Phối cảnh Khu Khu du lịch biển Casa Marina Island tại đảo Hòn Đất và đảo Hòn Ngang

Phối cảnh Khu Khu du lịch biển Casa Marina Island tại đảo Hòn Đất và đảo Hòn Ngang

Bình Định thông qua đầu tư Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island

Chiều 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chủ trì Cuộc họp thông qua Dự án đầu tư “Khu du lịch biển Casa Marina Island” tại đảo Hòn Đất và đảo Hòn Ngang, thuộc địa bàn phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn.

Các sở, ngành của tỉnh Bình Định đã đồng thuận cao trong việc hỗ trợ cho Công ty cổ phần Đầu tư Trường Thành Quy Nhơn thực hiện Dự án, cũng như từng bước giải quyết những khó khăn mà nhà đầu tư đang vướng mắc cần tháo gỡ hiện nay. 

Trước đó, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho Công ty cổ phần Đầu tư Trường Thành Quy Nhơn khảo sát nghiên cứu lập dự án đầu tư Khu du lịch biển Casa Marina Island tại đảo Hòn Đất và đảo Hòn Ngang, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn.

Theo hồ sơ dự án, Khu du lịch biển Casa Marina Island có tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Tổng diện tích dự án là 41,3 ha. Trong đó, đảo Hòn Đất có diện tích 28,5 ha và đảo Hòn Ngang 12,8 ha. Dự kiến tháng 8/2018 dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên đảo gồm các hạng mục: Quần thể nhà hàng, bungalow, cầu tàu du lịch, các dịch vụ thể thao leo núi và lặn biển, kết hợp nuôi trồng và bảo tồn sinh vật biển…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư có giải pháp phương án đầu tư hạ tầng điện, nước; cải tạo và phát triển thảm thực vật tại các đảo nhằm phục vụ cho dự án; có giải pháp kết hợp với người dân khai thác nuôi trồng thủy sản để phục vụ cho dự án; đồng thời nhà đầu tư khi triển khai dự án, phải thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng, đảm bảo môi trường và các vấn đề liên quan khác theo quy định hiện hành.

Tin bài liên quan