Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhà đầu tư

Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhà đầu tư

(ĐTCK) Những tháng giữa năm 2015 được xem là thời điểm vàng để các nhà đầu tư chi tiền vào bất động sản và một số dự án có vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố đang là những dự án có sức hút lớn trên thị trường.

Năm 2014, lượng kiều hối về Việt Nam đạt con số kỷ lục 12 tỷ USD. Theo dự báo, năm 2015, lượng kiều hối sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2014, tức hơn 13 tỷ USD. Đặc biệt, với việc 2 sắc luật liên quan đến địa ốc là Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014, trong đó mở rộng cửa hơn cho Việt kiều, người nước ngoài sở hữu và kinh doanh bất động sản Việt Nam đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 được cho sẽ là cú huých để bất động sản thu hút dòng tiền kiều hối và dòng tiền ngoại.

Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank cho biết, với chính sách cởi mở hơn trong việc sở hữu và kinh doanh bất động sản đối với người nước ngoài, Việt kiều, nếu các điều kiện thủ tục đi theo đó thông thoáng, thì chắc chắn lượng kiều hối chuyển về và vào bất động sản sẽ gia tăng. 

Trong khi đó, báo cáo nghiên cứu mới nhất của CTCK Bản Việt về thị trường bất động sản cũng đánh giá, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong trạng thái phục hồi vững chắc. Sự phục hồi trên diện rộng với lượng hàng tồn kho giảm đều và ổn định, lượng giao dịch tăng vọt, cũng như sự phục hồi về giá chào bán diễn ra trong tất cả cả các phân khúc cao cấp, trung cấp và nhà ở giá phải chăng trong thị trường.

Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhà đầu tư ảnh 1

Dự án  Central Point. Thông tin chi tiết: Sàn giao dịch BĐS VUD : 0918 640 185, Website: http://centralpoint.com.vn

Cả tăng trưởng GDP và tín dụng tại Việt Nam đều đã phục hồi, cũng như sức khỏe của các các ngân hàng đã tốt hơn vài năm trước. Những điều chỉnh chính sách như nới lỏng quy định sở hữu nhà ở của người nước ngoài và gói hỗ trợ tín dụng cho lĩnh vực bất động sản cũng đang giúp mở rộng nhu cầu mua bất động sản.

Theo CTCK Bản Việt, hiện tại, với giá bán căn hộ trung bình chỉ đang cao hơn mức đáy của chu kỳ 10-15%, chỉ tương đương khoảng 67% mức đỉnh năm 2008 và vẫn còn cách mức đỉnh 3-4 năm nữa.

Mặc dù chu kỳ suy thoái vừa qua khá trầm trọng, nhưng đáy của chu kỳ vẫn cao hơn so với chu kỳ trước đó, nên CTCK Bản Việt cho rằng, mức đỉnh kế tiếp sẽ cao hơn mức đỉnh năm 2008, mặc dù độ chênh lệch sẽ không nhiều. Điều này cho thấy, mức giá trung bình có thể sẽ tiếp tục tăng hơn 60% từ mức hiện tại trước khi đạt đỉnh kế tiếp. 

Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhà đầu tư ảnh 2

Central Point có nhiều tiện ích hiện đại, đầu đủ tiện nghị như khu trung tâm thương mại, bể bơi ở tầng 6, spa, gym …  

Nắm bắt cơ hội thị trường hồi phục, thời gian qua, hàng loạt chủ đầu tư từ Nam, chí Bắc đã tung sản phẩm ra thị trường. Trong đó, những dự án có vị trí đắc địa, gần trung tâm và được đầu tư, phát triển bởi các doanh nghiệp uy tín là những dự án thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Đơn cử, tại Hà Nội MBLand (thuộc Tập đoàn MB) phối hợp cùng Sàn giao dịch bất động sản VUD chuẩn bị ra mắt thị trường khu căn hộ MB Land Central Point (219 Trung Kính).

Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhà đầu tư ảnh 3

Căn hộ Central Point được trang bị  các thiết bị cao cấp và hiện đại 

Dự án là khu căn hộ 3 tòa tháp cao 29 tầng, 3 tầng hầm gửi xe rộng thoáng trên tổng diện tích mặt bằng 7.106 m2. Dự án tọa lạc ở trung tâm Hà Nội, sở hữu vị trí độc đáo hiếm có tại quận Cầu Giấy, tiếp giáp 4 mặt đường, mặt tiền là đường Trung Kính kết nối với hệ thống giao thông huyết mạch.

Dự án gần bệnh viện, trường học, khu tập luyện thể thao, công viên, hồ điều hòa và các khu đô thị lớn khác, nên được hưởng đầy đủ các tiện ích. Ngoài ra, nội khu Dự án cũng có các tiện ích như khu trung tâm thương mại rộng lớn, bể bơi ở tầng 6, spa, gym, hệ thống nhà hàng Âu, Á, nhà trẻ, khu vui chơi cho trẻ em...

Tin bài liên quan