Hạ tầng phát triển đang biến khu Đông thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM

Hạ tầng phát triển đang biến khu Đông thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM

Bất động sản TP.HCM: Nhà liền thổ hút khách

(ĐTCK) Sức hút của sản phẩm nhà phố, biê%3ḅt thự trên thị trường bất đô%3ḅng sản TP.HCM khiến các chủ đầu tư rất tự tin phát triển dòng sản phẩm nhà ở gắn liền với đất này.

Giá cao vẫn đắt hàng

Theo khảo sát của bộ phận nghiên cứu thị trường thuộc nhà phát triển Kiến Á, 50% khách hàng quan tâm đến các sản phẩm nhà phố có diện tích hơn 60 m2 đến dưới 100 m2 đất.

Giá sản phẩm nhà phố.biệt thự giao động từ 2,4 - 20 tỷ đồng/căn, nhưng mức giá dễ được khách hàng chấp nhận là từ 2,5 tỷ đồng/căn nhà phố và khoảng 4 tỷ đồng/căn biệt thự. Tuy nhiên, những dự án ở vị trí có lợi thế riêng thì mức giá 6 - 14 tỷ đồng/căn cũng không khó để bán thành công.

Khảo sát thị trường của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán cũng cho thấy, khoảng 18 dự án biệt thự/nhà phố xây sẵn đã và đang chào bán sản phẩm ra thị trường TP.HCM là của chủ đầu tư dự án tên tuổi như Khang Điền, Nam Long, Hà Đô, Tiến Phước, Kiến Á, Novaland, Đại Quang Minh, Vingroup, Hà Đô. Mức giá bán trải dài từ 2,4 - 20 tỷ đồng/căn. Riêng dự án Victoria của Vingroup tại quận 1 có giá từ 89 - 200 tỷ đồng/căn.

Còn theo CBRE, quý II/2017, thị trường bất động sản TP.HCM chào đón 671 sản phẩm biệt thự, nhà phố mới chào bán, từ dự án mới cũng như dự án hiện hữu sẵn có trên thị trường. Có 4 dự án mới đã được chào bán trên thị trường trong quý II.

Lượng cung sản phẩm nhà phố biệt thự chủ yếu tập trung tại khu Đông TP.HCM và là xu hướng chủ đạo cho đến cuối năm vì khu Đông TP.HCM với hạ tầng giao thông phát triển vẫn là tâm điểm lựa chọn nơi an cư của người dân cũng như nhà đầu tư kỳ vọng vào giá tăng giá trị bất động sản khi các dự án hạ tầng giao thông hoàn thành.

Cụ thể, từ quận 9, quận 2 đi về quận 1, quận Bình Thạnh rất thuận tiện qua  cầu Sài Gòn, Hầm Thủ Thiêm, Đại lộ Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm 1. Cầu Thủ Thiêm 2 và tuyến Metro số 1 đang hình thành.

Về khả năng hấp thụ, toàn thị trường có 817 sản phẩm được tiêu thụ, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước và giảm 16% so với quý trước, chủ yếu do thiếu nguồn cung mới có quy mô lớn.

Do hạn chế từ nguồn cung mới, hoạt động trên thị trường thứ cấp trở nên sôi nổi hơn, đặc biệt là cho sản phẩm nhà phố và nhà phố thương mại. Giá thứ cấp cho các sản phẩm nhà phố/nhà phố thương mại xây sẵn gần đây chứng kiến mức tăng nhanh tại khu vực quận 2 và quận Gò Vấp. Giá cho những sản phẩm có vị trí tốt có thể tăng đến 30% trong quý này.

Các chủ đầu tư bung hàng

Nắm bắt được nhu cầu lớn của thị trường, từ quý III/2017, nhiều chủ đầu tư đã và sẽ tung dự án nhà liền đất ra thị trường.

Cụ thể, tại quận 9, Khang Điền vừa chính thức giới thiệu nhà phố Rosita Garden, mặt tiền đường 990, gần vòng xoay Phú Hữu, quận 9. Dự án thiết kế theo mô hình vườn - nhà -vườn với mức giá từ 17 triệu đồng/m2 bao gồm nhà, đất, sổ hồng.

Ngay buổi sáng mở bán, nhiều khách hàng đã đặt cọc và ký hợp đồng mua nhà phố vườn trước 10h sáng để nhận ưu đãi từ chủ đầu tư.

Theo nhà phân phối STDA, 2 ngày sau buổi giới thiệu dự án, rổ hàng mở bán đợt đầu còn rất ít. Dự kiến, rổ hàng thứ 2 sẽ được đưa ra thị trường trong tháng 9.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Kiến Á Group, ngày 17/9 tới đây, doanh nghiệp này sẽ chính thức giới thiệu dự án Lavila Đông Sài Gòn gồm 60 căn biệt thự, nhà phố nằm trên trên trục đường chính của Khu đô thị Cát Lái với quy mô 50.000 dân.

“Chúng tôi nhắm đến cả người mua để ở và đầu tư mua hay cho thuê, vì Lavila Đông Sài Gòn liền kề cả khu dân cư hiện hữu, khu dân cư đang hình thành khi chủ nhân của căn hộ Citisoho & Citiesto đang chuyển về an cư", ông Nguyễn Ngọc Huy, Phó tổng giám đốc Kiến Á chia sẻ.

Tương tự, chủ đầu tư Phú Long cũng sẽ đưa ra thị trường một dự án nhà phố biệt thự ở khu Đông vào cuối năm nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự hình thành nút giao thông Mỹ Thuỷ, cầu Cát Lát, cầu nối Đảo Kim Cương và Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi là đòn bẩy cho giá trị bất động sản ở quận 2, cũng như khu Đông nói chung.

Ngoài hai thị trường chính tại khu Đông là quận 2 và quận 9, phân khúc thị trường biệt thự/nhà phố có xu hướng mở rộng ra khu vực Tây Nam với các dự án tại Nhà Bè, Bình Chánh và quận 8. 

Theo CBRE, ngoài khu Đông, thị trường nhà liền thổ TP.HCM cũng chứng kiến các đợt chào bán mới đến từ các khu vực khác nhau, bao gồm khu mới nổi là khu Tây (quận Bình Tân), khu Bắc và khu Nam .

Cụ thể, trong 4 dự án mới đưa ra thị trường vào quý II có Khu dân cư Khang An tại quận Bình Tân của Khang An. Trong khi tại các dự án hiện hữu, chủ đầu tư Cityland tung thêm 100 sản phẩm mới từ dự án Cityland Park Hills tại quận Gò Vấp và Hưng Phú Invest cũng tung thêm 100 sản phẩm từ dự án Thăng Long Home tại Quận Thủ Đức

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đang chuẩn bị chào bán sản phẩm biệt thự, nhà phố Valora Mizuki Park mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh gần sát Phú Mỹ Hưng, TP.HCM. Số lượng sản phẩm gần 120 biệt thự, giá bán từ 6 tỷ đồng/căn.

Theo khảo sát của Kiến Á, ở phân khúc biệt thự, nhà phố, hình thức giao nhà được các chủ đầu tư linh hoạt là giao thô và giao hoàn thiện theo nhu cầu khách hàng. Đối tượng khách hàng mua sản phẩm biệt thự nhà phố tại TP.HCM khá cân bằng về tỷ lệ giữa khách hàng mua để ở và đầu tư.

Tin bài liên quan