo và triển vọng việc làm tương lai cho sinh viên, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, tạo ra công ăn việc làm, kích thích tăng trưởng kinh tế và nâng cao tiêu chuẩn sống.

Tập đoàn Empire hiện đang triển khai Dự án Cocobay - tổ hợp du lịch và giải trí hàng đầu Đông Nam Á. Trước đó, tập đoàn này cũng đã triển khai Dự án Naman Retreat - một trong những điểm đến nghỉ dưỡng 5 sao độc đáo và cao cấp nhất tại Đà Nẵng.

Ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire cho biết, mục tiêu quan trọng của Tập đoàn tới năm 2020, là tạo ra khoảng 10.000 việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ; phát triển các chương trình giáo dục du lịch cải tiến cho miền Trung.

“Với sứ mệnh này, Tập đoàn Empire mong muốn cùng với TP. Đà Nẵng phát triển trở thành địa phương thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, là nơi hội tụ nhân tài và hơn hết tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương”, ông Hưng nói.               

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan