Bất động sản trên tuyến đường Tô Ngọc Vân tăng giá liên tục trước thông tin nâng cấp, mở rộng.

Bất động sản trên tuyến đường Tô Ngọc Vân tăng giá liên tục trước thông tin nâng cấp, mở rộng.

Bất động sản Thủ Đức: “Nước lên thuyền lên”

(ĐTCK) Trong khoảng 2-3 năm gần đây, Thủ Đức khởi sắc chóng mặt với hàng loạt công trình trọng điểm. “Ăn theo” hạ tầng, thị trường bất động sản khu vực này cũng liên tục tăng giá vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Đón sóng hạ tầng

Bà Loan quá đỗi sửng sốt khi nghe chủ nhà báo giá 10 tỷ đồng cho căn nhà cấp 4 diện tích khoảng 120m2. Ghé thêm một văn phòng kinh doanh bất động sản, bà biết thêm thông tin nhà đất Thủ Đức đã vượt xa suy nghĩ của bà, có nơi đến 180 triệu đồng/m2!

Những tưởng vài tỷ đồng là có một căn nhà ngon lành cho con gái đang học đại học tại Thủ Đức, bà Loan khăn gói từ Bình Thuận vào TP.HCM.

Nhưng bà hụt hẫng vì không ngờ hiện tại 1 m2 đất ở Thủ Đức đã tăng giá gấp chục lần so với mười năm trước.

“Ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM này, tốc độ đô thị hóa đang cực nhanh, chớp mắt một cái cả một khu đô thị hiện đại mọc lên, cứ như là một bàn tay khổng lồ nào dời cả nội thành ra vậy”, anh Văn Vũ, một nhà môi giới bất động sản tự do nhận xét.

Thực tế thị trường cho thấy, khu Đông TP.HCM đang “thay da đổi thịt” từng ngày với các dự án hạ tầng đã và đang triển khai. Đó là 2 cây cầu chiến lược nối bán đảo Thanh Đa và Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức); Thanh Đa và Rạch Chiếc (quận 2) giúp giao thông về trung tâm Sài Gòn nhanh hơn rất nhiều.
Gần hơn, tuyến đường Vành đai trong nối ngã tư Bình Thái vắt qua Phạm Văn Đồng với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng đang triển khai nhằm chia sẻ áp lực giao thông khi Thủ Đức trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao với 70.000 sinh viên và 1.500 giáo sư, tiến sĩ.
Gần hơn nữa, dự án mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30 mét đã khởi động, là con đường huyết mạch nối từ trung tâm Thủ Đức về sân bay Tân Sơn Nhất, qua Khu công nghiệp Sóng Thần và Quốc lộ 1A đi Bắc Nam.

Chính vì vậy, gần đây, thị trường Thủ Đức tăng giá khá cao trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú. Dù chỉ dài 3 km nhưng đây được xem là tuyến trung tâm của quận Thủ Đức.

Cụ thể, giá đất mặt đường năm 2017 ở mức 65 - 80 triệu đồng/m2 thì nay dao động 80-120 triệu đồng/m2. Một căn nhà cấp 4 mặt tiền đường diện tích khoảng 150 m2 đang được rao bán với giá 22 - 24 tỷ đồng. Giá hẻm nhỏ khu vực này vào cuối năm ngoái dao động 27 - 35 triệu đồng/m2 nay vọt lên 40 - 60 triệu đồng/m2.

Biệt thự rẻ hơn nhà!

Đó là trường hợp của Thang Long Home - Hưng Phú, dự án nhà phố, biệt thự cao cấp lớn nhất tại Thủ Đức đến thời điểm hiện nay, được phát triển bởi Thang Long Real Group, phân phối bởi DKRA Việt Nam và TLH.

Bất động sản Thủ Đức: “Nước lên thuyền lên” ảnh 1

Giới đầu tư nhận định dự án Thang Long Home – Hưng Phú có khả năng sinh lợi hấp dẫn nhờ vị trí mặt tiền đường Tô Ngọc Vân và các tiện ích nội khu vượt trội. 

Thang Long Home – Hưng Phú có tổng diện tích 9,2ha ngay mặt tiền đường Tô Ngọc Vân. Ngoài các tiện ích nội khu, cư dân cũng rất thuận tiện trong việc di chuyển: 2 phút đến đại lộ Phạm Văn Đồng, bệnh viện Thủ Đức; 5 phút đến trung tâm thương mại Vincom, Co.op Mart; 15 phút đến làng đại học, Suối Tiên; 20 phút đến trung tâm TPHCM, sân bay Tân Sơn Nhất…

Bên cạnh đó, dự án cũng được chủ đầu tư “mạnh tay” dành hẳn 66% diện tích cho các mảng xanh và hồ nước nhằm mang đến một không gian thoáng đãng và khí hậu mát mẻ quanh năm, giúp cư dân an tâm tận hưởng cuộc sống “xanh” đúng nghĩa trong lòng nội đô.

Trong quá trình tìm hiểu về Thang Long Home – Hưng Phú, bà Loan không che giấu sự hài lòng khi xem xét các yếu tố quy hoạch, thiết kế, tiện ích và đặc biệt là hồ cảnh quan ngay trung tâm dự án, đối diện trực tiếp căn biệt thự bà định mua.
Bà tâm đắc “Nhà có hồ nước phía trước theo phong thủy là cực tốt, giúp gia chủ đón nhận được nhiều cát khí và tích tụ tài lộc”.
Để tận dụng tối đa địa thế Minh Đường Tụ Thủy, chủ đầu tư Thang Long Home – Hưng Phú đã cho thiết kế mặt tiền các ngôi biệt thự ven hồ rộng 12 mét, hệ thống ô cửa kính lớn, tăng diện tích đón sáng, giúp chủ nhân đón nhận luồng sinh khí và năng lượng tốt lành. 

Điều khá bất ngờ là giá bán của các căn biệt thự sang trọng nơi đây lại thấp hơn giá nhà đất bên ngoài với mức giá chỉ khoảng 38 triệu đồng/m2.

“Đó là mức giá đã điều chỉnh tăng theo thị trường, chứ khi mở bán vào nửa cuối năm ngoái, giá chỉ có 27 triệu đồng/m2”, chủ đầu tư Thang Long Home – Hưng Phú chia sẻ “Điều khá rõ ràng là khi đường Tô Ngọc Vân chính thức khởi công mở rộng, giá nhà đất sẽ còn tăng cao nữa…”.

Tin bài liên quan