Trong khuôn khổ Vietbuild, tại gian hàng triển lãm 12 dự án bất động sản đã diễn ra hội thảo "Đầu tư căn hộ khách sạn: Đường dài mới biết ngựa hay". ảnh: Dũng Minh

Trong khuôn khổ Vietbuild, tại gian hàng triển lãm 12 dự án bất động sản đã diễn ra hội thảo "Đầu tư căn hộ khách sạn: Đường dài mới biết ngựa hay". ảnh: Dũng Minh

Các dự án bất động sản hút khách tại Vietbuild Hà Nội 2016 lần thứ 3

(ĐTCK) Trong bối cảnh thị trường đang thiếu kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư, thì sự xuất hiện cùng lúc 12 dự án lớn ở TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Hải Phòng tại sự kiện Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3 vừa qua đã mang tới những cơ hội đầu tư mới đầy tiềm năng cho khách Hà Nội.

Nghiên cứu từ các công ty tư vấn cho thấy, trong 2 năm trở lại đây, nhà đầu tư Hà Nội đặc biệt quan tâm tới phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Trong bối cảnh thị trường đang thiếu kênh đầu tư hấp dẫn, thì sự xuất hiện của những mô hình bất động sản mới như căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ nghỉ dưỡng (apartment), căn hộ văn phòng (office-tel), căn hộ home-tel với mức đầu tư thấp là lý do khiến nhiều người tìm đến phân khúc này.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, sự xuất hiện của những hình thức đầu tư mới này là một hướng đi mang tính bền vững của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Với lợi thế về khí hậu, thiên nhiên ưu đãi cho nhiều bãi biển đẹp, các tỉnh ven biển miền Trung và miền Nam có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch biển.

Tuy nhiên, với các mô hình triển khai dự án như trước đây (chủ yếu là biệt thự nghỉ dưỡng với giá lên tới hàng chục tỷ đồng/căn), không dễ để cho nhiều nhà đầu tư có cơ hội đầu tư vào các dự án này. Do đó, sự chuyển hướng sang triển khai các sản phẩm mới với chi phí đầu tư thấp hơn, đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mong muốn tìm kiếm được kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, nhưng vẫn đảm bảo mức độ an toàn trong dài hạn.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lý, Phụ trách kinh doanh Dự án Ariyana Smart Condotel cho biết, mức cam kết lợi nhuận được hầu hết các dự án đưa ra hiện nay dao động từ 8 - 10%/năm, cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng, nên rất được khách hàng Hà Nội ưa chuộng. Với mức đầu tư ban đầu không quá lớn, trên dưới 2 tỷ đồng cho mỗi căn hộ, nhưng lại được trang bị tiện ích và dịch vụ cao cấp, chủ nhân sở hữu và khách thuê sẽ được tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp như tại các khách sạn hạng sang. Ngoài ra, với uy tín của chủ đầu tư và các đơn vị quản lý nổi tiếng trên thế giới, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm với mức sinh lời hấp dẫn hàng năm đối với căn hộ của mình.

Lấy ví dụ về dự án của mình, bà Lý cho biết, Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang đang là “thỏi nam châm” thu hút đông đảo khách hàng Hà Nội, bởi mức giá hấp dẫn chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn hộ. Đồng thời, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên đến 40% trong 5 năm đầu và từ năm thứ 6 trở đi, khách hàng nhận 30% doanh thu, nên chỉ cần sau 9,5 năm là có thể thu hồi vốn.

Ngoài ra, nếu muốn có mức cam kết lợi nhuận tốt hơn, khách hàng cũng có thể lựa chọn Dự án Ariyana Beach Resort & Suites. Mặc dù có giá bán nhỉnh hơn, từ 2,7 tỷ đồng/căn hộ, nhưng đây là dự án căn hộ nghỉ dưỡng duy nhất tại Đà Nẵng có bãi biển riêng và chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 10%/năm trong vòng 10 năm.

Bên cạnh những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được trình làng, sự ra mắt của các dự án căn hộ tại TP.HCM trong 5 ngày diễn ra Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3 cũng thu hút sự quan tâm của hàng nghìn nhà đầu tư tại Hà Nội, đặc biệt là những dự án có vị trí đắc địa và được đầu tư xây dựng bài bản.

Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, sự quan tâm của nhà đầu tư Hà Nội với một số dự án tại TP.HCM xuất phát từ thực tế, mức sinh lời của các căn hộ cho thuê lên tới 6 - 8%/năm, cao gần gấp đôi so với ở Hà Nội.

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản cho thấy, những khu vực có môi trường sống chất lượng cao và dễ cho thuê như Nam Sài Gòn, trong đó có khu căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 1 và 2 được các chủ đầu tư giới thiệu tại Vietbuild Hà Nội 2016 lần thứ 3 này, là những dự án rất được người Hà Nội quan tâm. Ngoài ra, những dự án quanh khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, như Republic Plaza với 266 căn hộ dịch vụ cao cấp, cũng là những dự án được nhà đầu tư Hà Nội nhắm tới. Đặc biệt hơn cả, dự án còn nằm trong tổ hợp có khách sạn Holiday Inn & Suites Airport với 350 phòng, được quản lý bởi Tập đoàn IHG, có thể coi là một sự bảo chứng cho khả năng thành công của dự án sau khi đi vào vận hành.

Cũng tại Vietbuild  Hà Nội 2016 lần 3, lần đầu tiên nhà đầu tư Hà Nội được trải nghiệm, trao đổi trực tiếp về cơ hội đầu tư vào một dự án mới trình làng tại đất cảng Hải Phòng - Dự án Khu đô thị Lạch Tray Riverside. Nằm trên diện tích đất gần 14 ha, dự án thuộc chuỗi các khu đô thị chiến lược của Hải Phòng, nằm gần sông Lạch Tray và hồ điều hoà Cát Bi. Được đầu tư bài bản, dự án dự kiến sẽ kiến tạo một tiêu chuẩn mới cho người dân Hải Phòng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan