Bất động sản nghỉ dưỡng lại thành "ngôi sao sáng" sau khủng hoảng nặng nề

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chứng tỏ sức hút khó cưỡng đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản nói chung.

Các biệt thự tại Flamingo Dai Lai Resort vẫn bán chạy lúc thị trường khó khăn

Các biệt thự tại Flamingo Dai Lai Resort vẫn bán chạy lúc thị trường khó khăn

Bất động sản nghỉ dưỡng một thời là “ngôi sao sáng” trên thị trường bất động sản khi thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư. Tuy nhiên, sau khi bất động sản rơi vào khủng hoảng, dòng vốn đầu tư vào phân khúc này gần như tê liệt. Hầu hết các doanh nghiệp đã từ bỏ kế hoạch đầu tư vào phân khúc này, nhiều dự án xây dựng dở dang hoặc bỏ hoang vì chủ đầu tư không có đủ tiềm lực tài chính xây tiếp hoặc dù có xây dựng thì cũng không có người mua.

Làn sóng mới

Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản nói chung le lói những tín hiệu phục hồi thì cũng là lúc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng lại rơi vào tầm ngắm của nhà đầu tư. Thậm chí, điểm đến của dòng vốn không còn tập trung ở Đà Nẵng hay Phan Thiết như trước đây mà lan toả ra Quảng Ninh, Phú Quốc và Cam Ranh.

Tập đoàn FLC đang hiện thực hoá tham vọng biến Thanh Hoá thành điểm đến mới của những người có nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng. Với tổng vốn đầu tư lên đến 5.500 tỷ đồng, tổ hợp FLC Samson Golf Links được lãnh đạo FLC kỳ vọng “là dự án nghỉ dưỡng mang đẳng cấp hàng đầu thế giới đầu tiên tại miền Bắc Việt Nam.”

Theo thiết kế, tổ hợp này sẽ có một sân golf do công ty Nicklaus Design thiết kế, khu trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ, khách sạn 5 sao 300 phòng, khu nghỉ dưỡng cao cấp 200 phòng. Trong đó, khu khách sạn và nghỉ dưỡng được quản lý bởi Serenity Holding dưới thương hiệu A La Carte và Fusion Maia. Ngoài ra, tổ hợp còn có 671 biệt thự và 152 nhà liền kề để bán và cho thuê.

Tại bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Tập đoàn State Development của Nga cũng đang cấp tập xây dựng khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flowers Resort trên diện tích 15ha với một khách sạn 256 phòng, 117 căn hộ và 56 biệt thự để bán. Toàn bộ dự án sẽ được điều hành bởi tập đoàn Dusit Thani và dự kiến sẽ khai trương vào đầu năm 2016.

Tại Phú Quốc, Vingroup cũng đã khai trương khu nghỉ dưỡng với 750 phòng và 30 biệt thự. Trong khi đó, CEO Group cũng đã khởi công xây dựng khách sạn 400 phòng và 40 biệt thự. Các doanh nghiệp khác như Tập đoàn Nam Cường, Sun Group cũng đang đổ vốn vào Phú Quốc.

Những doanh nghiệp đã gây dựng được tên tuổi cũng vấn tiếp tục tấn công vào phân khúc này. Indochina Land đã rất thành công với việc phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng danh tiếng như Hyatt Regency Danang Resort & Spa và The Nam Hải, đang lên kế hoạch đầu tư tiếp một khu nghỉ dưỡng.

Cuộc chơi của những nhà chuyên nghiệp

Nổi bật nhất vẫn là Flamingo Đại Lải Resort khi dự án này vẫn không ngừng xây dựng và tung ra sản phẩm mới trong lúc thị trường bất động sản trầm lắng và nhiều doanh nghiệp tháo lui.

Không chỉ thành công khi tung ra các sản phẩm cao cấp với mức giá từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, các sản phẩm tầm trung của Flamingo Đại Lải vừa xây dựng nhanh, vừa bán chạy. Chỉ sau 3 tháng mở bán, 95% biệt thự Bách Thanh và Đỗ Quyên đã có chủ và 100% biệt thự bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng.

Tiếp theo thành công này, vào tháng 9/2014, Flamingo Đại Lải chào bán tiếp biệt thự nghỉ dưỡng Hoàng Quyên. Sản phẩm mới này nằm ở quần thể trung tâm dự án, gần với toàn bộ hệ thống tiện ích và lưu trú. Biệt thự Hoàng Quyên được xây dựng đồng bộ với thiết kế 2 tầng độc đáo, thoáng mở với giá bán 2,8-3,1 tỷ đồng/căn.

Sự thành công của những dự án hiện hữu đã kích thích các nhà đầu tư mới nhảy vào cuộc. Ông Ian Fleming, Tổng giám đốc FLC Samson Golf Links, khẳng định, “Miền Bắc Việt Nam chưa hề có một sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế ven biển nào trong khi lại rất cần có một tổ hợp như vậy nên FLC đã quyết định triển khai đầu tư dự án lớn này tại Thanh Hoá.” Ông cũng cho biết thêm rằng, các biệt thự của dự án này sẽ được thiết kế đa dạng về kích cỡ và kiểu dáng nhằm giúp cho chủ sở hữu có những sự đầu tư đa dạng và lý tưởng cho một không gian thân thuộc như ngôi nhà thứ 2 để giải trí và thư giãn.

Ông Rudof Hever, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản Alternaty, cũng khẳng định rằng, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và luôn thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đầu tư vào phân khúc này đang ngày càng phức tạp hơn và các doanh nghiệp khó có thể tồn tại được nếu không đánh trúng nhu cầu của khách hàng.

Flamingo Dai Lai Resort là số ít dự án chăm chút đầu tư cảnh quan

Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thành công trong thời gian qua như Flamingo Đại Lải Resort hay Hyatt Regency Đà Nẵng là do sản phẩm chất lượng được thiết kết hợp thị hiếu người mua, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín và có năng lực cũng những ưu đãi hợp lý cho khách hàng.

Chẳng hạn, không chỉ xây biệt thự để bán, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort là một trong ít các doanh nghiệp đầu tư rất kỹ lưỡng và chỉn chu toàn bộ hệ thống cảnh quan và tiện ích để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng cho du khách như khu ẩm thực, spa, sân golf, sân tennis, bể bơi, gym, công viên trò chơi.

Đặc biệt, do sở hữu vị trí đắc địa, chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 phút lại tiếp giáp với nhiều địa điểm du lịch như Tam Đảo, Tây Thiên, Flamingo Đại Lải Resort là nơi lý tưởng để hình thành và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Không những thế, chủ đầu tư còn đưa ra ưu đãi khủng với tổng cộng 18 ưu đãi cho khách mua biệt thự, nên các sản phẩm của dự án này nhanh chóng thu hút khách hàng khi chào bán. Điều đó lý giải tại sao năm nay tình hình kinh doanh của dự án này tăng đột biến so với năm trước, thậm chí bán được cả những biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng.

Tin bài liên quan