(ĐTCK) VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi tăng đến 58 bậc chỉ trong 1 năm, vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016.

Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD và tiếp tục là thương hiệu số 1 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Giá trị và sức mạnh thương hiệu tăng mạnh

Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 -The world’s most valuable banking brands).

Theo đó, nếu như năm 2015, VietinBank xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, thì năm nay (2016), VietinBank đã có bước nhảy vọt khi lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Đặc biệt, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước.

Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, tăng 52 triệu USD so với năm trước, mức đánh giá thương hiệu A+.

Đánh giá về kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Điều đó đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”. 

Dấu ấn số 1

Từ năm 2012 đến nay, VietinBank 4 năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng uy tín này. Điều đó đã chứng minh giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Theo đó, VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh khi đạt quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, mà còn ghi danh trên bản đồ quốc tế trong quá trình hội nhập.

Cùng với việc lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank còn là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liên tiếp (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong nhóm 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank còn sở hữu các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.

Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế và giải thưởng đã trở thành động lực để VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Năm 2016, ngoài VietinBank còn có thêm một vài thương hiệu trong ngành ngân hàng cùng lọt vào danh sách này. Theo ông Samir Dixit, điều này cho thấy thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm, tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu, bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm.

PV
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.