Bất động sản Phát Đạt thu hút vốn ngoại

Bất động sản Phát Đạt thu hút vốn ngoại

(ĐTCK) Sau khi chính thức ký hợp tác chiến lược với CTCP Đầu tư Bất động sản An Gia Investment và Quỹ Đầu tư Creed Group (Nhật Bản), CTCP Phát triển Đất động sản Phát Đạt (PDR), tự tin có thể sớm thoát khỏi gánh nặng tồn kho và áp lực tài chính.

“Thay máu”

Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán không xa lạ gì với cổ phiếu PDR, một cổ phiếu bất động sản có sức hút khá lớn và ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PDR đã từng lọt vào Top 10 những người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Dự án The EverRich 1 (quận 11, TP. HCM) cũng từng tạo nên tên tuổi của Phát Đạt trong làng bất động sản phía Nam.

Tuy nhiên, cùng với sự đóng băng của thị trường bất động sản và sự tụt dốc của chứng khoán đã khiến PDR chựng lại. Gần đây, PDR đã bật dậy với việc triển khai các dự án “đất vàng”. Điển hình như Dự án The EverRich Infinity nằm góc An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ (giáp quận 1) đã triển khai và bán khá thành công. Đặc biệt, tuần trước, sự kiện PDR chính thức ký hợp tác 3 bên với An Gia Investment và Creed Group đã tạo dấu ấn cho giới đầu tư.

Theo thỏa thuận, 3 bên sẽ thành lập một liên doanh với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD để triển khai Dự án The EverRich 2 và chính thức đổi tên thành River City.

Bất động sản Phát Đạt thu hút vốn ngoại ảnh 1

 Phát Đạt, An Gia Investment và Greed bắt tay phát triển dự án nửa tỷ đô River City

Dự án nằm ở vị trí đắc địa là ven sông Sài Gòn (quận 7) với quy mô 8.000 căn hộ, trên diện tích đất 11,25 héc-ta, trong đó vốn đầu tư của PDR là 250 triệu USD, tương ứng 50%. Với tỷ lệ sở hữu này, PDR kỳ vọng sẽ thu hồi lại nhanh phần vốn mà mình đã đầu tư, đồng thời sẽ có thêm nguồn lợi từ việc bán hàng trong vòng 2-3 năm tới. Đây được giới đầu tư khẳng định là một động thái “thay máu”, đúng thời điểm và hết sức tích cực, nhằm đưa PDR dần thoát khỏi áp lực tồn kho và dòng tiền.

Thực tế, tính đến thời điểm cuối năm 2015, PDR có tổng nợ vay gần 4.300 tỷ đồng và tổng hàng tồn kho là khoảng 6.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ riêng với Dự án River City khi chính thức thực hiện và hoạch toán doanh thu, thì bảng cân đối kế toán của PDR trở về trạng thái lành mạnh.

Với nguồn “máu” mới và mạnh mẽ này, không chỉ hỗ trợ Dự án The EverRich 2, mà còn vực dậy những dự án tiềm năng, vị trí đẹp của án khác của PDR, như The EverRich Infinity, The EverRich 3 (quận 7). Đồng thời, mở ra cơ hội mới cho việc đầu tư, mua lại dự án khác với giá tốt.

“Chúng tôi tin rằng, PDR sẽ có lợi nhuận tốt trong năm 2016. Những năm tiếp theo, khi các dự án có vị trí đẹp, đắc địa được tiến hành, bàn giao, thì dòng tiền sẽ ổn định, nguồn thu sẽ tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Đạt kỳ vọng.

Với động thái mới trên, cổ phiếu PDR thời gian qua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, giúp thanh khoản và liên tục giá tăng.

“Chọn mặt gửi vàng”

Tại lễ ký kết đối tác 3 bên để thực hiện Dự án River City, ông Nguyễn Văn Đạt cho biết, việc lựa chọn An Gia Investment bởi đây là một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và nhân lực trong việc phát triển dự án, cũng như có đội ngũ kinh doanh, bán hàng mạnh. Quan trọng là An Gia Investment đã liên tục thành công với các dự án gần đây. Điển hình là An Gia Garden, An Gia Riverside, An Gia Skyline…

Bất động sản Phát Đạt thu hút vốn ngoại ảnh 2

“Với quỹ đất có vị trí tốt có sẵn, cùng với nguồn lực của An Gia và Creed Group, chúng tôi tin tưởng Dự án River City sẽ tạo dấu ấn tốt trên thị trường bất động sản, dù tín dụng sắp tới có bị siết hay không”, ông Đạt nhấn mạnh.

Còn ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group cho rằng, Creed Group tự tin vì đã đầu tư thành công vào Dự án Angia Skyline, Angia Riverside sau khi tham gia vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, Creed Group đã cùng với An Gia Investment và PDR quyết định đầu tư vào Dự án River City. Đây là dự án khởi đầu cho năm 2016 với tổng số vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Đặc biệt, qua việc hợp tác với An Gia Investment và PDR, Creed Group mong muốn chia sẻ, ứng dụng những kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Nhật Bản, Singapore và các nước tiên tiến vào việc xây dựng, triển khai các dự án căn hộ tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ đưa ra thị trường những căn hộ đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về thiết kế, công năng sử dụng và chất lượng, mang lại những cơ hội an cư, lạc nghiệp cho cư dân.

Theo xu hướng chung của thế giới, những dự án gần sông luôn là những dự án đẳng cấp, dành cho những cư dân thượng lưu. Vì vậy, với vị thế của Dự án River City có mặt tiền sông dài 1 km sẽ tạo ra những căn hộ xứng tầm dành cho các chủ nhân thành đạt.

Với chiến lược đúng thời điểm, các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự lột xác của PDR sẽ nhanh chóng lấy lại vị thế của một doanh nghiệp thuộc hàng Top trong ngành bất động sản Việt Nam.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan