Lễ bàn giao Xuồng Trường Sa CQ 01

Lễ bàn giao Xuồng Trường Sa CQ 01

Tập đoàn Bảo Việt bàn giao xuồng chủ quyền CQ trị giá 3,5 tỷ đồng cho Trường Sa

(ĐTCK) Ngày 22/3/2016, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao xuồng Trường Sa CQ 01 do Tập đoàn Bảo Việt tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Đây là một hoạt động tiếp nối của chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt hướng về biển đảo tổ quốc của Tập đoàn Bảo Việt.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã cam kết tặng quân dân huyện đảo Trường Sa 1 xuồng CQ. Đến nay, chiếc xuồng với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân để tặng quân dân huyện đảo Trường Sa trong thời gian gần nhất.

Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh doanh góp phần cho tăng trưởng kinh tế đất nước, Bảo Việt cũng có nghĩa vụ thực thi các trách nhiệm với tổ quốc, cùng chung tay góp sức giữ gìn an ninh quốc phòng. Chúng tôi mong rằng, xuồng Trường Sa CQ 01 sẽ đóng góp tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước, đồng thời cam kết tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong chương trình hướng về biển đảo”.

Xuồng chủ quyền CQ hay còn được gọi là “Xuồng cao tốc Trường Sa”, “Xuồng Cá mập” là loại xuồng được nhiều đơn vị ưa chuộng sử dụng trong nhiều năm qua do xuồng có khả năng vượt trên san hô, có độ bền tốt, giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo một cách dễ dàng, nhờ đó có thể nhanh chóng cứu hộ cho ngư dân và tàu cá gặp nạn; đồng thời ngăn chặn tàu nước ngoài xâm nhập vào khu vực quần đảo Trường Sa.

Tin bài liên quan